Thúc đẩy khởi nghiệp là một nhiệm vụ quan trọng trong thời kỳ hội nhập kinh tế hiện nay. Đóng vai trò dẫn dắt thế hệ trẻ, Trường Đại học Tây Nguyên đã không ngừng xây dựng và thực hiện những dự án, chương trình nhằm tạo lập một môi trường chuyên nghiệp, hỗ trợ cho các ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và những doanh nghiệp khởi nghiệp tại khu vực Tây Nguyên.

Nhằm góp phần nâng cao trình độ chuyên môn và cập nhật kiến thức của đội ngũ giảng viên của Trường về khởi nghiệp và Marketing, được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban Giám hiệu, chiều ngày 18 tháng 11 năm 2019, Khoa Kinh tế, Trường Đại học Tây Nguyên phối hợp với Trung tâm khởi nghiệp The Venture Center, Mỹ tổ chức buổi tập huấn: Lập kế hoạch kinh doanh và Marketing dành cho ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo cho sinh viên có ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo và quan tâm đến về khởi nghiệp và Marketing.

Tham dự buổi tập huấn, về phía Trung tâm khởi nghiệp The Venture Center, Mỹ có GS. Mimi San Pedro; về phía Đảng ủy, Ban Giám hiệu có PGS.TS. Trần Trung Dũng – Phó Bí thư Đảng ủy – Phó Hiệu trưởng; PGS.TS. Lê Đức Niêm – Chủ tịch Hội đồng Trường; TS. Nguyễn Đình Sỹ - Phó phòng KH và QHQT; quý thầy cô giáo Khoa Kinh tế; sinh viên Khoa Kinh tế và sinh viên có ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo và quan tâm đến về khởi nghiệp và Marketing.

Phát biểu tại buổi tập huấn, PGS.TS. Trần Trung Dũng – Phó Bí thư Đảng ủy – Phó Hiệu trưởng nhấn mạnh đây là hoạt động thiết thực và có ý nghĩa đối với sinh viên để trang bị kiến thức, được lắng nghe những kinh nghiệm quý báu của chuyên gia - GS. Mimi San Pedro, Trung tâm khởi nghiệp The Venture Center. Thầy Phó Hiệu trưởng nhắn nhủ đến các bạn sinh viên hãy biết nắm bắt cơ hội quý báu này để kích hoạt ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo và lập kế hoạch kinh doanh cũng như Marketing. Thầy PGS.TS. Trần Trung Dũng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến GS. Mimi San Pedro, Trung tâm khởi nghiệp The Venture Center đã dành tâm huyết cho sinh viên của Trường Đại học Tây Nguyên.

PGS.TS. Trần Trung Dũng – Phó Bí thư Đảng ủy – Phó Hiệu trưởng phát biểu tại buổi tập huấn

Tại buổi tập huấn, PGS.TS. Lê Đức Niêm – Chủ tịch Hội đồng Trường chia sẻ tâm huyết của Nhà trường đó là xuất phát từ tinh thần không ngừng học hỏi và thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo cho sinh viên, Trường Đại học Tây Nguyên đã mời GS. Mimi San Pedro, hiện là Giám đốc chiến lược tại Trung tâm khởi nghiệp The Venture Center, Mỹ chịu trách nhiệm kết nối các nhà đầu tư và chuyên gia kinh doanh với cộng đồng khởi nghiệp, đồng thời thúc đẩy các sáng kiến kinh doanh và hợp tác để định hình hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp tại Arkansas. Hơn 30 năm kinh nghiệm trong kinh doanh, bà từng là CEO và Giám đốc Marketing NCL Products INC, ContourMed và nhận giải thưởng “Top 100 phụ nữ đóng góp cho sự phát triển của Arkansas, giải thưởng “Stevie” của Hiệp hội Doanh nghiệp Hoa Kỳ. Bà hy vọng chuyến làm việc lần này sẽ mở ra sự hợp tác và phát triển lâu dài giữa Trường ĐH Tây Nguyên và Trung tâm khởi nghiệp The Venture Center, Mỹ.

PGS.TS. Lê Đức Niêm – Chủ tịch Hội đồng Trường giới thiệu về GS. Mimi San Pedro, Trung tâm khởi nghiệp The Venture Center.

Một số hình ảnh tại buổi tập huấn

GS. Mimi San Pedro, Giám đốc chiến lược, Trung tâm khởi nghiệp The Venture Center, Mỹ tập huấn về “Lập kế hoạch kinh doanh và Marketing dành cho ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo”

Trung tâm Thông tin