Thực hiện chỉ đạo của Uỷ ban đối ngoại của Quốc hội khoá XIV về việc giám sát thực hiện các thoả thuận hợp tác trong khu vực Tam giác phát triển, sáng ngày 05/7/2018, Đoàn giám sát của Uỷ ban đối ngoại Hội đồng Quốc hội đã đến làm việc với Trường Đại học Tây Nguyên.

Đoàn giám sát của Uỷ ban đối ngoại Hội đồng Quốc hội do đồng chí Nguyễn Mạnh Tiến – Phó chủ nhiệm Uỷ ban đối ngoại làm trưởng đoàn, đoàn còn có đại diện các cơ quan: UB Đối ngoại, UB Kinh tế, UB Quốc phòng An ninh, UB Tài chính Ngân sách, Đoàn ĐB Quốc hội Kon Tum, Đoàn ĐB Quốc hội Gia Lai, Đoàn ĐB Quốc hội Đắk Lắk, Bộ Quốc phòng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Văn hoá Thông tin & Du lịch, Bộ Công thương, Bộ Ngoại giao, Văn phòng Quốc hội.

Tiếp và làm việc với đoàn, có TS. Y Tru ALiô – Phó Bí thư Đảng ủy – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Lãnh đạo đại diện các đơn vị: Phòng Tổ chức Cán bộ, Phòng Đào tạo Đại học, Phòng Công tác Chính trị và Học sinh sinh viên, Phòng Kế hoạch – Tài chính, Phòng Hành chính Tổng hợp, Trung tâm Phục vụ Học sinh sinh viên.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Tiến Phó chủ nhiệm Uỷ ban đối ngoại phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Lãnh đạo Trường và Lãnh đạo các đơn vị liên quan đã báo cáo với Đoàn về tình hình hoạt động đào tạo của Nhà trường, đặc biệt là nội dung về việc hỗ trợ các suất học bổng và tiếp nhận đối với sinh viên Lào, Campuchia. Đồng thời nêu những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc trong quá trình tiếp nhận, đào tạo lưu học sinh hai nước bạn và những đề xuất, kiến nghị để việc tiếp nhận, đào tạo được thuận lợi hơn.

TS. Y Tru ALiô – Phó bí thư Đảng ủy Phó Hiệu trưởng phát biểu tại buổi làm việc

Đồng chí Nguyễn Mạnh Tiến – Phó chủ nhiệm Uỷ ban đối ngoại ghi nhận và đánh giá cao tình hình hoạt động đào tạo của Nhà trường, đặc biệt trong vấn đề hợp tác đào tạo Lưu học sinh của hai nước bạn Lào, Campuchia. Đối với các kiến nghị, đề xuất của Trường, Đoàn ghi nhận và sẽ tổng hợp đầy đủ, báo cáo Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành liên quan để có sự điều chỉnh, phối hợp kịp thời, phù hợp với yêu cầu của thực tiễn, thiết thực đóng góp vào việc hợp tác đào tạo nguồn nhân lực cũng như giao lưu với hai nước bạn.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc

Trung tâm Thông tin