Chiều ngày 15 tháng 5 năm 2019, Sở Giáo dục và Đào tạo Đắk Lắk phối hợp với trường Đại học Tây Nguyên tổ chức lớp tập huấn Tập huấn nâng cao năng lực tư vấn hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp cho các Hiệu trưởng, Bí thư Đoàn trường của các trường THPT trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Tham gia buổi tập huấn có đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk, Hiệu trưởng và Bí thư đoàn trường của các trường THPT trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk; Lãnh đạo Trường Đại học Tây Nguyên, Lãnh đạo phòng KH&QHQT, phòng CTCT&HSSV, Viện CNSH&MT, Lãnh đạo Khoa Kinh tế, Khoa Nông lâm nghiệp, KHTN&CN, Khoa Chăn nuôi Thú y, Bí thư Đoàn Thanh Niên, Chủ tịch Hội Sinh viên trường.

Thay mặt Lãnh đạo Trường, PGS.TS. Trần Trung Dũng – Bí thư Đảng Ủy – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã phát biểu: “Trường Đại học Tây Nguyên rất vui mừng chào đón đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo, các Thầy Cô  Hiệu trưởng, Bí thư đoàn các trường THPT đã đến tham gia buổi tập huấn tại trường Đại học Tây Nguyên. Trường Đại học Tây Nguyên vinh dự được Sở Giáo dục và Đào tạo lựa chọn là đơn vị phối hợp để tổ chức lớp tập huấn này. Hoạt động khởi nghiệp được Cán bộ và Sinh viên Nhà trường thực hiện với nhiều dự án mang lại hiệu quả cao góp phần rất lớn đối với sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Đắk Lắk. Thầy Phó Hiệu trưởng hi vọng, thông qua những dự án của cán bộ giảng viên Nhà trường chia sẻ, để các Thầy Cô tham gia buổi tập huấn có thêm kinh nghiệm tư vấn, hỗ trợ cho các em học sinh thực hiện ý tưởng và tư duy khởi nghiệp.”

PGS.TS. Trần Trung Dũng – Bí thư Đảng Ủy – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi tập huấn

Nhằm tạo điều kiện cho các Thầy Cô có cơ hội tốt hơn trong việc tư vấn hỗ trợ cho học sinh, sinh viên khởi nghiệp, Trường Đại học Tây Nguyên đã mời TS. Đặng Ngọc Toàn – Chuyên gia tư vấn dự án nâng cấp đô thị loại 2 - Cựu sịnh viên của trường chia sẻ những kiến thức, tư duy về khởi nghiệp, cách nắm bắt cơ hội, định hướng khởi nghiệp trong giai đoạn hiện nay. Bên cạnh đó, Nhà trường cũng giới thiệu các công trình nghiên cứu khoa học của cán bộ giảng viên phối hợp với sinh viên thực hiện các dự án khởi nghiệp như:  “Nghiên cứu ứng dụng phế thải nông nghiệp trong nuôi trồng nấm linh chi cho năng suất cao ở Đắk Lắk” của PGS. TS Nguyễn Phương Đại Nguyên, “Mô hình sản xuất cây Dưa lưới ứng dụng công nghệ cao trong điều kiện nhà màng tai Khoa Nông Lâm Nghiệp” của CN. Nguyễn Tuân, “Sản xuất bột chuối xanh và sản phẩm” của ThS. Hồ Thị Hảo, “Sản xuất xà bông thiên nhiên” của ThS. Nguyễn Thị Đào.

“Tư duy về khởi nghiệp trong bối cảnh đương đại” của TS. Đặng Ngọc Toàn – Chuyên gia tư vấn dự án nâng cấp đô thị loại 2

Đề tài nghiên cứu khoa học: “Nghiên cứu ứng dụng phế thải nông nghiệp trong nuôi trồng nấm linh chi cho năng suất cao ở Đắk Lắk” của PGS. TS Nguyễn Phương Đại Nguyên chia sẻ

Dự án: “Mô hình sản xuất cây Dưa lưới ứng dụng công nghệ cao trong điều kiện nhà màng tai Khoa Nông Lâm Nghiệp” của CN. Nguyễn Tuân chia sẻ

Dự án: “Sản xuất bột chuối xanh và sản phẩm” của nhóm nghiên cứu do ThS. Hồ Thị Hảo chia sẻ

Dự án: “Sản xuất xà bông thiên nhiên” do ThS. Nguyễn Thị Đào chia sẻ

Toàn cảnh buổi tập huấn

Đoàn tham gia lớp tập huấn chụp hình lưu niệm

Kết thúc buổi tập huấn, các Thầy cô đã được tham quan khu nông nghiệp công nghệ cao của Khoa Nông Lâm Nghiệp, Phòng nuôi cấy mô của Viện CNSH và Môi trường.

Trung tâm Thông tin