Vinaora Nivo Slider 3.x

HỘI THI NGHIỆP VỤ SƯ PHẠM NĂM 2024

 SÂN CHƠI THỂ HIỆN TÀI NĂNG VÀ NHIỆT HUYẾT CỦA CÁC SINH VIÊN

NGÀNH SƯ PHẠM HÓA HỌC

Ngày 31/3/2024, tại phòng 6.1, Nhà điều hành đã diễn ra “Hội thi Nghiệp vụ Sư phạm Ngành Hóa học”. Hội thi đã diễn ra một cách hào hứng, vui vẻ, sôi nổi và để lại ấn tượng tốt đẹp cho các bạn sinh viên Ngành cũng như Giảng viên bộ môn Hóa.

Với sự chỉ đạo sát sao từ Lãnh đạo Khoa KHTN và CN, Bộ môn Hóa học, hội thi đã thu hút được sự tham gia nhiệt tình từ sinh viên các lớp Sư phạm Hóa học K2020, K2021, K2022 và K2023. Với tinh thần thi đua hăng say, hết mình, sáng tạo và chuẩn bị công phu đã làm cho Hội thi thành công tốt đẹp.

Trong bài phát biểu khai mạc Hội thi, TS. Phan Tứ Quý – Trưởng Bộ môn Hóa học đã nhấn mạnh rằng Hội thi Nghiệp vụ Sư phạm không chỉ là một sân chơi mà còn là cơ hội quý báu để sinh viên có thể giao lưu, học hỏi,… từ đó phát triển sức mạnh tập thể cũng như niềm đam mê nghề nghiệp. Không chỉ vậy, Hội thi còn là nơi để phát hiện ra nhiều tài năng mới. Hoạt động này cũng góp phần tạo ra sự lan tỏa, xây dựng nền tảng cho sinh viên rèn luyện ý thức và kỹ năng không chỉ trong quá trình học tập tại trường mà còn trong các công việc sẽ đảm nhận trong tương lai.

Mở đầu chương trình, các tiết mục văn nghệ đã cho các bạn sinh viên có cơ hội thể hiện tài năng của mình, đóng góp những giọng ca, điệu múa thật đẹp để giúp không khí Hội thi trở nên vui tươi, nhộn nhịp hơn.

Phần thi giảng, đại diện các lớp đã thể hiện rất xuất sắc các kĩ năng Sư phạm của mình với tinh thần sẻ chia và học hỏi. Các em rất tự tin, trình bày bảng tốt, viết chữ đẹp, áp dụng các phương pháp dạy học tích cực, làm các thí nghiệm trong giảng dạy, thông qua giáo án, slide chuẩn bị chu đáo. Các tiết giảng dự thi của các em cuốn hút người nghe và được các Giảng viên bộ môn đánh giá cao.

Các sinh viên đã chuẩn bị các sản phẩm STEM đa dạng và đầy sáng tạo như xà phòng dược liệu chăm sóc sức khỏe, nến thơm, chất tẩy rửa thiên nhiên, bong bóng vô định hình, ...  Mỗi sản phẩm đều phản ánh sự hiểu biết sâu sắc về kiến thức chuyên môn và kĩ năng thực hành của các sinh viên.

Việc rèn luyện nghiệp vụ Sư phạm cho sinh viên là một điểm đặc biệt trong chương trình đào tạo của Ngành Sư phạm Hóa học. Sự cập nhật đều đặn về nội dung và phương pháp rèn nghề là trách nhiệm của mỗi giảng viên của Bộ môn và Khoa KHTN& CN. Hội thi Nghiệp vụ Sư phạm đã giúp các em sinh viên củng cố kiến thức và kỹ năng cần thiết trong mọi lĩnh vực, nhằm đáp ứng các nhu cầu ngày càng cao của xã hội.

BỘ MÔN HÓA HỌC