Vinaora Nivo Slider 3.x

TRẢI NGHIỆM BẦU TRỜI ĐÊM BẰNG KÍNH THIÊN VĂN

 

Được sự cho phép của Lãnh đạo trường, Liên chi hội Sinh viên khoa Khoa học Tự nhiên và Công nghệ phối hợp cùng Bộ môn Vật Lý và Câu lạc bộ Thiên văn đã tổ chức buổi "Trải nghiệm bầu trời đêm bằng kính thiên văn" vào đêm 17/5 vừa qua. Buổi giao lưu được tổ chức nhằm tạo sân chơi bổ ích cho sinh viên, đồng thời quảng bá các hình ảnh về hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học của Khoa Khoa học Tự nhiên và Công nghệ.

 

TS. Nguyễn Thanh Trúc – Hiệu trưởng Nhà trường đến tham dự hoạt động trải nghiệm

Buổi giao lưu cũng có sự hiện diện của TS. Nguyễn Thanh Trúc - Hiệu trưởng nhà trường. Thay mặt Ban Lãnh đạo, TS. Nguyễn Thanh Trúc bày tỏ sự vui mừng vì những hoạt động cũng như thành quả đạt được về mặt khoa học trong thời gian qua của Khoa Khoa học Tự nhiên và Cộng nghệ nói chung và Bộ môn Vật Lý nói riêng. Đặc biệt, Kính thiên văn là một trong những sản phẩm nghiên cứu khoa học nối bật của Khoa, đồng thời cũng là sản phẩm khởi nghiệp đã giành được giải cao trong các cuộc thi.

 

Đồng chí Ngô Thế Sơn - Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam, trường Đại học Tây Nguyên cũng đã đến dự và trải nghiệm việc sử dụng Kính thiên văn. Đồng chí là người luôn động viên, giúp đỡ và đồng hành cùng các hoạt động của Liên chi hội Sinh viên Khoa Khoa học Tự nhiên và Công nghệ cũng như các hoạt động của Câu lạc bộ Thiên văn. Đồng chí Sơn mong muốn trong thời gian tới, Liên chi Hội Sinh viên khoa Khoa học Tự nhiên và Công nghệ sẽ tiếp tục có những buổi sinh hoạt, trải nghiệm tương tự để thúc đẩy các hoạt động phong trào của Khoa và Nhà trường.

Trong buổi giao lưu, TS. Lê Minh Tân - Trưởng Bộ môn Vật Lý đã giới thiệu về các đối tượng thiên văn và cách sử dụng kính thiên văn để quan sát các hành tinh này. Ngay sau đó, dưới sự hướng dẫn của các thành viên của CLB Thiên văn, các sinh viên tham dự được mời trải nghiệm thực tế việc sử dụng kính. Tất cả sinh viên tham dự đều tỏ rõ sự hào hứng và thích thú sau khi được tận mắt quan sát những hành tinh mà mắt thường khó có thể thấy rõ.

 

Mặc dù thời tiết không thuận lợi nhưng buổi giao lưu đã diễn ra tốt đẹp và để lại ấn tượng trong lòng người tham dự. Trong thời gian sắp tới, Liên chi Hội sinh viên Khoa sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động tương tự nhằm tạo ra cơ hội giao lưu, học hỏi, đồng thời phát huy khả năng, sở trường của các bạn sinh viên trong khoa. Bên cạnh đó, các hoạt động cũng tạo dấu ấn để thúc đẩy công tác tuyển sinh cho Khoa và cho Nhà trường.