Vinaora Nivo Slider 3.x

Ngày 15/11/2019, tại Hội trường 200 chỗ, tòa nhà Điều hành Trung tâm, Khoa Nông Lâm nghiệp đã tổ chức Hội thảo khoa học công bố các hoạt động khoa học công nghệ (KHCN) năm 2019 và định hướng nghiên cứu năm 2020.

Phát biểu tại hội thảo, PGS.TS. Văn Tiến Dũng – Trưởng phòng khoa học và Quan hệ quốc tế đã chia sẽ tầm quan trọng của nghiên cứu khoa học và ứng dụng của các ngành khoa học thuộc khối Nông – Lâm nghiệp trong việc phát triển của nhà trường nói riêng cũng như đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn các tỉnh Tây Nguyên nói chung. GS.TS. Bảo Huy cũng đã chia sẽ kinh nghiệm nghiên cứu và đặc biệt là khuyến khích các nhà khoa học, đặc biệt là cán bộ trẻ trong Khoa mạnh dạn đề xuất những ý tưởng mới, thực hiện nghiên cứu và công bố khoa học một cách trung thực. Do vậy, hoạt động KHCN không chỉ chú ý đến số lượng mà còn quan tâm đến chất lượng và đạo đức trong nghiên cứu cũng như công bố các sản phẩm khoa học...

Sau phiên toàn thể khai mạc, hội thảo đã chia thành 02 tiểu ban trình bày 08 kết quả và thảo luận, trao đổi liên quan đến nghiên cứu khoa học thuộc hai nhóm lĩnh vực chuyên môn của khoa là: 1) Bảo vệ thực vật, Khoa học cây trồng, Khoa học đất, Sinh học thực vật, Công nghệ thực phẩm; 2) Cơ khí lâm nghiệp, Lâm sinh, Quản lý đất đai, quản lý tài nguyên rừng. Các tác giả (hoặc đại diện nhóm tác giả) đã trình bày các kết quả, phát hiện từ nghiên cứu điển hình về xử lý mầm bệnh trên cây hồ tiêu, ảnh hưởng của các yếu tố sinh thái đến nấm và tuyến trùng gây hại hồ tiêu, chiết tách hoạt chất sapins từ củ đinh lăng, thực phẩm chức năng ngăn ngừa béo phì, quản lý rừng cộng đồng, mô hình ước tính sinh khối carbon rừng, mô hình nông lâm kết hợp ứng phó với biến đổi khí hậu, mô hình thử nghiệm cây trồng nhằm giảm nhẹ xung đột Voi – Người… Cùng với việc trình bày tại 02 tiểu ban, kỷ yếu hội thảo với 16 bài báo cũng được công bố, dựa trên kết quả các chương trình, đề tài nghiên cứu được cán bộ, viên chức của khoa thực hiện.

Kết quả hội thảo cũng đã trao đổi, thảo luận và đề xuất các hướng nghiên cứu, hỗ trợ hoạt động KHCN cho năm 2020 và những năm tiếp theo. Những ý kiến trao đổi tại hội thảo này rất hữu ích để các bộ môn chuyên môn và cán bộ viên chức trong Khoa định hướng đề xuất và xem xét trong hoạt động nghiên cứu khoa học.

Một số hình ảnh tại hội thảo

Khoa Nông Lâm Nghiệp