Vinaora Nivo Slider 3.x

HỘI NGHỊ SINH VIÊN NGHIÊN CỨU KHOA HỌC LẦN THỨ HAI CỦA KHOA KHOA HỌC TỰ NHIÊN VÀ CÔNG NGHỆ  - LAN TỎA NGỌN LỬA ĐAM MÊ VÀ SÁNG TẠO

 

Được sự đồng ý của Lãnh đạo trường, khoa KHTN&CN phối hợp với Đoàn Thanh niên Khoa KHTN&CN tổ chức “Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học lần thứ Hai” . Hội nghị diễn ra ngày 25/5/2021 tại Hội trường 200 chỗ, Nhà điều hành, Trường Đại học Tây Nguyên. Mục đích của Hội nghị:  nâng cao chất lượng học tập và nghiên cứu khoa học cho sinh viên, tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội tiếp cận và vận dụng các phương pháp nghiên cứu khoa học, giải quyết một số vấn đề khoa học và thực tiễn. Hội nghị còn tạo môi trường nuôi dưỡng sự sáng tạo và đam mê khoa học cho sinh viên; giúp sinh viên giao lưu, học hỏi và tiếp cận nguồn tri thức mới; đồng thời trình bày các sản phẩm nghiên cứu khoa học của mình.  Trong Hội nghị còn lồng ghép hình thức Hội thi khoa học kỹ thuật và sáng tạo nhằm tăng cường sự  hồ hởi và tạo không khí thi đua sôi nổi cho sinh viên.

Trong chương trình Hội nghị, mở đầu là phát biểu khai mạc của TS. Nguyễn Văn Bồng- Phó Trưởng Khoa phụ trách Khoa KHTN&CN, tiếp đến PGS. TS. Văn Tiến Dũng, Đại diện Lãnh đạo Trường, Phòng Khoa học và Quan hệ Quốc tế phát biểu trong Hội nghị. Trong các bài phát biểu đều thể hiện sự tâm huyết, sự thúc đẩy và quan tâm rất lớn đến với phong trào NCKH trong sinh viên; ghi nhận những nổ lực nghiên cứu khoa học của sinh viên và khẳng định vai trò của nghiên cứu khoa học trong việc tạo dựng uy tín, thương hiệu của của một trường đại học. 

 

TS. Nguyễn Văn Bồng – Phó Trưởng Khoa phục trách Khoa KHTN&CN phát biểu khai mạc

 

PGS. TS. Văn Tiến Dũng – Trưởng phòng KH&QHQT phát biểu trong Hội nghị

Sau phát biểu của lãnh đạo Khoa, lãnh đạo phòng KH&QH QT, Hội  nghị chia làm hai tiểu ban, mỗi tiểu ban có bốn giám khảo chấm điểm các báo cáo trình bày của sinh viên. Hội nghị gồm có 22 báo cáo thuộc các lĩnh vực: CN Thông tin, Toán, Công nghệ vạn vật kết nối (IoT), Vật lý, Công nghệ Sinh học và Hóa học.

 

Toàn thể Hội nghị

 

Các sinh viên có bài báo cáo khoa học chụp chung với Ban tổ chức

Các bạn sinh viên rất tự tin và phấn khởi khi trình bày đề tài nghiên cứu của mình, tự tin trả lời các câu hỏi hóc búa của Ban giám khảo. Bên cạnh các đề tài thuộc lĩnh vực nghiên cứu cơ bản, còn có các đề tài nghiên cứu hướng ứng dụng, có sản phẩm cụ thể trình diễn. Có một số sản phẩm khoa học có triển vọng và khả năng ứng dụng cao như: Mô hình xe tự hành, Bản đồ lưu trú quản lý sinh viên, bộ IoT giám sát trong bảo quản nông sản, bộ kit thực hành kính thiên văn, tinh dầu trầu không, húng quế trong chế phẩm nước súc miệng,…

Các SV là những người làm chủ diễn đàn, là những speaker chuyên nghiệp và đã để lại những hình ảnh  thật  sinh động, những ấn tượng thật đẹp trong Hội nghị.

 

 

Một số hình ảnh SV báo cáo ở Tiểu ban 1

 

 Một số hình ảnh SV báo cáo ở Tiểu ban 2

Sau hơn 3 tiếng đồng hồ trình bày đầy cuốn hút của các bạn cũng như sự làm việc khẩn trương, nhiệt tình và công tâm, Ban giám khảo đã lựa chọn được các giải thưởng như sau:

01 giải Nhất

02 Giải Nhì

08 Giải Ba

12 Giải Khuyến Khích

 

Ban giám khảo

Với ý nghĩa của Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học thường niên nhằm NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DẠY VÀ HỌC, NGHIÊN CỨU KHOA HỌC, KÉO GẦN SÁCH VỞ VỚI THỰC TIỄN, ƯƠM MẦM TÀI NĂNG, ƯƠM TẠO CÁC Ý TƯỞNG CHO CÁC ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU KHOA HỌC VÀ KHỞI NGHIỆP, toàn thể cán bộ Khoa đoàn kết, đồng lòng vì mục tiêu: tất cả vì sự phát triển năng lực của người học, giúp SV có môi trường tốt nhất để có thể chia sẻ kết quả nghiên cứu, kết quả học tập, được trau dồi kỹ năng, được thể hiện mình, học đi đôi với hành, sáng tạo và thực nghiệp.

Hội nghị đã thành công tốt đẹp và đã khép lại, tuy vậy vẫn còn dư âm của ngày hội tụ, cảm nhận được con đường đến vinh quang và để gặt hái thành công đều thấm đau những mũi gai !  Sự thắng thua trong cuộc thi không quan trọng mà quan trọng hơn hết là ta đã nổ lực hết mình và chiến thắng chính mình! Hãy giữ vững bản lĩnh và ngọn lửa đam mê và sáng tạo khoa học các bạn sinh viên nhé !

                                                                                       Khoa KHTN&CN