Vinaora Nivo Slider 3.x

Tốingày 02/7/2020 được sự đồng ý của Đảng ủy, Lãnh đạo trường, Đoàn trường Trường Đại học Tây Nguyên long trọng tổ chức Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học (NCKH) lần thứ nhất, năm 2020

Tham dự Hội nghị, về phía Tỉnh đoàn Đắk Lắk có đồng chí Trần Doãn Tới – Phó Bí thư tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Đắk Lắk; về phía Lãnh đạo các đơn vị có TS. Nguyễn Văn Bồng – Phó Trưởng khoa - Phụ trách chung khoa KHTN và CN; Về phía Đoàn trường Trường Đại học Tây Nguyên có Đồng chí Vũ Nhật Phương - Bí thư Đoàn trường, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường, đồng chí Ngô Thế Sơn – Phó Bí thư Đoàn trường và đặc biệt là sự hiện diện của hàng trăm sinh viên tham gia Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Ngô Thế Sơn –Phó Bí thư Đoàn trường nhấn mạnh: “Vai trò của hoạt động NCKH trong sinh viên là rất quan trọng, bên cạnh việc học tập, rèn luyện, hoạt động NCKH giúp cho sinh viên chủ động phát huy được tính sáng tạo, phát triển toàn diện phẩm chất, đạo đức, năng lực của người học trong giai đoạn hiện nay. Đồng chí mong muốn thông qua Hội nghị, sẽ thúc đẩy được hoạt động NCKH trong sinh viên ngày càng lớn mạnh, phát triển cả về số lượng cũng như chất lượng công trình nghiên cứu”.

 

Đồng chí Ngô Thế Sơn –Phó Bí thư Đoàn trường Đại học Tây Nguyên phát biểu khai mạc chương trình.

Là một khoa có nhiều hoạt động NCKH của sinh viên nổi bật, số lượng đề tài NCKH của sinh viên trong những năm gần đây của khoa tăng lên đáng kể, TS. Nguyễn Văn Bồng – Phó trưởng khoa Phụ trách chung khoa KHTN và CN đã có những trao đổi, chia sẻ với sinh viên tại Hội nghị: “Đối với mỗi sinh viên đang ngồi trên ghế giảng đường đại học, bên cạnh việc học tập các môn trên lớp, nghiên cứu khoa học được xem như một trong những nhiệm vụ và trách nhiệm của sinh viên. Nghiên cứu khoa học không chỉ cung cấp cho chúng ta cơ hội tiếp cận với lĩnh vực chuyên môn chúng ta yêu thích mà còn cho ta một tác phong làm việc khoa học, rèn luyện cho chúng ta cách nhìn nhận vấn đề một cách khách quan tiếp cận từ nhiều phía, có phương pháp và có đam mê. Đồng chí Phó Trưởng khoa hi vọng, thông qua Hội nghị này, sẽ có nhiều bạn sinh viên tích cực tham gia NCKH để phát huy tốt khả năng sáng tạo của mình”.

TS. Nguyễn Văn Bồng – Phó trưởng khoa Phụ trách chung khoa KHTN và CN phát biểu tại Hội nghị

Nhân dịp này, Đoàn Trường đã trao giấy khen và phần thưởng cho các bạn SV Đoàn khoa KHTN và CN đã tổ chức cuộc thi về Nghiên cứu khoa học trong sinh viên, cuộc thi đã thu hút được hàng trăm các bạn sinh viên Trường tham gia dự thi.

TS. Nguyễn Văn Bồng và đồng chí Trần Doãn Tới

trao giấy khen và phần thưởng cho các bạn SV Đoàn khoa KHTN và CN

Tại Hội nghị, các bạn sinh viên đã trình bày một sô báo cáo về một số đề tài các bạn đã thực hiện, giúp cho các bạn SV có cái nhìn khách quan và hiểu biết thêm hoạt động NCKH. Sinh viên Nguyễn Tiến Đồng - Chi đoàn Sư phạm Vật Lý  - khóa 2016 trình bày báo cáo: “Thiết kế kính thiên văn phản xạ”;  Sinh viên Lê Thị Anh Đào -  chi đoàn Công nghệ Thông tin khóa 2016 trình bày Báo cáo: “Xây dựng hệ thống truy xuất nguồn gốc thực phẩm và nông sản”.

Hội thảo sinh viên NCKH lần thứ nhất có ý nghĩa rất lớn đối với các bạn sinh viên, giúp cho các bạn thấy được vai trò và tầm quan trọng của hoạt động NCKH; đồng thời  giải đáp một số vướng mắc, khó khăn của sinh viên trong quá trình tham gia hoạt động NCKH. Từ đó, giúp cho sinh viên yêu thích và có đam mê NCKH hơn, thúc đẩy tinh thần nghiên cứu và sáng tạo của sinh viên Trường Đại học Tây Nguyên trong thời gian tới.

 Trung tâm Thông tin