Ngày 20/04, Trường Đại học Tây Nguyên đã tổ chức thành công Phiên giao dịch việc làm số 1 năm 2024 với sự tham gia đông đảo của hơn 200 sinh viên đến từ các khoa Kinh tế, Nông lâm nghiệp, Khoa Sư phạm, Khoa KHTN và Công nghệ. Sự kiện đặc biệt thu hút sự chú ý của hai nhà tuyển dụng là Công ty CP BMC Việt Nam và công ty TNHH MTV chuyển phát nhanh Thuận Phong- chi nhánh Tây Nguyên.

Điểm nhấn của phiên giao dịch là lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Tây Nguyên và J&T Express, BMC Việt Nam. Theo thỏa thuận, hai bên sẽ phối hợp trong các hoạt động: đào tạo nguồn nhân lực, tổ chức hội thảo, chia sẻ kinh nghiệm, tạo cơ hội thực tập và việc làm cho sinh viên.

Hợp tác cùng phát triển

Nhằm khuyến khích tinh thần học tập của sinh viên, J&T Express và BMC Việt Nam đã trao tặng 5 suất học bổng khuyến học trị giá 12 triệu đồng cho các sinh viên có thành tích học tập xuất sắc. Đồng thời nhiều quà tặng hiện vật và phần thưởng cũng đã được trao tặng cho các bạn sinh viên có câu hỏi hay và những chia sẻ xuất sắc. Đặc biệt, hai công ty đã mang đến hơn 100 cơ hội việc làm hấp dẫn cho các bạn sinh viên và người lao động trong lĩnh vực logistic và nông nghiệp tại phiên giao dịch.

Trao tặng học bổng và cơ hội việc làm

Bên cạnh hoạt động giao dịch việc làm, phiên giao dịch còn có buổi talkshow với chủ đề "GenZ và hành trang kỹ năng trong thời đại số". Tại đây, các chuyên gia đã chia sẻ những kiến thức và kỹ năng cần thiết để sinh viên có thể thành công trong môi trường làm việc năng động và đầy cạnh tranh hiện nay.

Talkshow bổ ích cho sinh viên

Ở cuối chương trình, các bạn sinh viên từ nhiều chuyên ngành đã được tiếp cận các thông tin tuyển dụng đa dạng, được giải đáp các câu hỏi, thắc mắc, nhận được những lời khuyên hữu ích về việc tích lũy kỹ năng cũng như xác lập mục tiêu và tiến trình để thành công trong công việc sau tốt nghiệp.

Phiên giao dịch việc làm số 1 năm 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham gia nhiệt tình của đông đảo sinh viên. Đây là cơ hội quý báu để sinh viên gặp gỡ nhà tuyển dụng, tìm kiếm việc làm phù hợp và trang bị cho bản thân những kiến thức, kỹ năng cần thiết để bước vào thị trường lao động.

Đại diện Công ty CP BMC Việt Nam bày tỏ sự hài lòng với kết quả của phiên giao dịch: "BMC Việt Nam luôn mong muốn hợp tác với các trường đại học để đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Phiên giao dịch việc làm ngày hôm nay là một minh chứng cho sự hợp tác hiệu quả giữa BMC Việt Nam và Trường Đại học Tây Nguyên. Chúng tôi tin tưởng rằng với sự hợp tác này, BMC Việt Nam sẽ có thể tuyển dụng được những nhân viên tài năng, góp phần vào sự phát triển của công ty."

Đại diện J&T Express chia sẻ: "Chúng tôi rất vui mừng khi tham gia Phiên giao dịch việc làm tại Trường Đại học Tây Nguyên. Sự kiện này đã giúp J&T Express tiếp cận nguồn nhân lực trẻ, năng động và tiềm năng. Chúng tôi tin tưởng rằng những sinh viên tham gia ngày hôm nay sẽ trở thành những nhân viên xuất sắc, góp phần vào sự phát triển của J&T Express trong tương lai."

Phiên giao dịch việc làm số 1 năm 2024 tại Trường Đại học Tây Nguyên đã tạo cầu nối hiệu quả giữa Nhà trường và doanh nghiệp, giúp sinh viên có cơ hội tìm kiếm việc làm phù hợp với năng lực và sở thích. Đây là hoạt động thiết thực góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của Trường Đại học Tây Nguyên, đáp ứng nhu cầu thị trường lao động của các doanh nghiệp và xã hội.

Trung tâm ĐMST tỉnh Đắk Lắk