Cơ hội được tiếp cận với doanh nghiệp, giao lưu và học hỏi với những chuyên gia trong lĩnh vực Tài chính - Bảo hiểm, giúp cho sinh viên bổ sung thêm kiến thức, kỹ năng cần thiết để có định hướng nghề nghiệp rõ ràng hơn cho tương lai.

Sáng ngày 29/03, Trường Đại học Tây Nguyên đã phối hợp với Công ty Dai-ichi Life Việt Nam tổ chức Talkshow với chủ đề "Xu hướng phát triển và cơ hội nghề nghiệp trong ngành Tài chính - Bảo hiểm".

Tham gia Talkshow, về phía công ty Dai-ichi Life Việt Nam có sự tham gia của ông Đoàn Xuân Việt – Giám đốc Phát triển Kinh doanh miền Trung, ông Hồ Vĩnh - Giám đốc Tổng PTKD Vùng Cao Nguyên Trung Bộ 2, ông Trần Văn Lộc – Trưởng phòng - Đối tác Kinh doanh Nguồn nhân lực; về phía Trường Đại học Tây Nguyên có PGS.TS Lê Đức Niêm – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Vũ Minh Chiến – Phó trưởng phòng CTSV, TS. Đỗ Thị Nga - Phó Trưởng khoa Kinh tế, các giảng viên và hơn 200 sinh viên khoa Kinh tế tham dự. 

Tập đoàn Dai-ichi Life - Doanh nghiệp Bảo hiểm Nhân thọ lớn nhất tại Nhật Bản được thành lập vào năm 2007 với 100% vốn Nhật Bản, là một trong những tập đoàn bảo hiểm hàng đầu thế giới với tiềm lực tài chính vững mạnh và kinh nghiệm hoạt động hơn 121 năm. Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) là thành viên của Tập đoàn. Sau 16 năm hình thành và phát triển, Dai-ichi Life Việt Nam không ngừng lớn mạnh với tổng doanh thu phí bảo hiểm tăng gấp 59 lần, số lượng khách hàng tăng 14 lần, tổng vốn đầu tư tăng 53 lần và tổng giá trị tài sản tăng 82 lần. Với những nỗ lực kinh doanh hiệu quả, Dai-ichi Life Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu và giải thưởng cao quý: top 2 Công ty Bảo hiểm Nhân thọ uy tín Việt Nam 2020 - 2023; top 50 Doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam 2022; top 50 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững 2022; top 3 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2021 (Ngành Bảo hiểm); doanh nghiệp xuất sắc Châu Á.

Phát biểu khai mạc talk show, PGS.TS Lê Đức Niêm – Phó Hiệu trưởng Trường ĐHTN nhấn mạnh: “Nhà trường rất cảm ơn Công ty Dai-ichi Life Việt Nam đã tạo điều, phối hợp với Nhà trường tổ chức talk show và dành tặng 10 suất học bổng cho sinh viên của khoa Kinh tế. Đây là sự kết nối giữa Nhà trường với các doanh nghiệp nhằm giúp cho sinh viên có thêm nhiều kỹ năng trong quá trình tìm kiếm việc làm và lựa chọn việc làm phù hợp với năng lực của mình sau tốt nghiệp. Buổi talk show đã giúp cho các em tháo gỡ được những vướng mắc, những trăn trở về ngành mình đang học, công việc của các ngành nghề trong đó có ngành ngành Tài chính - Bảo hiểm của Công ty Dai-ichi Life Việt Nam”.

PGS.TS Lê Đức Niêm – Phó Hiệu trưởng Trường ĐHTN phát biểu khai mạc talk show

Thay mặt Công ty Dai-ichi Life Việt Nam, ông Đoàn Xuân Việt – Giám đốc Phát triển Kinh doanh miền Trung cho biết: “Bảo hiểm hiện đang là một trong những ngành nghề rất ‘hot’ trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng.  Bởi tất cả chúng ta ai cũng có những nhu cầu về bảo vệ con người trước những rủi ro liên quan đến sức khỏe, thân thể, tính mạng. Thế nên, ngành này đã và đang mang lại những cơ hội việc làm rất hấp dẫn dành cho các bạn trẻ. Trong chương trình đào tạo của Trường Đại học Tây Nguyên, sinh viên cũng được học một số học phần liên quan đến tài chính và bảo hiểm. Bởi vậy, phối hợp với Dai-ichi Life Việt Nam tổ chức Talkshow ngày hôm nay, chúng tôi mong muốn các bạn sinh viên có thêm cơ hội tìm hiểu về xu hướng và thị trường ngành Tài chính - Bảo hiểm cũng như giúp các bạn chủ động tiếp cận các cơ hội nghề nghiệp, chuẩn bị hành trang cần thiết để làm việc trong ngành Bảo hiểm Nhân Thọ. Tôi cũng hy vọng rằng, Talkshow hôm nay không chỉ cung cấp và giải đáp thêm cho các bạn nhiều thông tin bổ ích mà sẽ góp phần giúp các bạn có được những định hướng đúng đắn hơn cho tương lai.” 

Ông Đoàn Xuân Việt – Giám đốc Phát triển Kinh doanh miền Trung - Công ty Dai-ichi Life Việt Nam phát biểu tại talk show

Ông Đoàn Xuân Việt – Giám đốc Phát triển Kinh doanh miền Trung - Công ty Dai-ichi Life Việt Nam tặng hoa và quà lưu niệm Nhà trường tại talk show

Đại diện Công ty Dai-ichi Life Việt Nam tặng quà Lãnh đạo Trường, Lãnh đạo phòng CTSV, Lãnh đạo khoa và giảng viên khoa Kinh tế

Tại chương trình, đại diện Công ty Dai-ichi Life Việt Nam đã trao tặng 10 suất học bổng trị giá 1 triệu đồng/suất cho các bạn sinh viên vượt khó của Nhà trường. Điều này không chỉ thể hiện sự quan tâm của công ty đối với việc hỗ trợ học tập và tin tưởng vào năng lực của sinh viên mà đó còn là sự động viên, khích lệ tinh thần, giúp các bạn sinh viên có thêm động lực để cố gắng trong hành trình học tập phía trước. 

Đại diện Dai-ichi Life Việt Nam trao học bổng cho sinh viên vượt khó của Trường ĐHTN

Đến với buổi Talkshow, các diễn giả đã mang đến những chủ đề hấp dẫn về ngành Tài chính - Bảo hiểm. Đó là phần chia sẻ rất bổ ích của anh Trần Văn Lộc - Trưởng phòng Đối tác Kinh doanh Nguồn Nhân lực về kỹ năng viết đơn ứng tuyển và các định hướng nghề nghiệp trong ngành Bảo hiểm Nhân thọ; hay anh Đoàn Xuân Việt chia sẻ những khó khăn, thử thách khi làm việc trong ngành bảo hiểm cùng những kinh nghiệm làm việc của bản thân và “bí quyết” để gặt hái được thành công trong công việc.

Bên cạnh đó, Talkshow cũng dành nhiều thời gian để các bạn sinh viên có cơ hội giao lưu trực tiếp với các diễn giả của chương trình cùng đại diện của Nhà trường là TS. Nguyễn Thị Nga - Phó trưởng khoa Kinh tế. Với những phần giải đáp nhiệt tình và cụ thể về các vấn đề như: Những kỹ năng được nhà tuyển dụng đánh giá cao khi ứng tuyển, Chương trình liên kết thực tập giữa công ty với nhà trường, Những thách thức và cách vượt qua khó khăn khi làm việc trong lĩnh vực Tài chính - Bảo hiểm, mức lương,… đã thực sự giúp các bạn sinh viên hiểu rõ hơn về thực tế công việc, cũng như những cơ hội và tiềm năng của ngành tài chính - bảo hiểm, từ đó biết được bản thân đã có những gì và cần trau dồi, bổ sung thêm gì để đáp ứng được yêu cầu của ngành nghề.

Sinh viên tham gia talk show đặt câu hỏi cho các diễn giả

Các diễn giả giao lưu và giải đáp thắc mắc của các bạn sinh viên

Talkshow thực sự là một chương trình rất bổ ích giúp các bạn sinh viên khoa Kinh tế hiểu hơn về khái niệm tìm việc và làm việc, giúp cho các bạn có có hội được tiếp cận với doanh nghiệp, giao lưu và học hỏi với những chuyên gia trong lĩnh vực Tài chính - Bảo hiểm để bổ sung thêm kiến thức, kỹ năng cần thiết cho bản thân. Đồng thời cũng giúp cho các bạn hiểu được tầm quan trọng của toàn cầu hóa và những ngành nghề đang hot hiện nay, trong đó có ngành Tài chính - Bảo hiểm để có định hướng nghề nghiệp rõ ràng hơn cho đối với ban thân trong tương lai.” 

Công ty Dai-ichi Life Việt Nam tặng quà cho SV tham gia talk show

Đại diện Công ty Dai-ichi Life Việt Nam tặng quà cho cán bộ và sinh viên tham gia chơi game show

Các thành viên của Công ty Dai-ichi Life Việt Nam, đại diện Lãnh đạo phòng CTSV, Lãnh đạo khoa Kinh tế, giảng viên, sinh viên tham gia talk show chụp hình lưu niệm

Phòng Truyền thông và TVTS