Ngày 24/1, tại Trường Đại học Tây Nguyên đã diễn ra buổi ghi hình chương trình “Ước mơ cho em” do Ban Khoa Giáo Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh (HTV) phối hợp cùng Quỹ Xã Hội Bảo An thực hiện, với sự đồng hành của thương hiệu thời trang Vulcano.

Tham dự chương trình, có ông Trương Hòa Bình - Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị - Nguyên Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ - Cố vấn Quỹ Xã Hội Bảo An; Thiếu tướng. PGS.TS Lê Huy Động – Nguyên Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam - Thành viên Ban Cố vấn Quỹ Xã Hội Bảo An, Ông Đinh Văn Mạnh - Chủ Tịch Quỹ Xã Hội Bảo An, TS. Lê Thị Thanh Mai - Nguyên Trưởng Ban CTSV ĐHQG TP. HCM; về phía Ban Khoa Giáo HTV có ông Lê Phước Lập – Nhà báo - Nhà sản xuất chương trình, MC. Quang Bảo và các thành viên của ekip thực hiện, về phía Trường Đại học Tây Nguyên có TS. Nguyễn Thị Tĩnh – Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch Hội đồng Trường, PGS.TS Nguyễn Văn Nam – Phó Hiệu trưởng, đại diện Lãnh đạo phòng, ban, các khoa, giảng viên và các bạn sinh viên đến tham dự. 

Toàn cảnh Chương trình

Phát biểu tại chương trình, PGS.TS Nguyễn Văn Nam – Phó Hiệu trưởng Nhà trường gửi lời cảm ơn đến ban tổ chức đã giúp đỡ kịp thời cho những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn viết tiếp ước mơ còn đang dang dở. Thầy cũng bày tỏ sự khâm phục trước tinh thần vượt khó của các bạn sinh viên và mong muốn các bạn hãy luôn giữ vững ý chí, phấn đấu hết mình để trở thành sinh viên giỏi, người con ngoan của gia đình, người công dân tốt của xã hội.

PGS.TS Nguyễn Văn Nam – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Nguyên phát biểu tại Chương trình

Đến với Trường Đại học Tây Nguyên, chương trình “Ước mơ cho em” thực hiện ghi hình số đầu tiên với sinh viên Y Un Diễm, người dân tộc Giẻ Triêng. Hiện em đang là sinh viên năm cuối ngành Sư phạm Anh. Y Un Diễm đã phải trải qua một quá khứ có rất nhiều nghịch cảnh và thiệt thòi nhưng bằng nghị lực vượt qua nghèo khó, quyết tâm làm giàu tri thức để sau này lo cho bản thân, cho em gái, dạy cho các em nhỏ ở buôn làng và trả ơn công nuôi dưỡng của bà ngoại nuôi và mẹ kế nuôi. Trái ngược với những khó khăn, vất vả, Y Un Diễm không chỉ là một sinh viên xuất sắc trong học tập, bạn ấy còn tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, Hội là Ủy viên Ban Thư ký Hội SVVN Trường Đại học Tây Nguyên và tỉnh Đắk Lắk, Chủ nhiệm CLB Sinh viên 5 Tốt của Trường và là Đại biểu tham dự Chương trình “Sinh viên với biển, đảo Tổ Quốc” năm 2023 của Trung ương Hội SVVN, đạt giải Ba hùng biện Tiếng anh các trường đại học Miền Trung – Tây Nguyên. Và hôm nay bạn xứng đáng được trao học bổng “Ước mơ cho em” với trị giá 80 triệu đồng.

Sinh viên Y Un Diễm chia sẻ, giao lưu với MC Quang Bảo

Mẹ nuôi của Y Un Diễm tham gia giao lưu với MC Quang Bảo và ông Lê Phước Lập – Nhà báo - Nhà sản xuất chương trình “Ước mơ cho em” của HTV

Đại diện Quỹ Xã Hội Bảo An và TS. Nguyễn Thị Tĩnh – Bí thư ĐU – Chủ tịch Hội đồng Trường trao học bổng và quà tặng cho sinh viên Y Un Diễm

Buổi ghi hình thứ hai với hai chị em ruột La Thị Quỳnh Như - sinh viên Khoa Sư phạm và người em La Thị Minh Huệ - sinh viên Khoa Y Dược, người dân tộc Tày đang theo học tại Trường. Hoàn cảnh cuộc sống của hai chị em và gia đình rất khó khăn, bố mẹ không có việc làm, bôn ba đi làm thuê cuốc mướn, mẹ ốm đau liên miên. La Thị Quỳnh Như đã có những lúc muốn buông xuôi, muốn nghỉ học để về nhà phụ giúp bố mẹ lao động nuôi ba đứa em nhỏ vì thấy cuộc sống gia đình quá khổ nhưng bằng nghị lực, em đã nổ lực học giỏi và nhận được học bổng học tập của Nhà trường; em La Thị Minh Huệ thi đậu đại học ở Sài Gòn nhưng rồi phải nghỉ học đi làm công nhân vì không có tiền. Nhưng vì ham muốn được học bạn Huệ đi học dự bị một năm, hiện nay e đang học năm nhất khoa Y Dược của Trường.

Hai chị em sinh viên La Thị Quỳnh Như và La Thị Minh Huệ

Sống trong sự thiếu thốn đủ thứ nhưng hai chị em vẫn vui vẻ, vẫn âm thầm đùm bọc nhau qua những tháng ngày vất vả của cuộc đời. Quỳnh Như ước mơ trở thành cô giáo và sẽ làm việc ở vùng sâu, vùng xa để có thể đến với các em nhỏ là con của đồng bào dân tộc gặp nhiều khó khăn trong việc đến trường, Minh Huệ khao khát trở thành bác sĩ y đức, để quay chăm sóc sức khỏe cho mẹ, phục vụ buôn làng nơi em đang sinh sống. Khâm phục trước ý chí, nghị lực của hai em, chương trình “Ước mơ cho em” đã trao học bổng kép với tổng giá trị 100 triệu đồng.

Hai chị em sinh viên La Thị Quỳnh Như và La Thị Minh Huệ giao lưu vớiMC Quang Bảo

Đại diện Quỹ Xã Hội Bảo An tặng quà cho bố mẹ hai chị em sinh viên La Thị Quỳnh Như và La Thị Minh Huệ

Đại diện Quỹ Xã Hội Bảo An và PGS.TS Nguyễn Văn Nam trao học bổng và quà cho hai chị em sinh viên La Thị Quỳnh Như và La Thị Minh Huệ

Với số tiền được trao, Y Un Diễm, La Thị Quỳnh Như và La Thị Minh Huệ cho biết: “các em sẽ dùng số tiền này để trang trải cho việc học của bản thân, trả bớt nợ cho gia đình và đưa bà, đưa mẹ đi chữa bệnh”. Ngoài ra, Y Un Diễm còn trích một phần tặng lại cho Chị Trang đã nhường suất học bổng cho em và một người bạn đang học ở Trường Đại học Quy Nhơn cũng có hoàn cảnh khó khăn như mình.

Bên cạnh đó, Chương trình còn trao tặng cho 20 suất học bổng phụ, mỗi suất có giá trị 5 triệu đồng cho 20 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của Nhà trường.

Ông Lê Phước Lập – Nhà báo - Nhà sản xuất chương trình “Ước mơ cho em” của HTVtrao học bổng vượt khó cho các sinh viên

TS. Lê Thị Thanh Mai - Nguyên Trưởng Ban CTSV ĐHQG TP. HCM trao học bổng cho các sinh viên nghèo vượt khó

Học bổng của Chương trình trao tặng là món quà các em nhận được vào dịp cuối năm vô cùng ý nghĩa, vừa giúp các em tiếp tục thực hiện được ước mơ của bản thân, đồng thời là nguồn động lực, cổ vũ động viên các em phải luôn cố gắng học tập, rèn luyện để không phụ lòng tin tưởng của ekip thực hiện chương trình và Quỹ Xã Hội Bảo An.

Chứng kiến hoàn cảnh của các em tại Chương trình, TS Nguyễn Thị Tĩnh – Bí thư ĐU – Chủ tịch Hội đồng Trường Trường Đại học Tây Nguyên đã nói: “Nghị lực của các em rất phi thường, các em đã vượt qua bao nhiêu khó khăn để thực hiện ước mơ của mình. Không chỉ bạn Y Un Diễm, bạn Quỳnh Như, bạn Minh Huệ mà tất cả các bạn sinh viên của Trường hãy ước mơ, thực hiện ước mơ, cùng tỏa sáng, cùng nhân rộng trái tim người Việt Nam theo tinh thần mà Chủ tịch Quỹ Xã Hội Bảo An” đã chia sẻ.

TS. Nguyễn Thị Tĩnh – Chủ tịch Hội đồng Trường phát biểu tại Chương trình

Ban tổ chức tặng quà Lãnh đạo Trường, Lãnh đạo các đơn vị tham gia chương trình

Ban tổ chức tặng quà Lãnh đạo Trường, Lãnh đạo các đơn vị tham gia chương trình

 

Toàn cảnh Chương trình

Phòng Truyền thông và TVTS