Sáng ngày 20/1 tại Trường Đại học Tây Nguyên, Báo Tuổi trẻ, Vụ Giáo dục đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội), Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk và Trường Đại học Tây Nguyên phối hợp tổ chức Ngày hội tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp năm 2024.

Tham gia Chương trình, có TS Nguyễn Mạnh Hùng - chuyên viên chính Vụ Giáo dục đại học – Bộ GDĐT, Nhà báo Nguyễn Hoàng Nguyên - Phó Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ - Trưởng ban tổ chức chương trình tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp 2024, Bà H Yim K'đoh – Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk, Ông Lưu Tiến Quang -Phó Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Đắk Lắk, đồng chí Phan Thị Trinh- Phó Bí thư Tỉnh đoàn Đắk Lắk, các chuyên gia đến từ 21 trường đại học, cao đẳng phía Nam và gần 7.000 học sinh lớp 11, 12 các trường THPT trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột, các huyện lân cận thành phố tham gia; về phía Trường Đại học Tây Nguyên có TS. Nguyễn Thị Tĩnh – Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch Hội đồng Trường, Lãnh đạo Phòng Truyền thông và TVTS,  Lãnh đạo các đơn vị thuộc và trực thuộc Trường.

Đại diện Bộ GDĐT, Sở GDĐT tỉnh Đắk Lắk, các chuyên gia đến từ các trường đại học – cao đẳng, Lãnh đạo Trường ĐH Tây Nguyên tham dự Chương trình

 Đến dự và phát biểu tại Chương trình, Bà H Yim K'đoh – Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk nói: “Chương trình tư vấn, hướng nghiệp trực tiếp là cơ hội để học sinh THPT và phụ huynh tại Đắk Lắk hiểu, nắm vững những thông tin mới nhất về kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học năm 2024. Tại đây, các chuyên gia đến từ các cơ sở đào tạo sẽ cung cấp thông tin, giải đáp những thắc mắc cho các em học sinh, nhất là các em ở vùng sâu, vùng xa. Bởi, nhiều em không có đủ điều kiện để tiếp cận với nguồn thông tin tuyển sinh qua các phương tiện truyền thông”.

Bà H Yim K'đoh – Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk phát biểu tại chương trình

Phát biểu khai mạc Chương trình, nhà báo Nguyễn Hoàng Nguyên - Phó Tổng biên tập Báo Tuổi Trẻ cho rằng việc cân nhắc, lựa chọn một ngành, trường để theo học trước ngưỡng cửa vào đời luôn là nỗi băn khoăn của học sinh cũng như phụ huynh mỗi mùa tuyển sinh đại học.Thấu hiểu băn khoăn đó, Báo Tuổi trẻ phối hợp cùng Vụ Giáo dục đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) và Trường đại học Tây Nguyên để tổ chức Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2024.

Ngày hội là cầu nối thông tin giữa các bạn học sinh, phụ huynh với các trường đại học, cao đẳng ở khu vực Tây Nguyên và phía Nam. Qua đó giúp các bạn học sinh xác định được ngành, trường phù hợp với sở thích, năng lực bản thân, điều kiện gia đình cũng như nhu cầu xã hội.

Nhà báo Nguyễn Hoàng Nguyên - Phó Tổng biên tập Báo Tuổi Trẻ phát biểu khai mạc chương trình

Tại Chương trình, TS Nguyễn Mạnh Hùng - chuyên viên chính Vụ Giáo dục đại học – Bộ GDĐT đại diện cho Bộ GDĐT thông qua một số nội dung liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp và kỳ thi đại học, cao đẳng năm 2024, về cơ bản vẫn giữ nguyên phương thức như năm 2023. Bên cạnh đó, ông Hùng còn nhấn mạnh: Chương trình Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp được báo Tuổi Trẻ tổ chức vào thời điểm quan trọng nhằm giúp thí sinh tìm hiểu kỹ lưỡng về kỳ thi tốt nghiệp THPT; cập nhật những thông tin tuyển sinh mới nhất từ các trường đại học; đồng thời giải đáp các thắc mắc về định hướng chọn ngành, chọn nghề trong tương lai. Việc chuẩn bị từ sớm cho các kỳ thi, lên chiến lược lựa chọn các ngành học, trường đại học đúng với sở thích, sở trường sẽ gia tăng cơ hội hoàn thành những mục tiêu trong năm nay cho các thí sinh cuối cùng theo học chương trình hiện hành.

TS Nguyễn Mạnh Hùng - chuyên viên chính Vụ Giáo dục đại học – Bộ GDĐT đại diện cho Bộ GDĐT thông qua một số nội dung liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp và kỳ thi đại học, cao đẳng năm 2024.

Đến tham gia chương trình tư vấn và định hướng nghề nghiệp, các bạn học sinh lớp 12 rất vui mừng khi được trực tiếp trao đổi với các chuyên gia về những thông tin mới nhất của kỳ thi THPT quốc gia và các hình thức xét tuyển đại học, cao đẳng năm nay. Bên cạnh đó, các bạn còn được các chuyên gia tư vấn, định hướng lựa chọn ngành nghề theo sở thích và năng lực của các em, biết được tổ hợp xét tuyển, khối ngành, mức học phí, … để từ đó xem xét trường đại học, cao đẳng nào phù hợp với mình để đăng ký nguyện vọng xét tuyển.

Các chuyên gia đến từ các trường đại học – cao đẳng tham gia tư vấn và định hướng nghề nghiệp tại chương trình

Học sinh các trường THPT xem thông tin tuyển sinh trên catolog

Tình nguyện viên Trường Đại học Tây Nguyên tư vấn về các ngành đào tạo của Trường Đại học Tây Nguyên

Học sinh đặt câu hỏi với chuyên gia về khối ngành Nông Lâm nghiệp đang đào tạo

tại Trường Đại học Tây Nguyên

TS Ao Xuân Hòa  – Phó trưởng phòng Truyền thông và TVTS  – Trường Đại học Tây Nguyên giải đáp, tư vấn và chia sẻ về thông tin tuyển sinh, các ngành đào tạo của Trường trong năm 2024

Cô giáo và học sinh tham gia chương trình tư vấn chụp hình lưu niệm tại Trường ĐHTN

Các thầy cô và học sinh các trường đến tham gia chương trình chụp hình lưu niệm tại điểm check in

Với nhiều hoạt động sôi nổi diễn ra, các trường đại học, cao đẳng tham gia chương trình đã cung cấp rất nhiều thông tin bổ ích về thông tin tuyển sinh, cử cán bộ tư vấn trực tiếp, phát tờ rơi giới thiệu tuyển sinh 2024.

Một số trường còn tổ chức gian trưng bày giới thiệu về các ngành, lĩnh vực đào tạo, bốc thăm trả lời các câu hỏi liên quan đến các ngành đào tạo, chỉ tiêu tuyển sinh, chế độ chính sách ưu đãi, ... để học sinh có cái nhìn khách quan về các ngành nghề mình sẽ đăng ký trong thời gian tới. 

TS. Nguyễn Thị Tĩnh – Bí thư ĐU – Chủ tịch Hội đồng Trường trao quà trúng thưởng cho học sinh tham gia trò chơi tại gian hàng Trường Đại học Tây Nguyên

Học sinh tham gia trò chơi trúng thưởng quà tặng tại gian hàng Trường Đại học Tây Nguyên

Các bạn học sinh lớp 12 tham gia trò chơi, checkin tại khu vực tổ chức gian hàng

Toàn cảnh Trường ĐHTN

Cán bộ và sinh viên tình nguyện tham gia hỗ trợ gian hàng và các hoạt động tại Chương trình

Phòng Truyền thông và TVTS