Nhằm triển khai có hiệu quả biên bản thỏa thuận hợp tác trong nghiên cứu khoa học, đào tạo, bồi dưỡng và các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch giữa Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk với Trường Đại học Tây Nguyên giai đoạn 2021 – 2025, tối ngày 15/11,  Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với Trường Đại học Tây Nguyên tổ chức chương trình giới thiệu, quảng bá tác phẩm âm nhạc kỳ 3, năm 2023 đến với đông đảo công chúng, người yêu nhạc trong đó có cán bộ, sinh viên Trường.

Từ năm 2022 đến nay, Trung tâm Văn hóa tỉnh đã tổ chức được 7 kỳ giới thiệu, quảng bá tác phẩm âm nhạc; giới thiệu 65 tác phẩm âm nhạc mới sáng tác và các tác phẩm đã đạt các giải thưởng của 25 tác giả trong và ngoài tỉnh. Chương trình giới thiệu, quảng bá tác phẩm âm nhạc kỳ 3, năm 2023 được tổ chức tại Trường Đại học Tây Nguyên như một món quà gửi tặng các đến các cán bộ, giảng viên của Nhà trường nhân dịp ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Bà Trương Thị Ánh - Giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh Đắk Lắk tặng hoa chúc mừng Trường Đại học Tây Nguyên nhân dịp kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

Chương trình có 10 tác phẩm âm nhạc được biểu diễn như “Ban Mê thành phố tôi yêu”, “Một chút tình cho em”, “Tiếng hát em trên cao nguyên” của tác giả Lê Nhật Thanh; “Bông hoa của cô” của tác giả Linh Nga Niê Kdăm; “Ban Mê nhớ” của tác giả Đặng Gia Duẩn; “Tây Nguyên gọi mời” của tác giả Nguyễn Hương Thành; “Bài ca người giáo viên nhân dân” của tác giả Hoàng Vân; “Thêm một lần Tổ quốc được sinh ra” … để giới thiệu, quảng bá đến công chúng, người yêu nhạc. Đây là những tác phẩm đạt giải thưởng và  được công chúng yêu thích, ngoài ra còn có các sáng tác mới. Qua đó khích lệ sự sáng tạo của các nhạc sỹ trong sự nghiệp sáng tác để tạo ra những sản phẩm âm nhạc mới, mang hơi thở của cuộc sống đương đại trên vùng đất Cao Nguyên Đắk Lắk.

Các tác phẩm được các ca sĩ nổi tiếng của tỉnh trình bày tại Chương trình

Tại chương trình, cán bộ, sinh viên Nhà trường đã có cơ hội được trực tiếp gặp gỡ, giao lưu với các nghệ sỹ để hiểu thêm về hoàn cảnh sáng tác của tác phẩm âm nhạc được biểu diễn trong chương. Một điều hết sức đặc biệt của chương trình là bên cạnh sự thể hiện của các ca sĩ nổi tiếng của tỉnh, còn có sự tham gia biểu diễn của sinh viên Trường ĐHTN. Những ca khúc do sinh viên biểu diễn đều thể hiện tình yêu, sự tri ân, lòng biết ơn sâu sắc của các em đối với thầy cô và mái trường Trường ĐHTN.

Các tác phẩm do sinh viên Nhà tường biểu diễn

Nhân dịp này, nhạc sĩ Linh Nga Niê Kdăm và nhạc sĩ Lê Nhật Thanh đã có phần trao đổi, giao lưu với khán giả về những vấn đề  xoay quanh sự nghiệp phát huy bản sắc âm nhạc dân tộc tại khu vực Tây Nguyên, tìm ra các phương thức sáng tạo tác phẩm âm nhạc mới phù hợp đời sống hiện tại và tôn vinh được bản sắc độc đáo của âm nhạc dân gian, cổ truyền các dân tộc Tây Nguyên; đồng thời giáo dục thẩm mỹ cho thế hệ trẻ đang ngồi trên ghế nhà trường để có được lớp công chúng biết thưởng thức nghệ thuật nói chung và thưởng thức âm nhạc nói riêng đúng nghĩa, góp phần trong việc nâng cao chất lượng các tác phẩm nghệ thuật.

Nhạc sĩ Linh Nga Niê Kdăm và nhạc sĩ Lê Nhật Thanh giao lưu và chia sẻ với khán giả

 Toàn cảnh chương trình

Phòng Truyền thông và TVTS