Ngày 13/10, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt đã có buổi làm việc với trường Đại học Tây Nguyên. Tham dự buổi làm việc có Đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ; TS. Đinh Khắc Tuấn – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Tỉnh Đắk Lắk, đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Sở.

Về phía Đại học Tây Nguyên có TS. Nguyễn Thanh Trúc – Phó Bí thư ĐU – Hiệu trưởng, PGS. TS Lê Đức Niêm – Phó Bí thư ĐU – Phó Hiệu trưởng, PGS.TS Nguyễn Văn Nam – TVĐU – Phó Hiệu trưởng cùng lãnh đạo các đơn vị thuộc và trực thuộc Trường.

Tại buổi làm việc, TS. Nguyễn Thanh Trúc đã báo cáo với Bộ trưởng và đoàn công tác những kết quả hoạt động KHCN và đổi mới sáng tạo giai đoạn 2020 - 2023, định hướng đến 2027. Từ năm 2020 - 2023, Trường đã thực hiện 317 đề tài nghiên cứu khoa học các cấp,  trong đó có 01 dự án tăng cường năng lực nghiên cứu cấp Bộ, 01 đề tài nghị định thư, 01 nhiệm vụ quỹ gen cấp Quốc gia, 14 đề tài cấp Bộ, 07 đề tài cấp tỉnh và 02 đề tài Nafosted; 291 đề tài cấp cơ sở; tổng kinh phí thực hiện các hoạt động KHCN ước khoảng 81 tỷ đồng; công bố 948 về kết quả nghiên cứu khoa học trên các tạp chí, trong đó có 649 bài báo trong nước và 299 bài báo quốc tế. Nhà trường thành lập được 01 nhóm nghiên cứu mạnh và 05 nhóm nghiên cứu; thành lập một Trung tâm ĐMST tỉnh Đắk Lắk trực thuộc Trường.

TS. Nguyễn Thanh Trúc – Hiệu trưởng trường Đại học Tây Nguyên báo cáo hoạt động của Nhà trường tại buổi làm việc

Với những kết quả đạt được sau một năm thành lập, TS. Nguyễn Thị Tình đã thay mặt Lãnh đạo Trung tâm Đổi mới sáng tạo tỉnh Đắk Lắk báo cáo kết quả hoạt động của Trung tâm theo chức năng, nhiệm vụ đối với Trường Đại học Tây Nguyên và UBND Tỉnh Đắk Lắk.

TS. Nguyễn Thị Tình báo cáo kết quả hoạt động của Trung tâm Đổi mới sáng tạo tỉnh Đắk Lắk

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng và thành tựu trường Đại học Tây Nguyên đã đạt được trong thời gian qua. Tin tưởng trong giai đoạn sắp tới trường Đại học Tây Nguyên sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành tích hơn nữa, đặc biệt trong khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo qua đó góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương và các tỉnh lân cận.

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt phát biểu tại buổi làm việc

Thay mặt lãnh đạo trường Đại học Tây Nguyên, TS. Nguyễn Thanh Trúc – Hiệu trưởng Nhà trường trân trọng cảm ơn Bộ Khoa học và Công nghệ đã dành thời gian tới thăm Trường. Trường Đại học Tây Nguyên nghiêm túc tiếp thu những ý kiến, chỉ đạo của Bộ trưởng, đồng thời mong muốn Bộ Khoa học Công nghệ sẽ tiếp tục quan tâm, đầu tư cho trường Đại học Vùng. Trường Đại học Tây Nguyên sẵn sàng tham gia và cam kết sẽ triển khai thực hiện các dự án nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo một cách nghiêm túc, hiệu quả.

Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt chụp hình lưu niệm với Lãnh đạo Trường Đại học Tây Nguyên và các thành viên tham gia buổi làm việc

Nhân dịp này, Đoàn công tác của Bộ Khoa học và Công nghệ đã thăm quan Trung tâm Đổi mới sáng tạo tỉnh Đắk Lắk và Viện Công nghệ sinh học và Môi trường.

Bộ Trưởng và các thành viên đoàn công tác thăm quan Trung tâm Đổi mới sáng tạo tỉnh Đắk Lắk

Bộ Trường và các thành viên đoàn công tác thăm quan Trung tâm Đổi mới sáng tạo tỉnh Đắk Lắk

Bộ Trưởng gặp gỡ và trao đổi với Lãnh đạo Trường, Lãnh đạo Viện CNSH&MT

Bộ trưởng và các thành viên đoàn tham gia phòng nhân giống các loại cá

Bộ Trưởng và các thành viên thăm khu bảo quản và chế biến các loại thảo dược

Bộ trưởng thăm quan Phòng nhân giống các loại lan

Toàn cảnh buổi làm việc

Phòng Truyền thông và TVTS