Chiều ngày 13/10, Trường Đại học Tây Nguyên đã tổ chức lễ Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2024 – 2026 với Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông.

Tham gia Lễ ký kết, về phía Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông có PGS.TS Đặng Hoài Bắc – Giám đốc Học viện - làm Trưởng đoàn, cùng với đại diện Lãnh đạo các đơn vị thuộc và trực thuộc Học viện; về phía Trường Đại học Tây Nguyên có TS. Nguyễn Thanh Trúc – Phó Bí thư ĐU – Hiệu trưởng, PGS.TS Nguyễn Văn Nam – TVĐU – Phó Hiệu trưởng, đại diện Lãnh đạo phòng KH&QHQT, Phòng Truyền thông và TVTS, Lãnh đạo và các giảng Khoa KHTN&CN.

Toàn cảnh lễ ký kết

Tại buổi lễ, hai bên đã trao đổi, thảo luận và thống nhất ký kết thỏa thuận hợp tác song phương giai đoạn 2024 – 2026 nhằm khai thác tốt tiềm năng, thế mạnh của mỗi bên; chia sẻ kinh nghiệm, tăng cường năng lực của hai bên trong các lĩnh vực đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo để đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội, cụ thể:

Đối với công tác đào tạo: hợp tác, tư vấn phát triển các chương trình đào tạo mới ở trình độ Đại học và Sau Đại học theo các hình thức đào tạo chính quy, từ xa, vừa học vừa làm; Tư vấn, đánh giá chương trình đào tạo, triển khai các khóa đào tạo ngắn hạn theo lĩnh vực chuyên môn mà hai bên có thế mạnh; trao đổi sinh viên, thực tập sinh, học viên, giảng viên.

Đối với hoạt động khoa học công nghệ: hợp tác triển khai các chương trình, đề tài nghiên cứu khoa học theo lĩnh vực chuyên môn của hai bên, triển khai các dự án quốc tế; phối hợp tổ chức các hội nghị, hội thảo, tọa đàm khoa học; hợp tác phát triển các ấn phẩm tạp chí, số hóa tạp chí khoa học; giới thiệu các đối tác nước ngoài để thúc đẩy hoạt động giảng dạy và nghiên cứu khoa học.

Đối với công tác chuyển đối số và quản trị Nhà trường: hợp tác chia sẻ kinh nghiệm và tư vấn triển khai các giải pháp chuyển đổi số giáo dục trên cơ sở thực tiễn và kinh nghiệm mà hai bên đã và đang triển khai; chia sẻ kinh nghiệm quản lý Nhà trường.

Ngoài ra, hai bên còn hợp tác trong việc tuyên truyền, quãng bá, giới thiệu hình ảnh của mỗi bên, cùng thực hiện các công việc phục vụ cộng đồng, phục vụ xã hội.

TS. Nguyễn Thanh Trúc – Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Nguyên và PGS.TS Đặng Hoài Bắc – Giám đốc Học viện Bưu chính viễn thông thực hiện ký kết thỏa thuận hợp tác

Phát biểu tại lễ ký kết, TS. Nguyễn Thanh Trúc – Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Nguyên đánh giá cao sự hợp tác toàn diện giữa hai bên, đây là sự khởi đầu, nhằm phát huy tốt những lợi thế và tiềm năng của mỗi bên trong hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển đổi số…trên cơ sở đó góp phần nâng cao chất lượng đào tạo lĩnh vực công nghệ thông tin của Nhà trường cũng như các tỉnh Tây Nguyên. Hi vọng sự hợp tác giữa hai bên sẽ gặt hái được nhiều kết quả.

TS. Nguyễn Thanh Trúc – Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Nguyên phát biểu tại lễ ký kết

Sau lễ ký kết, đại diện lãnh đạo hai bên đã có những trao đổi sâu, thảo luận về những hoạt động hợp tác trong thời gian sắp đến nhằm thúc đẩy các điều khoản đã ký kết sớm đi vào thực tiễn, đồng thời mở rộng phát triển các chương trình hợp tác trong các lĩnh vực mà các bên cùng quan tâm.

TS. Nguyễn Thanh Trúc – Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Nguyên tặng quà lưu niệm cho  Học viện Bưu chính viễn thông 

PGS.TS Đặng Hoài Bắc – Giám đốc Học viện Bưu chính viễn thông tặng quà lưu niệm cho Trường Đại học Tây Nguyên

Phòng Truyền thông và TVTS