Sáng ngày 28/9, Trường Đại học Tây Nguyên đã tổ chức lễ đón tiếp Đoàn công tác của tỉnh Sekong và 05 tân sinh viên nước Cộng hòa DCND Lào sang nhập học tại Trường.

Tham gia buổi đón tiếp, về phía Đoàn công tác của tỉnh Sekong có Bà Phết – đà –von, Phó Trưởng ban Tổ chức tỉnh Sekong – Làm trưởng đoàn và các thành viên, cùng với 5 tân sinh viên nhập học. Về phía Trường Đại học Tây Nguyên có PGS. TS Nguyễn Văn Nam – TVĐU – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Lãnh đạo Phòng CTSV, Phòng QH&QHQT, Phòng ĐT, phòng KHTC.

Toàn cảnh buổi đón tiếp tân sinh viên Lào nhập học

Phát biểu tại buổi đón tiếp, PGS. TS Nguyễn Văn Nam – TVĐU – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã cảm ơn Đoàn công tác tỉnh Sekong và các em sinh viên Lào đã lựa chọn Trường Đại học Tây Nguyên để ươm mầm tri thức. Trường Đại học Tây Nguyên sẵn ràng hỗ trợ và tạo mọi điều kiện tốt nhất để giúp các em tân sinh viên Lào được học tập, rèn luyện dưới mái Trường Đại học Tây Nguyên. Giúp các em tiếp thu được những tiến bộ của khoa học kỹ thuật và công nghệ hiện đại để sau khi hoàn thành khóa học, các em  quay trở về xây dựng tỉnh Sekong của Lào ngày càng phát triển hơn. Nhà trường mong muốn các em phải cố gắng, nổ lực phấn đấu học tập tốt, đáp lại công ơn chính quyền và các cơ quan chức năng của tỉnh Sekong đã giúp đỡ và tạo điều để các em được theo học tại Trường.

PGS. TS Nguyễn Văn Nam – TVĐU – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi đón tiếp

Cùng tham gia lễ nhập học với sinh viên, Bà Phết – đà –von, Phó Trưởng ban Tổ chức tỉnh Sekong – Làm trưởng đoàn đã nói: “Tôi rất vinh dự và vui mừng khi được sang làm việc với Lãnh đạo của Trường Đại học Tây Nguyên và  đưa các em tân sinh viên của tỉnh sang nhập học tại Trường. Chúng tôi đánh giá cao sự giúp đỡ của tỉnh Đắk Lắk, của Nhà trường đối với các du học sinh Lào của chúng tôi. Bên cạnh việc các em được giảng dạy về kiến thức, các du học sinh còn được học về văn hóa, đời sống của người dân ở đây. Thông qua bản thỏa thuận hợp tác giữa tỉnh Đắk Lắk và tỉnh Sekong, giữa Trường Đại học Tây Nguyên và tỉnh Sekong đã giúp cho mối quan hệ giữa Việt Nam – Lào, Lào – Việt Nam ngày càng bền chặt.”

Bà Phết – đà –von, Phó Trưởng ban Tổ chức tỉnh Sekong phát biểu tại buổi đón tiếp

Đến với Đại học Tây Nguyên, các em sinh viên Lào vô cũng háo hức và vui vẻ. Hi vọng, các em sẽ cố gắng phấn đấu trong học tập và rèn luyện để hoàn thành khóa học tại Trường.

Các em tân sinh viên Lào nhập học

Đoàn công tác của tỉnh Sekong tặng quà cho Nhà Trường

Lãnh đạo Trường tặng quà lưu niệm cho các thành viên của Đoàn công tác tỉnh Sekong

Phòng Truyền thông và TVTS