Chiều ngày 20/9, Trường Đại học Tây Nguyên long trọng tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp đại học cho các tân Bác sĩ, tân Kỹ sư, tân Cử nhân nước CHDCND Lào.

Đến dự và chúc mừng lễ tốt nghiệp của sinh viên nước CHDCND Lào, có bà H’Yim Kđoh – Tỉnh uỷ viên - Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk, ông Trần Văn Sơn - Phó giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Đắk Lắk, ông Đặng Văn Thanh – Thư ký Hội hữu nghị Việt Nam – Lào tỉnh Đắk Lắk; Đại tá Nguyễn Mạnh Cường - Chánh Văn phòng Binh đoàn 15, Đại úy Ngô Văn Trọng - Trợ lý Đối ngoại cùng đoàn công tác. Về phía Đại học Tây Nguyên có TS. Nguyễn Thanh Trúc-  Phó bí thư đảng uỷ - Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS Nguyễn Văn Nam- TVĐU -  Phó Hiệu trưởng, cùng các thầy cô là Lãnh đạo các Khoa, các phòng ban chức năng của Nhà trường. Đặc biệt là sự có mặt của 10 tân Bác sĩ, tân Kỹ sư, tân Cử nhân nước CHDCND Lào.

Toàn cảnh buổi lễ

Mở đầu buổi lễ, TS. Đặng Thị Thúy Kiều – Phó Trưởng phòng Đào tạo công bố quyết định công nhận tốt nghiệp cho 10 tân Bác sĩ, tân Kỹ sư, tân Cử nhân của nước CHDCND Lào được đào tạo trình độ đại học tại  Trường.

TS. Đặng Thị Thúy Kiều – Phó Trưởng phòng Đào tạo công bố quyết định công nhận tốt nghiệp.

Để ghi nhận những thành tích đã đạt được của sinh viên trong suốt quá trình học tập, Nhà trường quyết định tặng giấy khen cho 04 sinh viên Lào đã có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện tại Trường.

TS. Phạm Trọng Lượng –Trưởng phòng CTSV thông qua các quyết định khen thưởng

Lãnh đạo Trường trao giấy khen cho các sinh viên Lào đã có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện tại trường

Đến dự và chúc mừng các em sinh viên Lào được nhận bằng tốt nghiệp, bà H’Yim Kđoh – Tỉnh uỷ viên - Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk nhấn mạnh: “Việc hợp tác đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao cho nước bạn Lào là một nhiệm vụ quốc tế quan trọng của tỉnh Đắk Lắk, Binh đoàn 15 và Trường Đại học Tây Nguyên với tỉnh Attapư, Chămpasắk và các tỉnh phía Bắc của nước Cộng hoà dân chủ nhân dân Lào. Tôi xin chúc mừng 10 bạn sinh viên Lào đã hoàn thành nhiệm vụ học tập tại Trường Đại học Tây Nguyên và mong rằng khi về nước, các em sẽ phát huy tốt trình độ chuyên môn đã được đào tạo ở Trường; cố gắng làm việc, học tập, nghiên cứu khoa học, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, xứng đáng là những người cán bộ, công chức, viên chức giỏi.

Mong các em sẽ không quên thời gian sinh viên sôi nổi, nhiều kỷ niệm đẹp tại nước Việt Nam giàu lòng mến khách; tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk tươi đẹp; tại trường Đại học Tây Nguyên với các thầy cô giáo luôn thương yêu, tạo điều kiện thuận lợi; cũng như với các bạn sinh viên Việt Nam luôn chan hoà, cởi mở, sẵn sàng giúp đỡ các bạn sinh viên Lào trong cuộc sống và trong học tập. Hi vọng các em là cầu nối quan trọng để vun đắp tình đoàn kết, hữu nghị đặc biệt giữa Nhân dân 2 nước Việt Nam – Lào”, bà H’Yim Kđoh đã nói.

Bà H’Yim Kđoh – Tỉnh uỷ viên - Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ,  PGS.TS Nguyễn Văn Nam- TVĐU -  Phó Hiệu trưởng Nhà trường biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực vươn lên, vượt qua khó khăn của các em trong cuộc sống và học tập để hoàn thành toàn bộ chương trình đào tạo. Tấm bằng đại học hôm nay là một dấu ấn quan trọng trong cuộc đời của các em. Khi trở về đất nước Lào xinh đẹp, Nhà trường rất mong các em sử dụng những kiến thức đã tích lũy được trong quá trình học tập tại Trường để đóng góp và cống hiến hơn nữa cho đất nước Lào; đồng thời vun đắp hơn nữa tình hữu nghị keo sơn thắm thiết giữa hai nước Việt Nam – Lào. Nhà trường luôn dang rộng vòng tay chào đón các em quay về Trường tham gia các đề tài hợp tác quốc tế và học tập các bậc cao hơn.

Nhà trường xin chân thành cảm ơn Lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk, Binh đoàn 15 đã cấp học bổng và tạo điều kiện để các em du học sinh Lào theo học tại Trường Đại học Tây Nguyên. Đó là sự tin tưởng vào chất lượng đào tạo của Nhà trường, đồng thời giúp cho Nhà trường hoàn thành nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao.

PGS.TS Nguyễn Văn Nam- TVĐU -  Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chúc mừng tại buổi lễ.

Cùng chung niềm vui các bạn sinh viên Lào, Đại tá Nguyễn Mạnh Cường - Chánh Văn phòng Binh đoàn 15 đã có những chia sẻ: “Binh đoàn 15 là đơn vị được Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng giao nhiệm vụ phát triển kinh tế kết hợp với quốc phòng an ninh trên địa bàn chiến lược Tây Nguyên. Trong nhiệm vụ đối ngoại quốc phòng, Binh đoàn đã thực hiện nhiều hoạt động đối ngoại với nước CHDCND Lào, trong đó có chương trình tài trợ học bổng toàn phần đối với 05 sinh viên nước bạn Lào là các cán bộ, chiến sỹ thuộc Quân đội Nhân dân Lào. Với mục tiêu đào tạo giúp Bạn có những cán bộ nòng cốt, có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực nông nghiệp, bác sỹ, chăn nuôi…để xây dựng quê hương, phát triển kinh tế địa phương tại những địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới.

Được Nhà trường tạo điều kiện thuận lợi, sự giúp đỡ, chỉ bảo nhiệt tình, tận tâm, bền bỉ, đầy trách nhiệm của quý thầy cô và cán bộ, nhân viên tại các khoa, ban; Tôi hy vọng và mong rằng cho dù công tác ở đâu, trên cương vị nào trên đất nước Triệu Voi, các em sẽ mãi luôn ghi nhớ những kỷ niệm, tỉnh cảm thân thương, sự quan tâm, giúp đỡ của các quý thầy cô, những người đã trang bị kiến thức, hành trang cuộc sống cho các em và chắp cánh cho ước mơ các em được bay cao, bay xa. Chúc mối quan hệ đoàn kết hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững”.

Đại tá Nguyễn Mạnh Cường - Chánh Văn phòng Binh đoàn 15 phát biểu tại buổi lễ

Trong niềm vui mừng phấn khởi được nhận bằng tốt nghiệp, Tân Kĩ sư Khamphone Nouansavanh - ngành Khoa học cây trồng đã nói: “Nhớ lại ngày đầu tiên bước chân vào cổng trường Đại học Tây Nguyên chúng em còn mang bao nổi lo âu, thế nhưng các thầy cô đã dang rộng vòng tay Chào đón chúng em. Chúng em sống ở đây xa quê hương, gia đình nhưng vẫn cảm thấy ấm áp bởi có thầy cô là mẹ, là cha, có bạn bè Việt Nam thân thiết như anh em. Ở đây chúng em không chỉ được học tập mà còn được vui chơi được tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao, rèn luyện phát triển các kỹ năng sống và được trưởng thành từng ngày. Chúng em xin hứa sẽ cố gắng học tập rèn luyện tốt hơn để ngày càng xứng đáng với sự tin yêu của các bác, các thầy cô, các anh chị các bạn. Chúng em sẽ không ngừng phấn đấu, góp phần xây đắp thắm tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào ngày càng bền chặt. Dù có đi đâu làm gì đi chăng nữa, chúng em vẫn mãi không bao giờ quên ngôi nhà thứ hai của chúng em đó là Trường đại học Tây Nguyên, cảm ơn quý Lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk, Sở Ngoại vụ, Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Hữu nghị Việt Nam – Lào tỉnh Đắk Lắk, Binh đoàn 15 đã cấp học bổng và hỗ trợ chúng em. Đây sẽ là hành trang tinh thần giúp chúng em bước những bước thật vững chãi trên con đường tương lai của mình”.

Tân Kĩ sư Khamphone Nouansavanh - ngành Khoa học cây trồng phát biểu tại buổi lễ

Một số hình ảnh diễn ra tại buổi Lễ

TS. Nguyễn Thanh Trúc-  Phó bí thư đảng uỷ - Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS Nguyễn Văn Nam- TVĐU -  Phó Hiệu trưởng trao bằng tốt nghiệp cho các tân Bác sĩ, tân Kỹ sư, tân Cử nhân Lào

Lãnh đạo Trường, Lãnh đạo UBND tỉnh, Sở Ngoại vụ, Sở Giáo dục và Đào, Hội Hữu nghị Việt Nam – Lào tỉnh Đắk Lắk chụp hình lưu niệm với các tân Bác sĩ, tân Kỹ sư, tân Cử nhân Lào

Lãnh đạo Trường, Binh đoàn 15 chụp hình lưu niệm với các tân Bác sĩ, tân Kỹ sư, tân Cử nhân Lào

Lãnh đạo khoa Nông Lâm nghiệp tặng hoa các tân Kỹ sư

Lãnh đạo khoa Kinh tế tặng hoa các tân Cử nhân Lào

Cố vấn học tập tặng hoa chúc mừng Cử nhân Lào

Lãnh đạo Trung tâm Hỗ trợ HSSV tặng hoa chúc mừng các tân Bác sĩ, tân Kỹ sư, tân Cử nhân Lào

Lãnh đạo Trường, Lãnh đạo UBND tỉnh, Sở Ngoại vụ, Sở Giáo dục và Đào, Hội Hữu nghị Việt Nam – Lào tỉnh Đắk Lắk, Binh đoàn 15 chụp hình lưu niệm với các tân Bác sĩ, tân Kỹ sư, tân Cử nhân Lào

Phòng Truyền thông và TVTS