Chiều ngày 15/8, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) phối hợp với Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức chương trình: "Bộ trưởng gặp gỡ giảng viên, cán bộ quản lý, nhân viên của các đại học, trường đại học".

Chương trình được tổ chức trực tuyến, điểm cầu chính được đặt tại trụ sở cơ quan Bộ GDĐT, kết nối với hơn 400 điểm cầu của các đại học, trường đại học trong cả nước để tất cả các giảng viên, cán bộ quản lý, nhân viên các đại học, trường đại học có thể tham dự.

Dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn – Ủy viên Trung ương Đảng – Bộ trưởng Bộ GDĐT và đồng chí Nguyễn Ngọc Ân - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam, ngoài ra còn có sự tham gia của lãnh đạo Bộ GDĐT; lãnh đạo Công đoàn Giáo dục Việt Nam; lãnh đạo các Cục, Vụ thuộc Bộ GDĐT; lãnh đạo các đại học, trường đại học trên địa bàn Hà Nội.

Bộ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Kim Sơn - chủ trì chương trình phát biểu khai mạc

Tham gia điểm cầu tại Trường Đại học Tây Nguyên có TS. Nguyễn Thanh Trúc – Phó Bí thư ĐU – Hiệu trưởng Nhà trường; PGS. TS Nguyễn Văn Nam – Phó Hiệu trưởng, TS. Phạm Trong Lượng – Chủ tịch Công đoàn Trường, BCH Công đoàn Trường, lãnh đạo các đơn vị.

Điểm cầu tại Trường Đại học Tây Nguyên

Đây là chương trình để giảng viên, cán bộ quản lý, nhân viên các đại học, trường đại học được nói lên tâm tư, nguyện vọng, những thuận lợi, khó khăn trong quá trình công tác; cũng là dịp để Bộ trưởng lắng nghe ý kiến phục vụ công tác quản lý, điều hành, hoàn thiện chính sách; động viên, chia sẻ với đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên công tác trong ngành.

Tại chương trình, các ý kiến tập trung vào các nhóm vấn đề như: Tự chủ đại học và vai trò đội ngũ giảng viên trong thực hiện tự chủ đại học; nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ; chuyển đổi số trong giáo dục và thích ứng của các trường đại học với chuyển đổi số; cơ sở vật chất, quy hoạch mạng lưới …

Thông qua những ý kiến này là cơ sở quan trọng để Bộ GDĐT tiếp tục hoàn thiện các chế độ, chính sách, triển khai đồng bộ các giải pháp quản lý, lãnh đạo phù hợp với thực tiễn và nhiệm vụ đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo trong những năm tới.

Phòng Truyền thông và TVTS