Từ ngày 5/8 đến ngày 9/8, Trường Đại học Tây Nguyên phối hợp với Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục (KĐCLGD) Thăng Long tổ chức Khảo sát chính thức đánh giá ngoài 11 Chương trình đào tạo (CTĐT) đại học gồm các ngành: Sư phạm Tiếng Anh, Sư phạm Toán học, Sư phạm Vật lý, Sư phạm Hóa học,Sư phạm Ngữ văn, Giáo dục chính trị, Giáo dục thể chất, Lâm sinh, Thú y, Y khoa, Điều dưỡng.

Phát biểu tại lễ khai mạc, TS Nguyễn Thị Kim Phụng- Giám đốc Trung tâm KĐCLGD Thăng Long đã chia sẻ: “Trường Đại học Tây Nguyên là một trường đại học lớn của khu vực Tây Nguyên và Duyên hải Nam Trung Bộ, Nhà trường luôn xác định chất lượng giáo dục là mục tiêu hàng đầu, tuy ở một địa bàn khá khó khăn về giáo dục đại học của cả nước nhưng Nhà trường luôn nổ lực trong việc nâng cao chất lượng các hoạt động cũng như kiểm định.

Năm 2021, Trường  Đại học Tây Nguyên nằm trong số 36% những trường đầu tiên có chương trình được kiểm định chất lượng, đến năm 2022 trường đã có 03 chương trình đầu tiên được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng và 03 chương trình này nằm trong 10% những chương trình đầu tiên của Việt Nam được công nhận theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Chúng tôi đánh giá cao quá trình công tác chuẩn bị của Nhà trường trong đợt kiểm định 11 CTĐT đại học, đó là một khối lượng công việc rất lớn của các khoa, các đơn vị và tập thể Lãnh đạo Nhà trường. Thông qua đợt khảo sát đánh giá, các chuyên gia sẽ giúp cho Nhà trường có cái nhìn rõ ràng hơn về thực trạng của Trường nói chung và của các CTĐT được đánh giá nói riêng. Qua đó, để Nhà trường xây dựng các giải pháp hữu hiệu nhằm không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục của mình”.

TS Nguyễn Thị Kim Phụng- Giám đốc Trung tâm KĐCLGD Thăng Long phát biểu tại lễ khai mạc

Thay mặt Đảng ủy, Hội đồng Trường, TS Nguyễn Thanh Trúc – Phó Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng Nhà trường cảm ơn Trung tâm KĐCLGD Thăng Long và các chuyên gia đã đến hỗ trợ Nhà trường trong việc khảo sát chính thức đánh giá ngoài 11 CTĐT đại học của Nhà trường. Trong quá trình đoàn khảo sát đến làm việc, Nhà trường cam kết sẽ phối hợp và hỗ trợ tối để các chuyên gia hoàn thành nhiệm vụ. Đồng thời tiếp thu những kiến nghị, đề xuất của các chuyên gia để từ đó có những điều chỉnh phù hợp và nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo của Nhà trường.

TS Nguyễn Thanh Trúc – Phó Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại lễ khai mạc

Lãnh đạo Trường tặng hoa Giám đốc Trung tâm KĐCLGD Thăng Long, Trưởng Đoàn đánh giá 1 và Trưởng Đoàn đánh giá 2

Lãnh đạo Trường, Giám đốc Trung tâm KĐCLGD Thăng Long và các thành viên Đoàn đánh giá 1

Lãnh đạo Trường, Giám đốc Trung tâm KĐCLGD Thăng Long và các thành viên Đoàn đánh giá 2

Trong thời gian làm việc tại Trường, Đoàn đánh giá ngoài Trung tâm KĐCLGD Thăng Long đã tiến hành nghiên cứu các hồ sơ minh chứng và làm việc trực tiếp với cán bộ chuyên trách các mảng của chương trình đào tạo; tiến hành phỏng vấn: Lãnh đạo khoa và Trưởng Bộ môn,  Người sử dụng lao động, Giảng viên, Cựu sinh viên, Sinh viên, Lãnh đạo các đơn vị, Chuyên viên của các đơn vị, Ban lãnh đạo Trường, Hội đồng TĐG, đại diện lãnh đạo các đơn vị thực hiện các CTĐT được đánh giá.

Đoàn đánh giá 1 nghiên cứu hồ sơ báo cáo và minh chứng

Đoàn đánh giá 2 nghiên cứu hồ sơ báo cáo và minh chứng

Phỏng vấn Lãnh đạo khoa và Trưởng Bộ môn

Phỏng vấn Người sử dụng lao động

Phỏng vấn Giảng viên

Phỏng vấn Cựu sinh viên

Phỏng vấn Sinh viên

Phỏng vấn Lãnh đạo các đơn vị trong toàn Trường

Phỏng vấn Nhân viên, Chuyên viên thuộc các đơn vị trong toàn trường

Đoàn chuyên gia làm việc với Ban lãnh đạo Trường, Hội đồng TĐG, đại diện lãnh đạo các đơn vị thực hiện các CTĐT được đánh giá

Đoàn đánh giá cũng tiến hành khảo sát thực địa giảng đường, khu thể thao, ký túc xá, Bệnh viện Trường, Thư viện, phòng thực hành, phòng thí nghiệm, phòng máy tính, dự giờ hoạt động dạy, phòng làm việc các Khoa…

Đoàn chuyên gia khảo sát Thư viện

Đoàn chuyên gia khảo sát phòng thí nghiệm Khoa Chăn nuôi Thú y

Đoàn chuyên gia khảo sát phòng thí nghiệm Khoa Nông Lâm Nghiệp

Đoàn chuyên gia khảo sát phòng thí nghiệm Khoa Y Dược

Đoàn chuyên gia khảo sát Trạm Xá Thú y

Đoàn chuyên gia khảo sát Bệnh viện Trường

Đoàn chuyên gia khảo sát khu Thể dục thể thao

Đoàn chuyên gia khảo sát khu thực hành thực tập của khoa Nông Lâm nghiệp

Đoàn chuyên gia khảo sát phòng bảo tồn các loại Nấm

Sau 05 ngày (từ ngày 5/8 đến ngày 9/8) làm việc khẩn trương, trách nhiệm, công tâm và hiệu quả, sáng ngày 9/8 Trung tâm KĐCLGD Thăng Long đã phối hợp với Nhà trường tổ chức lễ Bế mạc khảo sát chính thức 11 CTĐT.

Toàn cảnh lễ bế mạc

Tại lễ bế mạc, Trưởng Đoàn đánh giá 1 và Trưởng Đoàn đánh giá 2 cùng với các chuyên gia đã có báo cáo, kết luận phân tích những thuận lợi, tiềm năng cũng như điểm mạnh và hạn chế, đề xuất những khuyến nghị hữu ích, thiết thực nhằm giúp Nhà trường thực hiện cải tiến và nâng cao chất lượng đào tạo cho 11 chuyên ngành trong thời gian tới, phục vụ tốt hơn nhu cầu của người học, góp phần khẳng định chất lượng, uy tín của Trường Đại học Tây Nguyên.

TS. Nguyễn Kim Dung – Trưởng đoàn đánh giá 1 thông qua báo cáo, kết luận đối với 5 CTĐT được khảo sát

GS.TS Trần Văn Nam – Trưởng đoàn đánh giá 2 thông qua báo cáo, kết luận đối với 6 CTĐT được khảo sát

Các thành viên đoàn đánh giá 1, 2 nhận xét, đánh giá, báo cáo và kết luận đối với tiêu chuẩn 1 đến tiêu chuẩn 5 của 11 CTĐT

Các thành viên đoàn đánh giá 1, 2 nhận xét, đánh giá, báo cáo và kết luận đối với tiêu chuẩn 6 đến tiêu chuẩn 11 của 11 CTĐT

Thay mặt lãnh đạo và viên chức Nhà trường, TS. Nguyễn Thanh Trúc – Phó Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng Nhà trường gửi lời cảm ơn sâu sắc đến đoàn chuyên gia của Trung tâm KĐCLGD Thăng Long đã đến khảo sát chính thức phục vụ Đánh giá ngoài 11 chuyên ngành đào tạo của Trường. Nhà trường trân trọng tiếp thu những nhận xét, góp ý của đoàn chuyên gia và sẽ thực hiện những khuyến nghị nhằm cải tiến nâng cao chất lượng, phát huy hơn nữa các thế mạnh, khắc phục những điểm hạn chế còn tồn tại; từ đó, giúp Nhà trường nâng cao chất lượng CTĐT và đáp ứng nhu cầu công tác kiểm định chất lượng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng như đáp ứng yêu cầu của xã hội. Đồng chí Hiệu trưởng hy vọng Nhà trường sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Trung tâm để triển khai kiểm định các CTĐT tiếp theo trong thời gian tới.

TS. Nguyễn Thanh Trúc – Phó Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng phát biểu tại buổi Bế mạc

Sau quá trình khảo sát chính thức, Trường Đại học Tây Nguyên và Trung tâm KĐCLGD Thăng Long và Trưởng 02 Đoàn đánh giá ngoài đã thống nhất ký kết Biên bản hoàn thành thành đợt khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài 11 CTĐT của Trường Đại học Tây Nguyên.

Lãnh đạo Trường, Lãnh đạo Trung tâm KĐCLGD Thăng Long và Trưởng 02 Đoàn đánh giá ngoài 1 và 2 ký kết biên bản hoàn thành thành đợt khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài 11 CTĐT

Toàn cảnh lễ ký kết

Phòng Truyền thông và Tư vấn tuyển sinh