Ngày 04/8, tại Đại học Huế tổ chức diễn đàn Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp miền Trung và Tây Nguyên. Tham dự diễn đàn có Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Duy Đông; Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương; Phó Giám đốc Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia (NIC) và hơn 200 đại biểu là đại diện các Trường đại học, cao đẳng, các sở ban ngành thuộc các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên. 

Diễn đàn Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp là cơ hội để gắn kết xây dựng cầu nối giữa các Trường đại học, cao đẳng và các sở ban ngành thuộc các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên nhằm đẩy mạnh sự nghiệp giáo dục, nghiên cứu và thương mại; xây dựng môi trường thúc đẩy sự phát triển Hệ sinh thái Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

Được sự quan tâm của Đảng ủy, Lãnh đạo Trường Đại học Tây Nguyên, tham dự diễn đàn Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp miền Trung và Tây Nguyên gồm có TS. Nguyễn Thanh Trúc - Phó Bí thư đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Nguyên và Trung tâm Đổi mới sáng tạo tỉnh Đắk Lắk.

TS. Nguyễn Thanh Trúc - Phó Bí thư đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Nguyên tham dự diễn đàn

Hiện nay, việc thúc đẩy đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp đang được coi là một trong những nhiệm vụ quan trọng để thúc đẩy phát triển kinh tế. Vì vậy, để hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp cần có vai trò rất quan trọng của ngành Giáo dục nói chung và các trường đại học, cao đẳng nói riêng. Giáo dục phổ thông tập trung chủ yếu vào việc thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp thì Giáo dục đại học, cao đẳng là nơi cung cấp những kiến thức cần thiết, tạo môi trường, tổ chức các hoạt động truyền cảm hứng nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của sinh viên, hình thành văn hóa khởi nghiệp trong sinh viên và là nơi nuôi dưỡng, hỗ trợ phát triển tài năng một cách tích cực nhất. 

Diễn đàn Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp miền Trung và Tây Nguyên

 Phát biểu tại diễn đàn, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Duy Đông cho biết, khu vực miền Trung và Tây Nguyên là địa bàn chiến lược đặc biệt quan trọng, có nhiều tiềm năng, lợi thế về phát triển kinh tế biển, năng lượng tái tạo, du lịch, nông - lâm nghiệp bền vững. Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước đã có nhiều chủ trương, chính sách, Nghị quyết phát triển kinh tế - xã hội các tỉnh, thành miền Trung và Tây Nguyên. Theo đó, xác định mục tiêu phát triển miền Trung - Tây nguyên trở thành vùng phát triển nhanh, bền vững dựa trên kinh tế xanh, tuần hoàn; lấy phát triển nông nghiệp, lâm nghiệp là trọng tâm, trụ đỡ; phát triển công nghiệp chế biến là động lực; phát triển du lịch là đột phá. Cho nên, hoạt động đổi mới sáng tạo, khoa học và công nghệ là động lực, nguồn lực quan trọng trong phát triển của quốc gia, đặc biệt trong thời kỳ cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Duy Đông phát biểu tại Diễn đàn

Đến với diễn đàn Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp miền Trung và Tây Nguyên, Trung tâm Đổi mới sáng tạo tỉnh Đắk Lắk giao lưu, học hỏi và kết nối với một số đơn vị mới như: Trung tâm KNĐMST ĐHQG TP. Hồ Chí Minh; Ươm tạo BK-Holdings thuộc Đại học bách khoa Hà Nội; Đại học Phan Thiết, Cao đẳng Quảng Nam… nhằm liên kết, đem lại cơ hội hợp tác, chia sẻ kiến thức và kỹ năng, cũng như tạo điều kiện thuận lợi tạo nên hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho học sinh, sinh viên và thanh niên của tỉnh Đắk Lắk nói chung và Trường Đại học Tây Nguyên nói riêng.

Chụp ảnh lưu niệm tại diễn đàn Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp miền Trung và Tây Nguyên

Trương Văn Thảo

Trung tâm Đổi mới sáng tạo tỉnh Đắk Lắk