Vinaora Nivo Slider 3.x

Ngày 25-26/3/2023, tại thành phố Huế, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức “Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ V năm 2023” (SV_STARTUP 2023).

Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên (SV_STARTUP) là hoạt động thường niên được Bộ GDĐT phối hợp tổ chức nhằm thực hiện đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” theo quyết định số 1665/QĐ-TTg ngày 30/10/2017 của Thủ tướng Chính phủ.

SV_STARTUP nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của học sinh, sinh viên, giúp các em thay đổi tư duy, nhận thức, dám nghĩ, dám làm và có khát vọng lớn để biến ước mơ, ý tưởng thành hiện thực. Đây cũng là cơ hội để tăng cường các hoạt động kết nối, xúc tiến đầu tư đối với các ý tưởng, dự án khởi nghiệp của học sinh, sinh viên có tính khả thi cao.

Năm nay, cuộc thi được phát động từ tháng 11/2022. Ban Tổ chức đã nhận được 508 dự án thuộc 5 lĩnh vực: Công nghiệp, chế tạo sản phẩm; Nông, lâm, ngư nghiệp; Giáo dục, du lịch, dịch vụ, tài chính; Y tế, chăm sóc sức khỏe, công nghệ làm đẹp; Kinh doanh tạo tác động xã hội.

Kết quả chung cuộc, Ban tổ chức đã trao 80 giải thưởng theo hai khối thi học sinh và sinh viên; trong đó, có 10 giải Nhất, 20 giải Nhì, 30 giải ba và 20 Giải Khuyến khích. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 4 giải phụ về dự án đoạt giải bình chọn và dự án đoạt giải gian hàng.

Tỉnh Đắk Lắk đạt 5 giải:

- Khối học sinh với:

01 giải nhất: Sản xuất bột đất nặn sinh học từ vỏ trái thanh long.

01 giải nhì: Thiết kế, chế tạo máy hút ruột chanh dây nhằm tự động hóa quá trình sản xuất và tăng năng xuất lao động.

01 giải 3: IOT thiết bị hỗ trợ học tập và giải trí.

- Khối sinh viên trường Đại học Tây Nguyên với:

02 giải khuyến khích:

+ IOT cho người lười (hỗ trợ sản xuất nông nghiệp).

+ Thiết kế, sản xuất kính thiên văn phục vụ các trường học.

Chúc mừng các học sinh và sinh viên tỉnh Đắk Lắk đạt giải tại cuộc thi lần này, hy vọng các em tiếp tục nuôi dưỡng đam mê của mình, đầu tư tâm sức, trí lực để hoàn thiện các dự án theo gợi ý của Ban giám khảo và các nhà đầu tư.

Đội thi sinh viên trường Đại học Tây Nguyên

Trung tâm ĐMST tỉnh Đắk Lắk