Vinaora Nivo Slider 3.x

Nghiên cứu khoa học (NCKH) là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong các cơ sở đào tạo lĩnh vực y tế. Vì vậy, việc nắm vững kiến thức, kĩ năng, phương pháp nghiên cứu khoa học sẽ giúp cho giảng viên hoàn chỉnh đề cương nghiên cứu, lập kế hoạch thực hiện và viết báo cáo đề tài cấp cơ sở. Bên cạnh đó, NCKH cũng là kĩ năng cần thiết giúp giảng viên y tế tự học hỏi và nắm bắt kiến thức mới thông qua đọc các bài báo nghiên cứu trong nước và quốc tế cũng như đánh giá các bằng chứng khoa học trong thực hành y học.

Với mong muốn tạo điều kiện cho các cán bộ khoa Y, đặc biệt là cán bộ giảng viên trẻ nâng cao nhiệm vụ nghiên cứu khoa học. Từ ngày 13 đến ngày 15/11/2019, Khoa Y Dược - Trường Đại học Tây Nguyên phối hợp với PGS.TS Đỗ Văn Dũng – Trưởng khoa Y tế Cộng cộng – Trường Đại học Y Dược – Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức lớp tập huấn “Phương pháp nghiên cứu khoa học trong y học cho cán bộ giảng viên trẻ” được tổ chức tại Trường Đại học Tây Nguyên.

Khóa học giúp cho các giảng viên xây dựng được phác thảo nghiên cứu; viết đề cương nghiên cứu cho một nghiên cứu y tế: bao gồm đặt vấn đề, mục tiêu nghiên cứu, tổng quan tài liệu, phương pháp nghiên cứu, dự kiến kết quả và dự kiến bàn luận; Đánh giá chất lượng và tính ứng dụng của một báo cáo khoa học; Thực hiện các thống kê y học cơ bản với phần mềm Stata.

Đến tham dự và phát biểu khai mạc, PGS.TS Trần Trung Dũng – Phó Hiệu trưởng Nhà trường thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu cảm ơn PGS.TS Đỗ Văn Dũng – Trưởng khoa Y tế Cộng cộng – Trường Đại học Y Dược – Thành phố Hồ Chí Minh đã phối hợp với Khoa Y Dược để tổ chức lớp tập huấn. Thầy Phó Hiệu trưởng hi vọng sau khi được tập huấn về “Phương pháp nghiên cứu khoa học trong y học cho cán bộ giảng viên trẻ” các giảng viên khoa Y Dược sẽ giải quyết được những khó khăn đang còn vướng mắc trong quá trình tham gia thực hiện đề tài cấp cơ sở, từ phát triển được ý tưởng nghiên cứu, đề xuất và triển khai thực hiện, kết quả nghiên cứu và công bố quốc tế, góp phần xây dựng hoạt động KHCN của Khoa Y Dược phát triển hơn.

PGS.TS Trần Trung Dũng – Phó Hiệu trưởng phát biểu tại buổi khai mạc lớp tập huấn

PGS.TS Đỗ Văn Dũng – Trưởng khoa Y tế Cộng cộng – Trường Đại học Y Dược – Thành phố Hồ Chí Minh

hướng dẫn kĩ năng về phương pháp nghiên cứu khoa học

PGS.TS Văn Tiến Dũng – Trưởng phòng Khoa học và Quan hệ quốc tế tuyên bố lý do tổ chức lớp tập huấn

Một số hình ảnh tại buổi tập huấn

Chụp hình lưu niệm

Trung tâm Thông tin