Vinaora Nivo Slider 3.x

Được sự tài trợ từ Quỹ hỗ trợ Cựu sinh viên Australia (Australia Global Alumni), cùng với sự hỗ trợ từ Lãnh đạo Trường Đại học Tây Nguyên, Lãnh đạo khoa Nông lâm nghiệp và khoa Chăn nuôi Thú y, nhóm cựu sinh viên Australia bao gồm ThS. Nguyễn Thị Vân, ThS. Nguyễn Thị Đào – Khoa Nông Lâm nghiệp, ThS. Hoàng Thị Anh Phương- khoa Chăn nuôi Thú y đã tổ chức thành công các buổi hội thảo tập huấn trong khuôn khổ dự án: “Nâng cao năng lực nghiên cứu cho cán bộ trẻ và sinh viên năm cuối thuộc khoa Nông lâm nghiệp và khoa Chăn nuôi thú y của trường đại học Tây Nguyên”.

ThS. Nguyễn Thị Đào, ThS. Hoàng Thị Anh Phương, ThS. Nguyễn Thị Vân là cựu sinh viên Australia trực tiếp triển khai dự án

Các hội thảo tập trung chủ yếu hướng dẫn kỹ năng nghiên cứu cho cán bộ trẻ và sinh viên năm cuối đại học thuộc hai khoa tại Đại học Tây Nguyên. Các hoạt động bao gồm bốn phần: 1. Hội thảo về Tài liệu tham khảo và tài liệu, 2. Hội thảo về ứng dụng tin sinh học trong nông nghiệp, 3. Hội thảo về Thống kê sinh học, 4. Một hội thảo về thí nghiệm PCR (Phản ứng chuỗi polymerase) và một hội thảo các nhà nghiên cứu trẻ về khoa học Nông nghiệp.

Buổi hội thảo lý thuyết về thí nghiệm PCR

Nhờ những kinh nghiệm nghiên cứu và kiến ​​thức được đào tạo trong quá trình học tập tại Úc, dự án đã đạt được những thành tựu trong việc tăng cường kỹ năng nghiên cứu cho các cán bộ trẻ và sinh viên tại Đại học Tây Nguyên. Thông qua các hội thảo đào tạo được tiến hành, những người học đã tích lũy được một lượng kiến ​​thức nhất định nhằm nâng cao và đạt được các kỹ năng thực tế trong nghiên cứu nông nghiệp như tìm kiếm tài liệu tham khảo, viết tổng quan tài liệu, tin sinh học, thống kê sinh học và thí nghiệm PCR. Những hoạt động này đã thu hút được nhiều sự chú ý và quan tâm từ sinh viên và cán bộ nghiên cứu trẻ.

Hội thảo về thống kê sinh học

Bên cạnh đó, các hội thảo đã nhận được sự hỗ trợ và trao đổi kinh nghiệm trong quá trình nghiên cứu của sinh viên và giảng viên Trường Đại học RMIT Melbourne Australia đang công tác tại Trường Đại học Tây Nguyên. Tiến sĩ Tiên Huỳnh và sinh viên từ Đại học RMIT Melbourne đã có những chia sẻ hữu ích đối với những vấn đề khó khăn gặp phải trong quá trình học tập và nghiên cứu. Ngoài ra, những khách mời trong buổi hội thảo chuyên đề về những nhà nghiên cứu trẻ trong nông nghiệp đã mang đến những câu chuyện truyền cảm hứng và động lực khuyến khích người tham gia giải quyết khó khăn gặp phải cũng như góp phần thúc đẩy sự nghiệp nghiên cứu của những nhà nghiên cứu nhiệt huyết trong tương lai.

TS. Cao Thị Lý- Phó Trưởng khoa Nông Lâm nghiệp đang trao đổi kinh nghiệm và chia sẻ những khó khăn trong nghiên cứu khoa học đối với cán bộ trẻ và sinh viên

Một cuộc khảo sát nhỏ đã được tiến hành với những người tham gia để đánh giá hiệu quả của các hội thảo đã tổ chức. Từ kết quả của khảo sát cho thấy rằng hầu hết người học đều hài lòng với các hoạt động này và nhiều phản hồi tích cực từ người tham gia. Hơn nữa, người học cũng cho thấy sự tiến bộ và sự tự tin của họ trong việc thực hiện các nghiên cứu và phát triển nghề nghiệp thông qua những trải nghiệm này. Sự đóng góp này đã góp phần tích cực trong việc củng cố năng lực trong nghiên cứu của sinh viên, đồng thời nâng cao khả khả năng tiếp cận học hỏi, trau dồi kiến thức và năng lực làm việc của cán bộ trẻ trường đại học Tây Nguyên.

Một số hình ảnh tại các buổi hội thảo

Cán bộ trẻ và sinh viên thuộc hai khoa Nông Lâm nghiệp và Chăn nuôi Thú y hào hứng tham gia buổi hội thảo

Thực hành thí nghiệm PCR của học viên

Học viên chăm chú lắng nghe, tiếp thu các kỹ thuật thực hành từ người hướng dẫn

Giảng viên hướng dẫn các kỹ thuật thực hành tại phòng thí nghiệm

Nghiên cứu sinh Đỗ Thị Kiều An chia sẻ những kinh nghiệm trong nghiên cứu nông nghiệp

Chụp hình lưu niệm hội thảo thí nghiệm PCR

Hội thảo Tin sinh học trong nông nghiệp

Giảng viên Nguyễn Thị Đào phát biểu mở đầu buổi hội thảo

Thực hành tại phòng máy tính

ThS. Nguyễn Thị Vân – Khoa Nông Lâm nghiệp