Vinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.x

Đại dịch Covid-19 bùng phát trong thời gian qua đã và đang ảnh hưởng sâu sắc đến phát triển kinh tế - xã hội. Bước sang năm 2022, các biện pháp hạn chế dần dần được nới lỏng, hoạt động kinh doanh được trở lại, kinh tế và thương mại của Việt Nam đã có bước khởi sắc đáng kể. Xu hướng tăng trưởng xanh, thân thiện với môi trường, phát triển thương mại điện tử và thúc đẩy liên kết vùng là yêu cầu tất yếu để thích ứng với điều kiện bình thường mới. Để đánh giá những ảnh hưởng của nền kinh tế, đồng thời đề xuất những giải pháp phát triển nền kinh tế trong điều kiện bình thường mới, sáng ngày 21/10/2022, Trường Đại học Tây Nguyên đã phối hợp với Trường Đại học Nha Trang, trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng, Trường Đại học Cần Thơ, Trường Đại học Yersin Đà Lạt đồng tổ chức Hội thảo Hội thảo khoa học quốc gia “Phát triển kinh tế Việt Nam thích ứng với bối cảnh mới”.

Đến tham dự Hội thảo là đại diện các trường đồng tổ chức, đại diện các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu và giảng viên của hơn 30 trường đại học trong cả nước tham dự.

Phát biểu khai mạc, TS. Nguyễn Thanh Trúc - Phó Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Nguyên đã cảm ơn Lãnh đạo Trường Đại học Nha Trang, Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng, Trường Đại học Cần Thơ, Trường Đại học Yersin Đà Lạt đã đồng hành và phối hợp với Nhà trường để tổ chức hội thảo này. Mục đích của hội thảo là phân tích đánh giá sâu các vấn đề liên quan đến tình hình phát triển kinh tế sau ảnh hưởng của đại dịch Covid – 19 trong điều kiện bình thường mới, để từ đó thúc đẩy các mô hình kinh tế phát triển. Hội thảo còn là diễn đàn trao đổi, kết nối, chia sẻ học thuật giữa các nhà khoa học, các giảng viên về phát triển kinh tế - xã hội nói chung, phát triển bền vững khu vực miền Trung – Tây Nguyên nói riêng trong bối cảnh bình thường mới. Qua đó nhằm tăng cường năng lực khoa học công nghệ và hợp tác toàn diện trong nghiên cứu phục vụ phát triển kinh tế bền vững kinh tế - xã hội.

 

TS. Nguyễn Thanh Trúc - Phó Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng trường Đại học Tây Nguyên phát biểu khai mạc Hội thảo

 

TS. Nguyễn Thanh Trúc - Phó Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng và PGS.TS Lê Đức Niêm – TVĐU – Phó Hiệu trưởng tặng hoa và quà lưu niệm cho các trường phối hợp tổ chức Hội nghị

 

PGS.TS Lê Đức Niêm – TVĐU – Phó Hiệu và TS. Nguyễn Thị Hải Yến – Trưởng khoa khoa Kinh tế- Trường ĐHTN trưởng tặng hoa cảm ơn các nhà tài trợ cho Hội nghị

Hội thảo tập trung chủ yếu đánh giá, phân tích các mô hình tăng trưởng kinh tế, hội nhập quốc tế, môi trường đầu tư và kinh doanh trong điều kiện bình thường mới, tác động của “điều kiện bình thường mới” đến phát triển kinh tế - xã hội; kế toán – kiểm toán; tài chính – ngân hành; quản trị , marketing, du lịch và quan hệ công chúng; các vấn đề liên quan đến kinh tế, tài chính và kinh doanh trong bối cảnh bình thường mới.

Tại phiên toàn thể, các đại biểu đã nghe các báo cáo tham luận: “Đẩy mạnh liên kết thúc đẩy tăng trưởng kinh tế: trường hợp của miền Trung, Tây Nguyên” của PGS.TS Bùi Quang Bình, Trường Đại học Kinh tế - ĐH Đà Nẵng; “Các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ khi mua sắm trên sàn thương mại điện tử Shopee Việt Nam” của  TS. Trần Thế Nữ, Trường Đại học Kinh tế - ĐH Quốc gia Hà Nội; “Nhận thức của hộ sản xuất cà phê về giảm tác động đến môi trường tại huyện Cư M’gar tỉnh Đắk Lắk” của TS. Phan Thị Thúy, Trường Đại học Tây Nguyên.

 

PGS.TS Lê Đức Niêm – TVĐU – Phó Hiệu và TS. Nguyễn Thị Hải Yến – Trưởng khoa khoa Kinh tế- Trường ĐHTN tặng hoa cho 03 báo cáo viên trình bày tham luận tại phiên toàn thể

Để làm sáng tỏ thêm các chủ đề liên quan đến các lĩnh vực khác nhau, Hội nghị đã chia làm 03 tiểu ban với các chuyên đề gồm: Kinh tế - Luật; Tài chính – Ngân hàng – Kế toán – Kiểm toán; Quản trị - Marketing – Du lịch.

 

Tiểu ban 1: Kinh tế - Luật

 

Tiểu ban 2: Tài chính – Ngân hàng – Kế toán – Kiểm toán

 

Tiểu ban 3: Quản trị - Marketing – Du lịch.

Với những ý kiến đóng góp tích cực từ các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu, các giảng viên đến từ các trường đại học trong cả nước, hi vọng nền kinh tế của các vùng và cả nước sẽ có bước khởi sắc và thích ứng với bối cảnh mới.

 

Toàn cảnh hội thảo