Vinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.x

Hội thảo quốc tế lần thứ 4 về Kinh tế, Kinh doanh và Tài chính năm 2022

            Ngày 29/7/2022, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Huế đã phối hợp với Đại học Sofia (Bulgaria), Đại học Cần Thơ và Đại học Tây Nguyên, đồng tổ chức Hội thảo quốc tế lần thứ 4 về Kinh tế, Kinh doanh và Tài chính năm 2022 (The fourth international conference on Business, Economics & Finance).

 

 

Quang cảnh Hội thảo

          Tham dự Hội thảo, có GS. Mark Harrison, Trường Đại học Randolph, Hoa Kỳ; PGS.TS. Yovogan Marcellin, Trường Đại học Sofia, Bungari; GS.TS. Phạm Thị Kim Cương, Đại học Paris Nanterre, Cộng hòa Pháp; PGS.TS. Lê Khương Ninh, Trưởng Khoa Kinh tế, Trường Đại học Cần Thơ; TS. Nguyễn Thị Hải Yến, Trưởng khoa Kinh tế, Trường Đại học Tây Nguyên; PGS.TS. Huỳnh Văn Chương, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Đại học Huế. Về phía Trường Đại học Kinh tế, Đại học Huế có PGS.TS. Trần Văn Hòa, Hiệu trưởng; PGS.TS. Trịnh Văn Sơn, Phó Hiệu trưởng; PGS.TS. Trương Tấn Quân, Phó Hiệu trưởng cùng hơn 200 chuyên gia, các nhà khoa học, các nhà hoạch định chính sách đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

PGS.TS. Trần Văn Hòa, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế, ĐH Huế phát biểu khai mạc tại hội thảo

         Phát biểu khai mạc hội thảo, PGS.TS. Trần Văn Hòa, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế gửi lời chào mừng đến các đại biểu, các chuyên gia, các nhà khoa học trong và ngoài nước. Phó Giáo sư nhấn mạnh: Hội thảo là diễn đàn để các học giả, chuyên gia kinh tế, các nhà khoa học, nhà nghiên cứu chia sẻ thông tin, thảo luận và công bố những công trình nghiên cứu khoa học cũng như kinh nghiệm trong các lĩnh vực có liên quan đến kinh doanh, kinh tế và tài chính để đưa ra những hàm ý chính sách, phương pháp và cách tiếp cận mới để giúp Chính phủ và chính quyền các cấp đề xuất ra các giải pháp hiệu quả nhằm đưa nền kinh tế nước ta tăng trưởng, phát triển nhanh và bền vững trong thời gian tới.

PGS.TS. Lê Khương Ninh, Trưởng Khoa Kinh tế, Đại học Cần Thơ, đồng chủ tịch Hội thảo phát biểu khai mạc.

        Tại Hội thảo khoa học quốc tế lần thứ 4 về kinh doanh, kinh tế và tài chính, Ban Tổ chức đã vinh dự mời được 3 diễn giả chính là các nhà khoa học có uy tín học thuật trên thế giới. 

PGS.TS. Trần Văn Hòa, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tặng quà 3 đơn vị đồng tổ chức

        Hội thảo chia làm hai phiên, Phiên tổng thể, Hội thảo đã nghe các diễn giả chính đã lần lượt trình bày các vấn đề chủ chốt về Kinh doanh, Kinh tế và Tài chính.

PGS.TS. Trương Tấn Quân, Phó Hiệu trưởng Trưởng ĐH Kinh tế phát biểu tại Hội thảo

GS. Mark Richard Harrison, Trường Đại học Randolph, Hoa Kỳ trình bày tham luận: “A simple general equilibrium model of inter - jurisdictional competition”

Yovogan Marcellin, Sofia University "St. Kliment Ohridski", Bulgaria trình bày tham luận: “The role of the financial analyst in the context of sustainable finance”.

GS. Pham Thi Kim Cuong, University of Paris Nanterre, trình bày tham luận: “Development loans, poverty trap, and economic dynamics”.

        Ngoài các chủ đề thú vị mà 3 diễn giả chính trình bày, The fourth international conference on Business, Economics & Finance 2022 đã thực hiện 04 phiên thảo luận song song với các chủ đề mà các tác giả, nhà nghiên cứu đặc biệt quan tâm.

        Với sự hỗ trợ của 04 Chủ tịch học thuật đến từ Trường Đại học Kinh tế, Đại học Huế, Trường Đại học Cần thơ, Trường Đại học Tây Nguyên, các phiên thảo luận song song của hội thảo đã diễn ra rất sôi nổi, hào hứng và có nhiều ý tưởng trao đổi thú vị, cũng như nhiều ý kiến trao đổi thảo luận mang tính học thuật cao.

PGS.TS. Trương Tấn Quân, Phó Hiệu trưởng Trưởng ĐH Kinh tế tặng quà cho 3 keynote speakers

        Hội thảo khoa học quốc tế lần thứ 4 về Kinh doanh, Kinh tế và Tài chính đã nhận được 45 bài nghiên cứu đăng trong kỷ yếu, trong đó có 19 bài được tác giả tham gia trình bày bài nghiên cứu tại Hội thảo. Bên cạnh đó, ngoài các tác giả chính, Hội thảo cũng thu hút thêm sự tham gia của nhiều nhà nghiên cứu, khách tham dự khác đến tham gia, trao đổi và cùng thảo luận chung. Hội thảo đã tạo ra diễn đàn cho các nhà khoa học, nhà nghiên cứu và nhà hoạch định chính sách đánh giá đầy đủ về tình hình kinh tế - xã hội hiện nay; trao đổi, chia sẻ những ý tưởng, thành tựu và kết quả nghiên cứu khoa học mới, từ đó xác định những vấn đề mới nổi, đồng thời đưa ra các giải pháp để nhanh chóng ứng dụng vào thực tiễn các ngành kinh tế.


TS. Nguyễn Thị Hải Yến, Trưởng Khoa Kinh tế, Trường Đại học Tây Nguyên, đồng chủ tịch Hội thảo phát biểu bế mạc Hội thảo và mời tham dự Hội thảo tại trường Đại học Tây Nguyên năm 2023

Một số hình ảnh tại hội thảo

Quý thầy cô Khoa Kinh tế -Trường Đại học Tây Nguyên tham dự hội thảo

Các đại biểu thảo luận và đóng góp ý kiến tại Hội thảo

Các phiên thảo luận song song tại Hội thảo

Các đại biểu tham dự Hội thảo cùng chụp ảnh lưu niệm