Vinaora Nivo Slider 3.x

Ngày 25/6, Trường Đại học Tây Nguyên phối hợp Liên Chi hội thần kinh học Tp. Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế với chủ đề “Tối ưu hóa trong chẩn đoán và điều trị một số bệnh thần kinh thường gặp”.

Tham dự Hội thảo khoa học có TS. BS. Lê Văn Tuấn – Tổng thư kí Hội Thần Kinh Việt Nam - Phó Chủ tịch Liên Chi Hội Thần Kinh học thành phố HCM,  TS. BS. Trần Công Thắng – Phó Trưởng Khoa Y - Đại học Y Dược Tp. HCM - Phó Chủ tịch Hội bệnh Alzheimer và Rối loạn TK nhận thức VN, TS. BS. Nguyễn Bá Thắng – Phó Chủ tịch Liên chi hội Đột Quỵ Tp. HCM - Trưởng Trung tâm khoa học Thần kinh Bệnh viện ĐHYD Tp. HCM, TS. BS. Trần  Ngọc Tài – Phó Trưởng khoa Thần Kinh - Bệnh viện ĐHYD Tp. HCM - Phó Chủ tịch Hội bệnh Parkinson và Rối loạn vận động Việt Nam, đặc biệt với sự hiện diện của GS. Pier Jallon – Khoa Thần Kinh - Bệnh viện bang Geneve (Pháp); và hơn 280 đại biểu đến từ sở Y tế, bệnh viện, các trường đại học, cao đẳng, các nhà khoa học, các bác sĩ, dược sĩ và nhân viên trong và ngoài tỉnh tham dự. Về phía Trường Đại học Tây Nguyên có PGS. TS Lê Đức Niêm – Phó Bí thư ĐU – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Lãnh đạo khoa Y Dược, cán bộ, giảng viên và 150 sinh viên của Trường tham gia.

Các đại biểu tham dự Hội thảo

Phát biểu khai mạc Hội thảo, PGS. TS Lê Đức Niêm – Phó Bí thư ĐU – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Nguyên đã cảm ơn Liên chi hội Thần kinh học TP. Hồ Chí Minh đã đồng hành cùng với Nhà trường để tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế lần này với chủ đề: "Tối ưu hóa trong chẩn đoán và điều trị một số bệnh thần kinh thường gặp’’.

PGS. TS Lê Đức Niêm – Phó Bí thư ĐU – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Nguyên phát biểu khai mạc Hội thảo

Đồng chí Phó Hiệu trưởng chia sẻ: “Hội thảo nhằm cập nhật và nâng cao kiến thức cho các bác sĩ, dược sĩ và nhân viên y tế quan tâm trên cả nước và khu vực Tây Nguyên. Điều này đóng góp quan trọng cho công tác chăm sóc sức khỏe người dân, đặc biệt là người dân ở Tây Nguyên - một vùng đất đa dân tộc. Hội thảo thu hút hơn 280 đại biểu từ khắp mọi miền đất nước và hơn 150 sinh viên tham dự. Điều này chứng tỏ sức hấp dẫn của vùng đất Tây Nguyên và sự đam mê nghiên cứu học hỏi của tất cả quý vị đại biểu và các nhà khoa học”.

Nhân dịp Hội thảo tổ chức tại Trường, thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Hội đồng Trường, PGS. TS Lê Đức Niêm đã có những bó hoa tươi thắm và món quà lưu niệm gửi tới các thành viên Ban tổ chức Hội thảo.

PGS. TS Lê Đức Niêm – Phó Bí thư ĐU – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Nguyên tặng hoa và quà lưu niệm cho các thành viên Ban tổ chức Hội thảo

Tại Hội thảo khoa học, các đại biểu tham dự được nghe các chuyên gia đầu ngành có bài trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm xoay quanh các nội dung về: “Chóng mặt tư thế kịch phát lành tính: Cập nhật chẩn đoán và điều trị”; “Triệu chứng học ơn động kinh qua phân tích video”; “Tiếp cận thực hành chẩn đoán và điều trị sa sút trí tuệ”; “Cải thiện khả năng chẩn đoán và cấp cứu đột quỵ qua các tình huống thực tế”; “Tăng huyết áp trong dự phòng và điều trị đột quỵ: Cập nhật những điểm quan trọng trong thực hành”; “Vai trò của Botulinum toxin trong điều trị Migraine mạn tính”.

TS. BS. Lê Văn Tuấn – Tổng thư kí Hội Thần Kinh Việt Nam - Phó Chủ tịch Liên Chi Hội Thần Kinh học thành phố HCM chia sẻ tham luận: “Chóng mặt tư thế kịch phát lành tính: Cập nhật chẩn đoán và điều trị”

GS. Pier Jallon  – Khoa Thần Kinh - Bệnh viện bang Geneve (Pháp) chia sẻ tham luận: “Triệu chứng học ơn động kinh qua phân tích video”

Thảo luận tại Hội thảo, các đại biểu tham dự đã sôi nổi trao đổi, đưa ra các ca bệnh lâm sàng thực tế và được các chuyên gia giải đáp, hướng dẫn xử lý. Chia sẻ kinh nghiệm thực tế của các chuyên gia trong và ngoài nước xung quanh vấn đề chẩn đoán và điều trị một số bệnh thần kinh thường gặp.

Đại biểu tham dự Hội thảo ghi chép và đưa ra một số tình huống cụ thể để các chuyên gia giải đáp và hướng dẫn xử lý tình huống

Hội thảo được tổ chức nhằm cập nhật, nâng cao kiến thức và trao đổi chuyên môn cho đội ngũ y, bác sĩ, cán bộ y tế  tại địa phương về chẩn đoán và điều trị một số bệnh thần kinh thường gặp. Qua đó, giúp cho công tác chăm sóc sức khỏe người dân ngày càng tốt hơn. Thành công của Hội thảo khoa học lần này không chỉ có ý nghĩa quan trọng trong việc ứng dụng khoa học kỹ thuật mới vào chăm sóc sức khỏe cho người dân, mà còn thu hút rất nhiều cơ quan truyền thông, báo chí đến đưa tin, thực hiện phỏng vấn đối với các chuyên gia. Từ đó tạo động lực để các nhà khoa học, các chuyên gia của Liên Chi hội thần kinh học Tp. Hồ Chí Minh và Trường Đại học Tây Nguyên tiếp tục thực hiện nghiên cứu và tổ chức nhiều Hội thảo tại Trường Đại học Tây Nguyên và trong cả nước.

GS. Pierre Jallon  – Khoa Thần Kinh - Bệnh viện bang Geneve (Pháp) trả lời phỏng vấn Đài Truyền hình tỉnh Đắk Lắk

TS. BS. Lê Văn Tuấn – Tổng thư kí Hội Thần Kinh Việt Nam - Phó Chủ tịch Liên Chi Hội Thần Kinh học thành phố HCM - Chủ trì Hội thảo trả lời phỏng vấn Đài Truyền hình tỉnh Đắk Lắk

TS. BS Đinh Hữu Hùng - Ban chấp hành Hội Thần Kinh và Hội Đột quỵ Việt Nam - Phó Trưởng Khoa Y Dược Trường Đại học Tây Nguyên - Chủ trì Hội thảo trả lời phỏng vấn Đài Truyền hình tỉnh Đắk Lắk

Một số hình ảnh tại Hội thảo khoa học

TS. BS. Lê Văn Tuấn – Tổng thư kí Hội Thần Kinh Việt Nam - Phó Chủ tịch Liên Chi Hội Thần Kinh học TP. HCM và TS. BS Đinh Hữu Hùng - BCH Hội Thần Kinh và Hội Đột quỵ Việt Nam - Phó Trưởng Khoa Y Dược Trường ĐH Tây Nguyên - Chủ trì Hội thảo

Toàn cảnh Hội nghị

Chủ trì Hội thảo và các Báo cáo viên chụp hình lưu niệm

Các đại biểu nhận kỷ yếu Hội nghị

Gian hàng của nhà tài trợ vàng Y-MED

Gian hàng của nhà tài trợ bạc MEGA

Phòng Truyền thông và TVTS