Vinaora Nivo Slider 3.x

Nhằm nâng cao và cập nhật kiến thức về điều trị đau trong thực hành lâm sàng cho các Bác sĩ, Dược sĩ, Cử nhân điều dưỡng và Y sĩ, ngày 8/12/2019, Trường Đại học Tây Nguyên đã phối hợp với Hội Thần Kinh Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức khóa đào tạo y khoa liên tục (CME) với chủ đề “Đau: Từ cơ chế đến thực hành”.

Tham gia khóa đào tạo có các thành viên trong Hội Thần kinh Tp. Hồ Chí Minh - là các bác sĩ, nhà khoa học hàng đầu của Trường Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Với sự có mặt của gần 150 học viên đến từ các tỉnh khu vực Tây Nguyên, Bình Phước, Bình Dương, Phú Yên, Khánh Hòa, TP HCM và các em sinh viên hệ chính quy, hệ liên thông của Khoa Y Dược, Trường Đại học Tây Nguyên.

Phát biểu khai mạc khóa đào tạo, PGS.TS Trần Trung Dũng – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã cảm ơn các thành viên của Hội Thần kinh Tp. Hồ chí Minh đã phối hợp với Nhà trường thực hiện khóa đào tạo này. Đây là một hoạt động có ý nghĩa rất lớn đối với đội ngũ bác sĩ, dược sĩ điều dưỡng, y sỹ của các cơ sở y tế khu vực Tây Nguyên, Duyên hải Nam Trung bộ nói chung và của cán bộ giảng viên, sinh viên khoa Y Dược Trường Đại học Tây Nguyên nói riêng trong việc nâng cao chất lượng chuyên môn, nghiệp vụ và cơ hội tiếp cận những tiến bộ của Y học trong việc khám và chữa bệnh.

PGS.TS Trần Trung Dũng – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại khóa đào tạo

PGS.TS Trần Trung Dũng – Phó Hiệu trưởng Nhà trường tặng quà cho các thành viên của Hội Thần kinh Tp. Hồ chí Minh tại khóa đào tạo.

Với sự tham gia của các thành viên của Hội Thần kinh, đã có 06 báo cáo được trình bày, bao gồm: Sinh lý đau và điều hòa đau, vai trò NSAIDs trong điều trị đau, cơ chế tác dụng của thuốc giảm đau thần kinh, cập nhật điều trị Migraine, một số vấn đề quan trọng trong điều trị đau ở người lớn tuổi, ca lâm sàng đau thụ thể.

Khóa học diễn ra rất sôi nổi, đầy hứng thú với sự tương tác giữa các báo cáo viên và các học viên; Các học viên đã đặt ra rất nhiều câu hỏi có liên quan với việc hiểu biết, chẩn đoán và điều trị đau trong thực hành lâm sàng.

Nhân khóa học này, Ban tổ chức đào tạo y khoa liên tục cũng đã khảo sát thăm dò cho chủ đề của khóa học tiếp theo nhằm chuẩn bị tốt cho chương trình đào tạo y khoa liên tục. Một hình thức đào tạo được áp dụng lần đầu tiên ở Khoa Y Dược, Trường Đại học Tây Nguyên.

PGS.TS.BS. Cao Phi Phong – Bộ môn Thần kinh – Đại học Y Dược Tp. Hồ Chí Minh phát biểu tại khóa đào tạo.

TS.BS. Trần Ngọc Tài - Phó Khoa Thần Kinh – Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM trình bày báo cáo: “Sinh lý đau và điều hòa đau”

TS.BS. Trần Công Thắng - Phó Bộ môn Thần Kinh – Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh trình bày báo cáo: “Vai trò NSAIDs trong điều trị đau”

TS.BS. Nguyễn Lê Trung Hiếu - Trưởng Đơn vị Thần kinh Nhi – Bệnh viện Nhi Đồng 2 trình bày báo cáo: “Cơ chế tác dụng của thuốc giảm đau thần kinh”

TS.BS. Nguyễn Bá Thắng - Trưởng Khoa Thần Kinh, Bệnh viện Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh trình bày báo cáo: “Cập nhật điều trị Migraine”

TS.  Đinh Hữu Hùng – Phó Trưởng khoa Y Dược – Trường Đại học Tây Nguyên trình bày báo cáo “Một số vấn đề quan trọng trong điều trị đau ở người lớn tuổi”

ThS. Đinh Huỳnh Tố Hương – Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh trình bày báo cáo: “Ca lâm sàng đau thụ thể”

Toàn cảnh khóa học

Ban tổ chức và các báo cáo viên chụp hình lưu niệm

Trung tâm Thông tin