TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY NGUYÊN tham gia khóa tập huấn kiểm định viên cho việc đánh giá chương trình theo chuẩn AUN-QA (VER. 4.0) lần thứ 13 tại Philippines

TS. Trần Văn Cường - chuyên viên phòng Quản lý chất lượng vừa trải qua khóa tập huấn kiểm định viên cho việc đánh giá chương trình đào tạo (CTĐT) theo  Bộ tiêu chuẩn AUN-QA 4.0 (TIER 2) lần thứ 13 trong thời gian từ 28/4-04/5/2023 tại Manila, Philippines.

Trong đợt tập huấn này, người tham dự cũng được tham gia thực tế quá trình kiểm định 03 chương trình đào tạo ở bậc đại học tại Đại học Santo Tomas (Philippines) để quan sát, học hỏi việc chuẩn bị chương trình cho đánh giá và quá trình đánh giá của kiểm định viên AUN-QA. Đại học Santo Tomas (the University of Santo Tomas, UST) với hơn bốn trăm năm tuổi đời (được thành lập năm 1611 bởi Tổng Giám mục Manila) được biết đến là trường đại học lâu đời nhất Châu Á. Hiện tại, Đại học Santo Tomas là một trong bốn trường đại học hàng đầu ở Philippines. UST vừa trường tồn với thời gian, vừa gắn liền với sự ưu việt trong nền giáo dục Philippines nhờ nền giáo dục Công giáo chất lượng, phù hợp với xu thế phát triển vì nó cải tiến liên tục để đáp ứng nhu cầu của hiện tại. Đây cũng chính là biểu tượng và nét đặc trưng chất lượng trong triết lý giáo dục của UST (ThoGA: SEAL).

Xem thêm thông tin 

Ở khóa đào tạo TIER 2, người tham gia được chia nhóm để trải nghiệm vai trò kiểm định viên trong đánh giá, kiểm định cho các chương trình bậc đại học theo chuẩn AUN-QA phiên bản 4.0 thay cho tư cách một thành viên được đánh giá như ở TIER 1.

Trước đó, Nhà trường đã cử 02 cán bộ (TS. Trần Văn Cường - P. QLCL và ThS. Tống Thị Lan Chi - Trưởng Bộ môn Ngôn ngữ Anh) tham gia khóa đào tạo đánh giá chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn AUN-QA (Tier 1) do Mạng lưới các trường Đại học Đông Nam Á (AUN) tổ chức trực tuyến, từ ngày 10-24/01/2022.

Thông tin thêm về các khóa đào tạo của AUN

- Khoá đào tạo đánh giá chất lượng cấp chương trình đào tạo (Tier 1)

Khoá đào tạo kéo dài 14 ngày nhằm giới thiệu Quy trình đánh giá AUN-QA và đưa ra các hướng dẫn viết báo cáo tự đánh giá cho chương trình đào tạo (CTĐT). Khoá học này dành cho những người phụ trách công tác ĐBCL tại các trường đại học trong khu vực ASEAN và các chuyên gia ĐBCL có quan tâm đến bộ tiêu chuẩn và có nhu cầu đánh giá ngoài cấp CTĐT theo bộ tiêu chuẩn AUN-QA.

- Khóa đào tạo dành cho chuyên gia đánh giá cấp CTĐT (Tier 2)

Khóa đào tạo này nhằm phát triển nghiệp vụ chuyên môn cho những người đã hoàn thành khoá đào tạo Tier 1. Khoá đào tạo này giúp người tham gia có cơ hội làm nghiên cứu thực tế trên một báo cáo tự đánh giá (SAR) và tham gia quan sát đánh giá AUN-QA cấp CTĐT trực tiếp tại trường đại học. Tier 2 dành riêng cho các chuyên gia QA đã hoàn thành khoá đào tạo Tier 1 trước đây và muốn tìm hiểu thêm về Quy trình đánh giá AUN-QA cấp CTĐT trong thực tế.

- Khoá đào tạo đánh giá chất lượng cấp cơ sở giáo dục (Tier 3)

Khoá học này phục vụ cho các cá nhân và tổ chức quan tâm đến đánh giá AUN-QA cấp cơ sở giáo dục (CSGD) và Bộ tiêu chuẩn AUN-QA đánh giá CSGD. Khoá đào tạo phù hợp cho những người quan tâm đến Bộ tiêu chuẩn AUN-QA cấp CSGD và có kiến thức về Bộ tiêu chuẩn này (ở Tier 1), cũng như những người có nền tảng kiến thức về ĐBCL, công tác quản lý và có nhu cầu đánh giá AUN-QA cấp CSGD.

- Lớp tập huấn xây dựng CTĐT dựa theo chuẩn đầu ra (OBE)

Tổ chức Education Quality International (EQI) do ông Johnson Ong Chee Bin thành lập với mục đích trao quyền cho các CSGD đại học và trường đại học nâng cao chất lượng giáo dục trong khu vực ASEAN và thế giới. Khoá đào tạo OBE dành cho những chuyên gia ĐBCL và giảng viên muốn triển khai OBE trong các chương trình học và trường đại học.

 

Attachments:
Download this file (Tier 2_Certificate_TVC.pdf)Tier 2_Certificate_TVC.pdf[ ]297 kB