Vinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.x

 

Liên hệ làm việc (Văn phòng): Tầng 6, Nhà Điều hành, Trường Đại học Tây Nguyên, 567 Lê Duẩn, Tp. Buôn Ma Thuột

Email: pqlcl@ttn.edu.vn 

Tel.: (84-262) 3825191

Trang Facebook chính thức của P. QLCL

I. Lược sử đơn vị

   Tên đơn vị: Phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng giáo dục. Phòng được thành lập theo Quyết định số: 266/QĐ-ĐHTN-TCCB ngày 16/03/2011 của Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Nguyên.

   Vào cuối năm 1997, Trường thành lập Ban Hỗ trợ thi và kiểm tra với chức năng tổ chức thi kết thúc học phần. Đến tháng 10/1998 Ban Hỗ trợ thi và kiểm tra đổi tên thành Trung tâm Khảo thí, với đội ngũ cán bộ cơ hữu gồm 5 người (Giám đốc, 01 Phó Giám đốc, 01 chuyên viên, 01 cán bộ giảng dạy kiêm nhiệm, 01 cán sự) do Hiệu trưởng trực tiếp làm Giám đốc. 

   Từ năm 2002 theo yêu cầu sắp xếp lại bộ máy tổ chức nhiệm kỳ mới của Hiệu trưởng (2002 - 2007), Trường đã đổi tên Trung tâm Khảo thí  thành Trung tâm Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục thêm nhiệm vụ là tự đánh giá trường đại học.

   Tháng 3 năm 2011, Trường ra quyết định đổi tên Trung tâm Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (KĐCLGD) thành Phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng giáo dục (ĐBCLGD).

   Ngày 24 tháng 6 năm 2019, Trường ra quyết định đổi tên Phòng Khảo thí và ĐBCLGD thành Phòng Quản lý chất lượng.

II. Chức năng nhiệm vụ

   1. Chức năng:

      Tham mưu và giúp Hiệu trưởng về việc quản lý, tổng hợp, đề xuất ý kiến, tổ chức, thực hiện công tác khảo thí và bảo đảm chất lượng giáo dục (BĐCLGD).

   2. Nhiệm vụ:

   a. Khảo thí:

      -  Xây dựng lịch thi;

      -  Thực hiện các nghiệp vụ về tổ chức thi, chấm thi, công bố điểm thi trên mạng và cung cấp  bảng điểm cho các đơn vị liên quan.

      -  Nhận và bảo quản ngân hàng câu hỏi đề thi theo quy định;

      -  Đề xuất các biện pháp cải tiến thi.

      -  Thực hiện các nhiệm vụ khác khi được phân công.

   b. Bảo đảm chất lượng giáo dục

      -  Xây dựng các văn bản liên quan đến công tác BĐCLGD;

      -  Thực hiện các công tác liên quan đến đánh giá ngoài để hoàn thiện công tác BĐCLGD;

      -  Xây dựng kế hoạch và phối hợp với các đơn vị thực hiện công tác tự đánh giá và đánh giá ngoài chất lượng giáo dục (CLGD) của các ngành đào tạo (CTĐT), hoạt động giảng dạy của giảng viên.

III. Lãnh đạo phòng

 

IV. Đội ngũ

Về cơ cấu tổ chức, tính đến thời điểm hiện tại (tháng 9/2024) Phòng QLCL hiện có 10 cán bộ viên chức, trong đó có Trưởng phòng, 02 phó Trưởng phòng và 07 Chuyên viên; Về trình độ chuyên môn: 03 Giảng viên chính (Hạng II), 01 Giảng viên (Hạng III), 06 Chuyên viên, trong đó 01 Tiến sĩ, 05 Thạc sĩ, 04 Cử nhân/Kỹ sư.

V. Phân công nhiệm vụ

1. Trưởng phòng: Ông Huỳnh Văn Quốc

Phụ trách chung và trực tiếp phụ trách các công việc sau:

- Công tác Thi đua, Khen thưởng;

- Đối ngoại, nhân sự và cơ sở vật chất của Phòng;

- Đề xuất với Hiệu trưởng về công tác chung của Phòng;

- Giữ mã khóa sửa điểm trong phần mềm quản lý đào tạo;

- Công tác coi thi, chấm thi kết thúc học phần các hệ đào tạo;

- Công tác Bảo đảm chất lượng giáo dục;

- Quản lý trang web của Phòng;

- Thực hiện một số công việc khác khi được Hiệu trưởng giao.

2. Phó Trưởng phòng: Bà Trần Thị Giang

 Giúp Trưởng phòng phụ trách và tham gia chỉ đạo một số công việc sau:

- Phụ trách công tác đề thi (nhận, bảo mật, in sao đề thi, …) kết thúc học phần các hệ đào tạo theo đúng quy định;

- Phụ trách công tác Kiểm định chất lượng chương trình đào tạo theo chuẩn quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo;

- Tham gia chỉ đạo công tác chấm thi kết thúc học phần;

- Tham gia chỉ đạo công tác Bảo đảm chất lượng giáo dục.

3. Phó Trưởng phòng: Ông Trần Văn Cường

Giúp Trưởng phòng phụ trách và tham gia chỉ đạo một số công việc sau:

- Phụ trách công tác Kiểm định chất lượng Cơ sở giáo dục theo Tiêu chuẩn của Bộ GDĐT và Tiêu chuẩn nước ngoài;

- Phụ trách công tác Kiểm định chất lượng chương trình đào tạo theo Bộ tiêu chuẩn của Mạng lưới các trường đại học ASEAN (AUN) và các tiêu chuẩn nước ngoài khác (Tiêu chuẩn Quốc tế);

- Phụ trách và tham mưu cho Lãnh đạo Trường các công việc liên quan đến xếp hạng và nâng hạng Trường Đại học Tây Nguyên;

- Phụ trách phần mềm về “Quản lý hồ sơ minh chứng và hỗ trợ viết báo cáo Tự đánh giá/Đánh giá ngoài”; hỗ trợ các đơn vị trong Trường đưa minh chứng lên phần mềm;

- Phụ trách công tác chuyển đổi số của Phòng;

- Tham gia chỉ đạo công tác thi;

- Tham gia phụ trách và đưa thông tin lên phần mềm HEMIS (Bộ GDĐT), Website, Facebook, Fanpage của Phòng.

4. Chuyên viên: Ông Lý Ngọc Tuyên

- Thực hiện các công việc liên quan đến công tác Bảo đảm chất lượng; chịu trách nhiệm về công tác thu thập, quản lý, lưu trữ minh chứng tự đánh giá cơ sở giáo dục, chương trình đào tạo;

- Xây dựng kế hoạch và thực hiện khảo sát các BLQ phục vụ công tác BĐCLGD;

- Đưa minh chứng, văn bản lên phần mềm “Quản lý hồ sơ minh chứng và hỗ trợ viết báo cáo Tự đánh giá/Đánh giá ngoài”;

- Tham gia làm thư ký thi các ban thi kết thúc học phần các lớp Sau đại học, thi cấp chứng chỉ, chứng nhận;

- Lập kế hoạch, quản lý, sử dụng tài sản, đồ dùng, máy móc, thiết bị của Phòng.

 5. Chuyên viên: Bà Đặng Thị Tuyết Lan

- Thực hiện các công việc liên quan đến công tác nhận, lưu trữ, bảo mật đề thi;

- Tham gia làm thư ký thi các ban thi kết thúc học phần, thi cấp chứng chỉ, chứng nhận;

- Quản lý điểm thi các lớp thuộc khoa Sư phạm (nhập điểm, in bảng điểm);

- Thực hiện các công việc liên quan đến thi hệ VLVH khoa Sư phạm;

- Tham gia công tác Bảo đảm chất lượng giáo dục.

 6. Chuyên viên: Ông Trần Minh Trí

- Xây dựng lịch thi học kỳ các lớp đại học hệ chính quy và đưa lịch thi lên trang web của Trường;

- Tham gia làm thư ký thi các ban thi kết thúc học phần, thi cấp chứng chỉ, chứng nhận;

- Quản lý điểm thi hệ chính quy các lớp thuộc 03 khoa: Khoa Ngoại ngữ, Khoa Kinh tế, khoa Khoa học tự nhiên và Công nghệ (nhập điểm, in bảng điểm);

- Thực hiện các công việc liên quan đến thi hệ VLVH của 03 khoa: khoa Ngoại ngữ, khoa Kinh tế, khoa Khoa học tự nhiên và Công nghệ;

- Tổng hợp và thanh toán tiền coi thi;

- Tham gia công tác Bảo đảm chất lượng giáo dục.

7. Chuyên viên: Bà Ngũ Thị Nhung

- Xây dựng kế hoạch và phân công cán bộ coi thi cho từng buổi thi;

- Tham gia làm thư ký thi các ban thi kết thúc học phần, thi cấp chứng chỉ, chứng nhận;

- Quản lý điểm thi hệ chính quy các lớp thuộc các khoa: Nông Lâm nghiệp, khoa Chăn nuôi Thú y và khoa Lý luận chính trị (nhập điểm, in bảng điểm);

- Làm quyết định các ban thi hệ VLVH;

- Thực hiện các công việc liên quan đến thi hệ VLVH của khoa Nông Lâm nghiệp;

- Tham gia công tác Bảo đảm chất lượng;

- Thực hiện các báo cáo cho Nhà trường về công tác Khảo thí.

8. Chuyên viên: Ông Nguyễn Tiến Dần

- Nhận và quản lý bài thi sau khi thi;

- Quản lý điểm thi các lớp thuộc khoa Y – Dược;

- Quản lý sổ theo dõi phúc tra thi và làm văn bản báo cáo Hiệu trưởng;

- Lưu trữ và gửi bảng điểm thi cho phòng Đào tạo;

- Thực hiện các công việc liên quan đến thi hệ VLVH khoa Y – Dược;

- Tham gia làm thư ký thi các ban thi kết thúc học phần, thi cấp chứng chỉ, chứng nhận;

- Tham gia công tác Bảo đảm chất lượng giáo dục.

9. Chuyên viên: Bà Phạm Thị Tú Anh

- Làm nhiệm vụ văn thư lưu trữ;

- Tiếp người học và giảng viên khi đến liên hệ công việc với Phòng;

- Tham gia làm thư ký thi các ban thi kết thúc học phần, thi cấp chứng chỉ, chứng nhận;

- Quản lý túi bài thi khi giảng viên chấm thi (có sổ theo dõi công tác chấm thi);

- Quản lý điểm thi các lớp nhu cầu, học kỳ hè và các lớp sau đại học (nhập điểm và in bảng điểm);

- Thực hiện các công việc liên quan đến thi hệ VLVH khoa Chăn nuôi Thú y;

- Gửi và nhận bài thỉnh giảng; Lưu đĩa bài thi Tin học ứng dụng;

- Tham gia công tác Bảo đảm chất lượng giáo dục.

10. Chuyên viên: Bà Phạm Thị Oanh

- Thực hiện các công việc liên quan đến công tác nhận, lưu trữ và bảo mật ngân hàng câu hỏi thi;

- Tham gia làm thư ký thi các ban thi kết thúc học phần, thi cấp chứng chỉ, ...;

 - Tham gia xây dựng lịch thi học kỳ các lớp đại học hệ chính quy và đưa lịch thi lên trang web của Trường;

 -  Thực hiện các công việc liên quan đến công tác Bảo đảm chất lượng giáo dục: Phụ trách phần mềm SAHEP; thu thập, quản lý minh chứng và đưa minh chứng lên phần mềm “Quản lý hồ sơ minh chứng và hỗ trợ viết báo cáo Tự đánh giá/Đánh giá ngoài”;

- Xây dựng kế hoạch và thực hiện khảo sát các BLQ phục vụ công tác BĐCLGD;

Phân công này được thực hiện từ ngày 06/9/2024.

Attachments:
Download this file (Nhiem vu P.QLCL.9.24.pdf)PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ P. QLCL 9.2024[ ]3234 kB