Vinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.x

       Ngày 28 tháng 11 năm 2019, Khoa Kinh tế - Trường Đại học Tây Nguyên đã tổ chức Hội thảo “Công bố các kết quả nghiên cứu khoa học 2019 và định hướng hoạt động 2020” tại Phòng họp 2.3 tầng 2, tòa nhà điều hành, Trường Đại học Tây Nguyên

       Tham dự buổi làm việc, về phía Lãnh đạo Trường Đại học Tây Nguyên có PGS.TS. Lê Đức Niêm - Chủ tịch Hội đồng trường và PGS.TS. Trần Trung Dũng - Phó Bí thư Đảng ủy - Phó Hiệu trưởng.

       Về phía Khoa Kinh tế có TS. Nguyễn Thị Hải Yến - Trưởng Khoa Kinh tế; TS. Đỗ Thị Nga - Phó trưởng Khoa Kinh tế cùng toàn thể cán bộ viên chức trong khoa.

       Phát biểu khai mạc tại Hội thảo TS. Nguyễn Thị Hải Yến – Trưởng Khoa Kinh tế đã nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác nghiên cứu khoa học trong thời kỳ hội nhập sâu và rộng với giảng viên đại học và đặc biệt là giảng viên trẻ.

Hội thảo là cơ hội để tổng kết đánh giá công tác nghiên cứu khoa học của Khoa Kinh tế trong năm 2019 và đề ra định hướng cho hoạt động nghiên cứu trong năm 2020; đồng thời chia sẻ một số kết quả nghiên cứu của các giảng viên trong khoa. Đây còn là cơ hội để các giảng viên cùng nhau trao đổi, nâng cao kiến thức chuyên môn của mình trong các lĩnh vực cùng quan tâm. Đến với hội thảo có 06 báo cáo tham luận được các giảng viên của Khoa chia sẻ về các lĩnh vực liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội và phát triển bền vững đối với các doanh nghiệp, hộ gia đình và tổ chức với các tình huống nghiên cứu trải khắp cả nước.

Hội thảo đã thảo luận đóng góp ý kiến và chia sẻ với các tác giả có bài tham luận trên tinh thần hợp tác và trao đổi kinh nghiệm nghiên cứu. Đây có thể được xem hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm động viên khích lệ và cổ vũ phong trào nghiên cứu khoa học cho đội ngũ giảng viên của Khoa.

Một số hình ảnh tại Hội thảo

 Chủ trì Hội thảo: TS. Nguyễn Hải Yến và TS. Đỗ Thị Nga

 

ThS. Nguyễn Thảo Trang trình bày báo cáo tham luận Partican Affiliation and Unemployment in the US (Liên kết đảng phái và tỷ lệ thất nghiệp của Hoa Kỳ)

 

ThS. Huỳnh Thị Mỹ Duyên trình bày báo cáo tham luận Định giá cảng Quy Nhơn

 

ThS. Nguyễn Thị Trà Giang trình bày báo cáo tham luận Ảnh hưởng của các nhân tố thuộc công ty kiểm toán độc lập tới hành vi quản trị lợi nhuận của các công ty niêm yết trên sàn HOSE 

 

ThS. Từ Thị Thanh Hiệp trình bày báo cáo tham luận Yếu tố tác động đến xu hướng tiêu dùng sữa bột nội tại thị trường Đắk Lắk

 

TS. Ao Xuân Hòa trình bày báo cáo tham luận An analysis of the smallholder farmers’ (Manihot esculenta Crantz) value chain through a gender perspective. The case of Daklak Province, Vietnam (Phân tích chuỗi giá trị sắn đối với nông hộ sản xuất sắn quy mô nhỏ ở Đắk Lắk trên quan điểm về giới)

 

Toàn cảnh Hội thảo