Vinaora Nivo Slider 3.x

KHOA LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ TỔ CHỨC CHÀO TÂN SINH VIÊN KHÓA 2021 VÀ HỘI NGHỊ GẶP GỠ, ĐỐI THOẠI SINH VIÊN CẤP KHOA NĂM HỌC 2021 – 2022

Thực hiện Thông báo số 1693, ngày 28 tháng 9 năm 2021 của Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Nguyên Về việc tổ chức Hội nghị gặp gỡ, đối thoại ở cấp khoa giữa sinh viên và các đơn vị trong Nhà trường, ngày 05-11-2021 Khoa Lý luận chính trị đã tổ chức Buổi gặp gỡ, đối thoại sinh viên kết hợp với việc chào đón Tân sinh viên khóa 2021 thuộc 02 ngành đào tạo của khoa là ngành Triết học và ngành Giáo dục chính trị theo hình thức trực tuyến trên phần mềm MS.Teams.

 

Buổi gặp gỡ, trao đổi bao gồm 02 nội dung:

  1. Chào Tân sinh viên khóa 2021 của khoa

Tham dự buổi chào Tân sinh viên có: TS. Nguyễn Thị Tĩnh, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường. TS. Nguyễn Minh Hải, Bí thư Chi bộ, Trưởng khoa Lý luận chính trị, cùng các thầy cô trong Ban chủ nhiệm khoa, Trưởng, Phó các bộ môn, Bí thư Đoàn khoa, Chủ tịch Hội Sinh viên khoa, cùng toàn thể các giảng viên trong khoa.

Đặc biệt tham gia buổi giao lưu, gặp gỡ còn có cô Nguyễn Thị Lệ, cựu sinh viên ngành Triết học khóa 2010, hiện đang công tác tại Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Lắk.

Nhân vật chính được nông nhiệt chào đón ở phần giao lưu, gặp gỡ là 24 Tân sinh viên thuộc 02 ngành đào tạo của khoa gồm, ngành Giáo dục chính trị 11 sinh viên, ngành Triết học 13 sinh viên. Đồng thời có sự tham dự của sinh tất cả các lớp đang theo học tại Khoa.

Tại buổi giao lưu, gặp gỡ, Lãnh đạo khoa và các Bộ môn đã giới thiệu khái quát để các bạn Tân sinh viên có những hiểu biết cơ bản về các hoạt động của khoa, về chuyên ngành đào tạo và định hướng học tập, nghề nghiệp trong tương lai.

Các bạn Tân sinh viên của 02 ngành đã có những lời chào thân thiết đến tập thể lãnh đạo khoa, toàn thể cán bộ, giảng viên trong khoa và nội dung giới thiệu về bản thân cũng như tập thể lớp.

Phần giao lưu, trao đổi với cựu sinh viên của khoa, các bạn sinh viên đã có những chia sẻ, trao đổi về việc học tập, cơ hội, cách thức tìm kiếm việc làm và khả năng thích ứng với thị trường lao động và vị trí việc làm thuộc sinh viên các chuyên ngành đào tạo của Khoa. Bằng khả năng và sự trải nghiệm của mình, các cựu sinh viên đã có những chia sẻ rất thẳng thắn và thực tế về các nội dung sinh viên đang học tại Khoa quan tâm. Qua nội dung trao đổi, đã gợi mở cho các bạn sinh viên trong khoa những hiểu biết cơ bản về định hướng nghề nghiệp, phần nào giúp các bạn tự tin hơn trong học tập và rèn luyện, phấn đất đạt kết quả cao để đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động trong tương lai

Trong khuôn khổ nội dung chương trình, theo thường lệ, Khoa Lý luận chính trị đã tuyên dương và trao thưởng cho 03 sinh viên là thủ khoa của 02 ngành đào tạo gồm:

-  Thủ khoa ngành Triết học là bạn Nguyễn Thị Thùy Trang, tổng điểm trúng tuyển là 25 điểm

-  Thủ khoa ngành Giáo dục chính trị, có 02 bạn bằng điểm nhau nên Khoa đã chọn và trao phần thưởng cho cả 02 sinh viên gồm: H Gôl Arul và Y Kiên Siu đều đạt 27,25 điểm.

  1. Hội nghị gặp gỡ, đối thoại sinh viên năm học 2021 – 2022

Thực hiện Quy chế Đào tạo và Quản lý sinh viên và Thông báo của Nhà trường, Lãnh đạo khoa đã triển khai đến các lớp sinh viên nêu những ý kiến của mình về các vấn đề liên quan đến học tập và rèn luyện của sinh viên tại Trường Đại học Tây Nguyên.

Tại buổi gặp gỡ cấp khoa, các bạn sinh viên đã trao đổi nhiều ý kiến liên quan đến việc học tập, rèn luyện và các chế độ chính sách đối với sinh viên. Trong phạm vi chức năng, quyền hạn của mình, Lãnh đạo khoa đã giải đáp nhiều nội dung để các bạn sinh viên hiểu và nắm rõ các nội quy, quy định của các cấp, các ngành và của Nhà trường, đồng thời cũng chia sẻ các thông tin, định hướng về học tập và rèn luyện của sinh viên trong khoa.

Một số ý kiến của sinh viên liên quan đến các đơn vị trong trường và thuộc thẩm quyền giải đáp của Lãnh đạo trường, Khoa đã tập hợp thành văn bản gửi đến các đơn vị chức năng và Lãnh đạo trường tiếp thu, giải đáp đến các bạn sinh viên bằng văn bản gửi về khoa và tại buổi đối thoại cấp Trường.

Buổi giao lưu, gặp gỡ và đối thoại sinh viên cấp khoa năm học 2021 – 2022 đã diễn ra trong bầu không khí dân chủ, cởi mở và thành công tốt đẹp.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH VỀ CHƯƠNG TRÌNH CHÀO ĐÓN TÂN SINH VIÊN VÀ HỘI NGHỊ ĐỐI THOẠI SINH VIÊN

TS. Nguyễn Minh Hải – P. Trưởng Khoa phụ trách khoa Lý luận chính trị, phát biểu khai mạc chương trình. 

 

TS. Nguyễn Khắc Trinh – P. Trưởng Khoa Lý luận chính trị, giải đáp thắc mắc của các bạn sinh viên. 

 

 

Cựu sinh viên Nguyễn Thị Lệ - giao lưu với các bạn sinh viên của khoa Lý luận chính trị.

 

Giảng viên, ThS. Lê Thị Hồng Hạnh – cựu sinh viên Khoa Lý luận chính trị - giao lưu với các bạn sinh Tân viên của Khoa.

 

Em Trịnh Tuấn Tú - Tân sinh viên ngành GD Chính trị hào hứng phát biểu cảm tưởng bước vào môi trường học tập mới.

 

Toàn cảnh Chương trình đối thoại và giao lưu Tân Sinh viên.

 

KHOA LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ