Ngày 22/7/2021, Lãnh đạo Tỉnh Bình Dương đề nghị tỉnh Đắk Lắk chi viện đội ngũ cán bộ y tế, sinh viên tình nguyện hỗ trợ tỉnh Bình Dương chống dịch Covid. Lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk đã chuyển tiếp lời kêu gọi đến Ban Giám hiệu Trường Đại học Tây Nguyên.

Mặc dù trong bối cảnh tỉnh Đắk Lắk cũng đang phải huy động tổng lực để đối phó với diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 đặc biệt là thành phố Buôn Ma Thuột, huyện Cư Kuin đã phải cách ly xã hội theo chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31 tháng 3 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ. Trước đó, ngày 19/7/2021, trường Đại học Tây Nguyên cũng đã cử 36 sinh viên tình nguyện là các sinh viên khoa Y dược tham gia công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Hình 1: Các chiến sỹ chụp hình lưu niệm trước khi lên đường đi nhận nhiệm vụ

13h00 ngày 24 tháng 7 năm 2021, tại trường Đại học Tây Nguyên đã tổ chức giao 41 sinh viên tình nguyện cho đại diện Sở Y tế tỉnh Bình Dương, tham dự buổi bàn giao và đưa quân, về phía Nhà trường có tập thể Lãnh đạo trường, đại diện khoa Y dược, đại diện phòng Công tác sinh viên, thường trực Đoàn trường - Hội sinh viên trường, dại diện Đoàn - Hội khoa Y dược... về phía tỉnh Bình Dương có ông Nguyễn Hoàng Anh - đại diện Sở Y tế tỉnh tiếp nhận sinh viên tình nguyện.

Hình 2: Toàn cảnh buổi bàn giao chiến sỹ tình nguyện

Tại buổi lễ, TS. Nguyễn Thanh Trúc - Phó Bí thư phụ trách Đảng ủy - Hiệu trưởng trường Nhà trường đã biểu dương tinh thần, nhiệt huyết của tuổi trẻ, không ngại khó khăn gian khổ, sẵn sàng dấn thân vào vùng tâm dịch để hỗ trợ tỉnh Bình Dương bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho đồng bào, mong các chiến sĩ cố gắng giữ gìn sức khỏe để hoàn thành tốt nhiệm vụ, đồng thời căn dặn các chiến sĩ tình nguyện phải tuyệt đối thực hiện nghiêm các quy định của Nhà nước, của địa phương trong công tác phòng chống dịch; phát huy tinh thần tự chủ, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Hình 3: TS. Nguyễn Thanh Trúc - Phó Bí thư phụ trách Đảng ủy - Hiệu trưởng trường ĐHTN căn dặn các chiến sỹ trước khi lên đường nhận nhiệm vụ

Phát biểu tại buổi bàn giao, Ông Nguyễn Hoàng Anh - Đại diện cho Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết, về phía tỉnh Bình Dương đã chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất, tạo điều kiện tốt nhất cho các chiến sỹ tình nguyện yên tâm thực hiện nhiệm vụ được giao.

Hình 4: Ông Nguyễn Hoàng Anh - đại diện Sở Y tế tỉnh Bình Dương

Cũng tại buổi bàn giao, anh Nguyễn Xuân Trọng - Bí thư Chi bộ - Lớp trưởng lớp Liên thông Y đa khoa K2017C được Nhà trường giao trách nhiệm trưởng đoàn chiến sỹ tình nguyện hứa sẽ cùng các chiến sỹ tình nguyện quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, chăm sóc, bảo vệ tốt cho sức khỏe của Nhân dân.

Hình 5: Anh Nguyễn Xuân Trọng phát biểu nhận nhiệm vụ và hứa quyết tâm

Để động viên tinh thần các chiến sĩ tình nguyện, về phía Nhà trường đã có những phần quà để khích lệ, động viên tinh thần các chiến sĩ. Về phía Đoàn trường - Hội sinh viên trường đã tích cực kêu gọi, vận động tài trợ từ các nhà hảo tâm để hỗ trợ cho các chiến sĩ thêm ấm lòng, vững tâm lên đường nhận nhiệm vụ.

Hình 6: Đoàn trường tặng quà của các nhà hảo tâm ủng hộ các chiến sỹ tình nguyện

Hình 7: Các chiến sỹ hăng hái lên đường

Ban Tuyên giáo Đoàn trường