(NLĐO) - Đáp lời kêu gọi của Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk, 36 sinh viên Y khoa Trường Đại học Tây Nguyên đã lên đường tham gia công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Sáng 19-7, Trường Đại học Tây Nguyên đã cử 36 sinh viên Y khoa năm 4,5,6 lên đường tham gia phòng Covid-19 theo lời kêu gọi của Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk.

 

Sinh viên Y khoa Trường Đại học Tây Nguyên lên đường chống dịch

Tiến sĩ Nguyễn Thanh Trúc - Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Nguyên, cho biết chiều 18-7, ngay sau khi nhà trường thông báo, các em sinh viên Y khoa đã tích cực đăng ký tình nguyện tham gia phòng chống dịch. Theo yêu cầu của Sở Y tế Đắk Lắk, trong đợt này, nhà trường đã huy động 36 sinh viên và đúng 8 giờ sáng nay, những sinh viên này đã tập trung đầy đủ tại các địa điểm theo sự phân công của ngành Y tế.

"Đây cũng là trách nhiệm của nhà trường, của tuổi trẻ Đại học Tây Nguyên. Sinh viên Trường Đại học Tây Nguyên đã sẵn sàng từ tinh thần đến chuyên môn để đáp ứng tốt nhiệm vụ phòng chống dịch. Chúng tôi mong các em luôn mạnh khỏe, nhiệt huyết, làm hết trách nhiệm vì cộng đồng" - Tiến sĩ Trúc chia sẻ.

 

Ngành Y tế phân công nghiệm vụ cho sinh viên tình nguyện

Còn theo ông Nay Phi La - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk, hiện nay dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, lượng học sinh, sinh viên và người lao động từ các tỉnh thành có dịch về địa phương rất lớn, nguy cơ lây lan dịch bệnh. Do đó, Sở Y tế kêu gọi sinh viên Y khoa của các trường trên địa bàn chung tay cùng ngành Y tế tham gia chống dịch. Sáng 19-7, ngay sau khi tiếp nhận, ngành Y tế đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho các sinh viên tình nguyện.

Trước đó, chiều 18-7, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có công văn khẩn gửi Trường Đại học Tây Nguyên đề nghị hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh.

 

Các sinh viên trước giờ xuất quân

Trong đợt đầu, 30 sinh viên sẽ hỗ trợ cho Trung tâm Y tế TP Buôn Ma Thuột, 6 sinh viên hỗ trợ cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh. Sở Y tế Đắk Lắk cũng sắp xếp cho cán bộ y tế và sinh viên tình nguyện ăn nghỉ tại Trung tâm điều dưỡng người có công (phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột) trong thời gian chống dịch.

Cao Nguyên

Nguồn: https://nld.com.vn/giao-duc-khoa-hoc