Vinaora Nivo Slider 3.x

Vào sáng ngày 14/12/2018 và ngày 10/01/2019, Ban điều phối dự án V2WORK trường Đại học Tây Nguyên đã tổ chức lần lượt các cuộc họp nhằm rà soát, đánh giá các công việc đã thực hiện của dự án, cũng như triển khai nội dung tập huấn nhân rộng lần thứ 3 (ToT3), và công tác chuẩn bị cho đợt tập huấn tập trung lần thứ 4 diễn ra tại trường Đại học Tây Nguyên từ ngày 14 /01 đến ngày 16/01/ 2019.

Cụ thể, trong cuộc họp diễn ra vào sáng ngày 14 tháng 12 năm 2018, Ban điều phối dự án V2WORK trường Đại học Tây Nguyên, dưới sự chủ trì của PSG-TS. Trần Trung Dũng, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Tây Nguyên, trưởng Ban điều phối dự án tại trường Đại học Tây Nguyên, Ban điều phối sở tại đã điểm qua những hoạt động nổi bật cũng như kết quả đã đạt được từ các hoạt động đó. Các hoạt động này bao gồm việc hoàn thành lớp Bồi dưỡng tiếng Anh cho cán bộ trong Ban điều phối dự án; thực hiện nội dung khảo sát về nhu cầu thị trường lao động, ý kiến của chủ doanh nghiệp, các cấp lãnh đạo các cơ sở giáo dục Đại học, ý kiến của cựu sinh viên và sinh viên các trường Đại học về vấn đề khởi nghiệp của sinh viên trong hợp phần 1 (WP1) của dự án; phân công các cán bộ trong Ban điều phối sở tại đi dự đợt tập huấn tập trung lần thứ 3 tại Đà Nẵng diễn ra trong tháng 11 năm 2018; và chuẩn bị cho đợt tập huấn nhân rộng lần thứ 3 diễn ra vào ngày 10 tháng 01 năm 2019 vừa qua. Nhìn chung, Ban điều phối dự án tại trường Đại học Tây Nguyên đã hoàn thành các công việc chung của dự án theo đúng tiến độ.

Trong đợt tập huấn nhân rộng lần thứ 3 về “Hỗ Trợ Hoạt Động Khởi Nghiệp Của Sinh Viên” diễn ra vào ngày 10 tháng 01 năm 2019, PGS-TS. Trần Trung Dũng đã chủ trì và khai mạc hội nghị. Thạc sỹ Tống Thị Lan Chi, thư ký Hội nghị, thành viên Ban điều phối dự án, đã thông qua nội dung chính của Hội nghị tập huấn nhân rộng lần thứ 3, đồng thời thông qua quyết định bổ sung thành viên dự án tại trường Đại học Tây Nguyên đối với Thạc sỹ Lý Ngọc Tuyên. Bên cạnh đó, lãnh đạo, đại diện các Đơn vị cấp Khoa, các phòng ban chức năng và các tổ chức Đoàn thể, Hội sinh viên cũng có mặt trong buổi tập huấn này. Đặc biệt trong buổi tập huấn lần này Ban điều phối đã mời một giảng viên thuộc Khoa Kinh tế của trường Đại học Tây Nguyên: TS. Nguyễn Văn Đạt, trình bày tham luận về chủ đề khởi nghiệp trong sinh viên, một chủ đề dự kiến sẽ trở thành một môn học bắt buộc cho tất cả sinh viên trong trường Đại học Tây Nguyên trong thời gian sắp tới. Trong tham luận, TS. Nguyễn Văn Đạt đã đưa ra những định nghĩa cũng như các góc nhìn khác nhau về vấn đề khởi nghiệp tại Việt Nam hiện nay. Bên cạnh đó, ông cũng khái quát tình hình khởi nghiệp và các hoạt động liên quan đến khởi nghiệp ở tỉnh Đắk Lắk nói chung, và trường Đại học Tây Nguyên nói riêng. Theo ông, vấn đề khởi nghiệp hiện nay tại địa phương là rất nóng và được nhiều giới chức, cơ quan, tổ chức và cá nhân quan tâm.

Ngoài ra, Hội nghị cũng nhận được nhiều ý kiến đóng góp quan trọng từ các khách mời tham dự. Nhiều khách mời là lãnh đạo các đơn vị, phòng ban chức năng cũng rất quan tâm về việc phải xác định cụ thể đối tượng của khởi nghiệp, bản chất của khởi nghiệp, các loại hình khởi nghiệp, và các hoạt động hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp. Họ cũng đề cập đến tầm quan trọng của việc kết nối trung tâm khởi nghiệp của nhà trường với các doanh nghiệp trên địa bàn để tạo môi trường, không gian nhằm hỗ trợ sinh viên thực hiện ý tưởng. Đặc biệt là, cần có sự hỗ trợ định hướng giá trị nghề nghiệp cho sinh viên để có nền tảng cơ bản cho thúc đẩy khởi nghiệp. Liên quan đến môn khởi nghiệp mà nhà trường dự kiến đưa vào chương trình học tập của sinh viên, cần có kế hoạch, chương trình thực hiện cụ thể phù hợp với đặc thù của từng chuyên ngành đào tạo của trường ĐH Tây Nguyên, làm rõ mục tiêu của môn học khởi nghiệp và đề cao vai trò của giảng viên trong việc khơi dậy tinh thần khởi nghiệp của sinh viên.

Hội nghị tập huấn đã diễn ra thành công tốt đẹp và đã đạt được những mong muốn đề ra trước đó. Sau khi kết thúc tập huấn, Ban điều phối cũng đã họp và phân công nhiệm vụ, công việc liên quan đến việc chuẩn bị cho đợt Hội thảo Tập huấn tập trung lần thứ 4 liên quan đến các vấn đề “Huấn luyện các kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng mềm, và vấn đề thực tập” sẽ diễn ra trong khoảng thời gian từ ngày 14 đến ngày 16 tháng 01 năm 2019 sắp tới đây.

Dưới đây là một số hình ảnh về Hội nghị tập huấn nhân rộng lần thứ 3 về vấn đề “Hỗ Trợ Hoạt Động Khởi Nghiệp Của Sinh Viên”.

TS. Nguyễn Văn Đạt - Khoa Kinh tế trình bày tham luận: “Khởi nghiệp trong sinh viên”

PGS.TS Lê Đức Niêm – trao đổi chia sẽ một số vấn đề liên quan đến khởi nghiệp tại Hội thảo

Toàn cảnh Hội thảo

Thành viên V2WORK