Vinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.x

HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM

THAM QUAN PHÒNG TIÊU BẢN ĐỘNG VẬT, BỘ MÔN SINH HỌC, KHOA KHTN&CN, TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY NGUYÊN

Hoạt động trải nghiệm là một cách học thông qua thực hành, với quan niệm việc học là quá trình tạo ra tri thức mới trên cơ sở trải nghiệm thực tế, dựa trên những đánh giá, phân tích trên những kinh nghiệm, kiến thức sẵn có. Như vậy, thông qua các hoạt động trải nghiệm, trẻ được cung cấp các kiến thức, kĩ năng từ đó hình thành những năng lực, phẩm chất và kinh nghiệm.

Hoạt động trải nghiệm giúp trẻ biết sử dụng tổng hợp các giác quan (nghe, nhìn, chạm, ngửi…) để có thể tăng khả năng lưu giữ những điều đã tiếp cận được lâu hơn. Hoạt động trải nghiệm giúp trẻ phát triển tối đa khả năng sáng tạo, tính năng động và thích ứng. Trẻ được trải qua quá trình khám phá kiến thức và tìm giải pháp, từ đó giúp phát triển năng lực cá nhân và tăng cường sự tự tin. Hoạt động trải nghiệm giúp cho việc học trở nên thú vị và hấp dẫn hơn đối với trẻ.

Với phương châm “Học đi đôi với hành”, thực hiện chăm sóc và giáo dục trẻ theo quan điểm “Lấy trẻ làm trung tâm”, Trường Mầm non Thực hành 11-11 đã tổ chức cho các lớp đi tham quan, tìm hiểu thế giới động vật tại Phòng Tiêu bản động vật của Khoa KHTN&CN, Trường Đại học Tây Nguyên. Qua hoạt động này trẻ được tìm hiểu, khám phá về các loại động vật: Động vật sống trong rừng, động vật sống dưới nước, bò sát, côn trùng,… một cách sống động và chân thật nhất, từ đó hình thành cho trẻ những thông tin và biểu tượng đầy đủ nhất về thế giới động vật.

Một số hình ảnh của các lớp tham quan, học tập tại Phòng Tiêu bản Động vật