Vinaora Nivo Slider 3.x

Đảng ủy, Hội đồng Trường, Ban Giám hiệu
tặng hoa chúc mừng Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Khoa

Hòa trong không khí cả nước hân hoan chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022); toàn Trường kỷ niệm 45 năm ngày thành lập Trường Đại học Tây Nguyên (11/11/1977-11/11/2022), được sự đồng ý của Lãnh đạo Trường Đại học Tây Nguyên, sự ủng hộ nhiệt tình của các thế hệ cán bộ lãnh đạo, các thầy cô giáo, các anh chị cựu sinh viên và sinh viên của Khoa, sáng ngày 26/11/2022,  Khoa Lý luận chính trị đã long trọng tổ chức lễ kỉ niệm 20 năm thành lập Khoa (27/11/2002 - 27/11/2022).

Đến dự và chúc mừng Lễ kỷ niệm có TS. Nguyễn Thị Tĩnh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Tây Nguyên; TS. Nguyễn Thanh Trúc, Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Nguyên; PGS, TS. Trần Trung Dũng, nguyên Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Nguyên; đại diện Lãnh đạo các đơn vị trong toàn Trường; các cựu cán bộ, giảng viên của Bộ môn/Khoa Lý luận chính trị; các đối tác của Khoa Lý luận chính trị; các cựu sinh viên, sinh viên của Khoa và các quý phụ huynh quan tâm.

Khoa Mác - Lênin được thành lập theo Quyết định số 5807/QĐ-BGD&ĐT-TCCB ngày 27 tháng 11 năm 2002 của Bộ Giáo dục và Đào tạo trên cơ sở Bộ môn Mác - Lênin trực thuộc Trường (ngày 24/6/2009 Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Nguyên ra quyết định đổi tên thành Khoa Lý luận chính trị). Đến tháng 11 năm 2022, Khoa tròn 20 năm thành lập.

TS. Nguyễn Minh Hải, Bí thư Chi bộ, Trưởng Khoa
đọc Diễn văn kỷ niệm 20 thành lập Khoa Lý luận chính trị

Tại Diễn văn kỷ niệm 20 năm thành lập Khoa, TS. Nguyễn Minh Hải, Bí thư Chi bộ, Trưởng Khoa khẳng định: việc đề xuất thành lập Khoa, trên cơ sở Bộ môn trực thuộc Trường là một quyết định lịch sử, thể hiện tầm nhìn xa, sự nắm bắt thời cơ chính xác của thế hệ cán bộ, giảng viên của Bộ môn thời điểm năm 2002. Kể từ đây, Khoa bước vào một giai đoạn phát triển mới, không chỉ giảng dạy các môn lý luận chính trị chung mà còn thực hiện mở ngành và đào tạo chuyên ngành. Từ đó đến nay, Khoa đã đào tạo được 15 khóa cử nhân Giáo dục chính trị và 12 khóa cử nhân Triết học ra trường, với hơn 1.000 cử nhân đang làm việc ở nhiều vị trí khác nhau, đóng góp thiết thực cho sự nghiệp giáo dục - đào tạo, phát triển kinh tế - xã hội của vùng Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung.

Mặc dù số lượng cán bộ, viên chức của khoa không đông, chỉ trên dưới 20 người, nhưng hàng năm, Khoa luôn thực hiện một khối lượng công việc lớn, vừa giảng dạy sinh viên toàn Trường, vừa giảng dạy sinh viên 2 chuyên ngành của Khoa, vừa thực hiện các hoạt động khoa học công nghệ và phục vụ cộng đồng. Chỉ trong giai đoạn 2020 - 2022, Giảng viên của Khoa đã triển khai và hoàn thành 07 đề tài KHCN cấp cơ sở, trong đó có 02 đề tài KHCN cấp cơ sở trọng điểm; hoàn thành 01 đề tài KHCN cấp cơ sở của sinh viên. Có 11 bài báo đăng trên tạp chí quốc tế có uy tín, 34 bài báo đăng trên các tạp chí trong nước, 37 tham luận tham gia hội thảo các cấp, trong đó có 01 tham luận tham gia hội thảo quốc tế, có 06 tham luận tham gia hội thảo quốc gia, 30 tham luận hội thảo cấp Khoa, Trường. Viết 11 sách tham khảo và chuyên khảo, trong đó chủ biên, đồng chủ biên 07 cuốn, tham gia 04 cuốn.

Với những kết quả đạt được đã nêu, trong giai đoạn 5 năm vừa qua, Khoa đã được tặng 01 Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, 4 năm đạt Tập thể lao động xuất sắc, 3 Giấy khen của Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Nguyên cho tập thể Khoa và 25 Giấy khen cho các cán bộ, giảng viên của Khoa.

 

TS. Nguyễn Thanh Trúc, Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng
Trường Đại học Tây Nguyên phát biểu chào mừng tại Lễ kỷ niệm

TS. Nguyễn Thanh Trúc, Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Nguyên, trong bài phát biểu chào mừng tại Lễ kỷ niệm đã đánh giá cao và chúc mừng những thành tích mà Khoa đã đạt được trong 20 năm qua, đồng thời nhấn mạnh những  định hướng lớn trong thời gian đến Khoa cần làm là tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học, đẩy mạnh công tác truyền thông, tư vấn tuyển sinh, phấn đấu mở thêm một ngành mới phù hợp với điều kiện về nhân lực và định hướng phát triển của Khoa, chăm lo tốt đời sống vật chất và tinh thần của viên chức, người lao động trong Khoa.

Tại buổi Lễ, Khoa nhận được sự chia sẻ quý báu, tâm huyết của Nhà giáo ưu tú, ThS. Bùi Xuân Chất, nguyên Trưởng Bộ môn Mác - Lênin từ năm 1977 đến năm 1994. Đặc biệt, Thầy nhấn mạnh truyền thống đoàn kết, nhất trí, đồng sức, đồng lòng của cán bộ, viên chức trong Khoa chính là sức mạnh to lớn giúp cho Khoa vượt qua những khó khăn, thách thức để đạt được nhiều thành tích trong thời gian vừa qua và chúc cho Khoa luôn phát huy truyền thống đó để đạt được nhiều thành tích hơn nữa trong thời gian tới.

 

Nhà giáo ưu tú, ThS. Bùi Xuân Chất,
nguyên Trưởng Bộ môn Mác - Lênin phát biểu chia sẻ tại Lễ kỷ niệm

Giai đoạn phát triển tiếp theo của Khoa sẽ có nhiều khó khăn, thách thức trong bối cảnh tự chủ đại học và cạnh tranh gay gắt về đào tạo nguồn nhân lực. Để thực hiện được những định hướng phát triển mà Thầy Hiệu trưởng nêu ra, hơn lúc nào hết Khoa cần sự đoàn kết, đồng lòng, chung sức hơn nữa của tất cả cán bộ, viên chức của Khoa, sự quan tâm, tạo điều kiện của Lãnh đạo Nhà trường, sự ủng hộ, giúp đỡ, đồng hành của các cựu sinh viên và quý vị phụ huynh.

Buổi Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Khoa Lý luận chính trị đã diễn ra thành công tốt đẹp. Khoa Lý luận chính trị xin gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc đến Lãnh đạo Trường, các đơn vị chức năng, Quý thầy cô nguyên là cán bộ, giảng viên của Khoa, Quý vị đại biểu đại diện các đơn vị, các anh chị cựu sinh viên và sinh viên, Quý phụ huynh, các đối tác của Khoa đã quan tâm, tạo điều kiện và hỗ trợ Khoa tổ chức thành công buổi Lễ.

Toàn thể cán bộ, viên chức của Khoa xin hứa sẽ đồng lòng, đồng sức, nỗ lực hơn nữa, phấn đấu thực hiện tốt những định hướng phát triển của Khoa trong thời gian đến, góp phần thực hiện tầm nhìn, sứ mạng, giá trị cốt lõi và mục tiêu chiến lược đến năm 2030 của Trường Đại học Tây Nguyên.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI BUỔI LỄ KỈ NIỆM

Khoa Lý luận chính trị