Tình trạng sinh viên tốt nghiệp ra trường chưa tìm được việc làm hoặc làm việc không đúng chuyên ngành đào tạo đang là vấn đề nan giải trong nhiều năm trở lại đây. Mỗi năm có hàng trăm nghìn người có trình độ đại học trở lên thất nghiệp cho thấy sự lãng phí nguồn lực rất lớn trong tiến trình phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Một trong những lý do dẫn đến tình trạng đó là vì sinh viên còn thiếu các kỹ năng mềm cần thiết. Trước thực trạng này, xuất phát từ tâm huyết nhằm trang bị, nâng cao, giúp các bạn sinh viên tích lũy được nhiều kỹ năng cần thiết bên cạnh kiến thức chuyên môn để tăng cơ hội tìm kiếm việc làm tốt, đúng chuyên ngành sau khi ra trường, Trường Đại học Tây Nguyên và các đơn vị trong Trường đã có nhiều hoạt động nhằm nâng cao kỹ năng mềm cho các bạn sinh viên khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường. Nằm trong chuỗi các hoạt động với mục đích thiết thực trên, ngày 11/10/2019, được sự đồng ý của Đảng ủy, Lãnh đạo Trường, Ban Chấp hành Đoàn trường phối hợp với Viện Đào tạo bồi dưỡng nguồn nhân lực Tri thức Trẻ tổ chức khóa học “Kỹ năng phỏng vấn, xin việc” với Talk show: “Chinh phục nhà tuyển dụng” cho các bạn sinh viên Trường Đại học Tây Nguyên.

Về dự với khóa tập huấn, về phía Viện Tri thức Trẻ và các đơn vị đồng hành có: ThS. Đặng Văn Giàu – Viện trưởng Viện Đào tạo Bồi dưỡng Nguồn Nhân lực Tri thức Trẻ, ThS. Đoàn Văn Tình – Phó Trưởng khoa Quản trị nhân lực - Trường Đại học Nội vụ Hà Nội, ông Nguyễn Văn Thắng – Phó Giám đốc Công ty TNHH Hapfa, bà Lê Thị Hiếu – GĐ Công ty TNHH Thương mại in ấn – quảng cáo Ý Tưởng, ông Đặng Duy Tuấn – GĐ Điều hành công ty Bất Động sản Châu Sơn, ông Nguyễn Đỗ Nguyên – GĐ Điều hành Start up Coffice; về phía Trường Đại học Tây Nguyên có PGS.TS. Trần Trung Dũng – Phó Bí thư Đảng bộ - Phó Hiệu trưởng, ThS. Bùi Ngọc Tân – Đảng ủy viên – Bí thư Đoàn Trường, ThS. Nguyễn Văn Thanh – Phó Bí thư Đoàn Trường, ThS. Ngô Thế Sơn – Phó Bí thư Đoàn Trường, quý thầy cô giáo và đặc biệt là 200 bạn sinh viên Trường Đại học Tây Nguyên.

Trong lời chia sẻ tại khóa học, ThS. Đặng Văn Giàu - Viện trưởng Viện Đào tạo Bồi dưỡng Nguồn Nhân lực Tri thức Trẻ nhấn mạnh mục đích của khóa học đúng với tinh thần của tiêu đề talk show là trang bị những kỹ năng mềm cần thiết nhằm giúp sinh viên tự tin hơn, bản lĩnh, hội tụ đủ yêu cầu cần thiết để có thể “Chinh phục nhà tuyển dụng”, tự mở rộng cơ hội tìm kiếm công việc phù hợp, đúng chuyên ngành đào tạo cho các bạn sinh viên sau khi tốt nghiệp.

 

ThS. Đặng Văn Giàu - Viện trưởng Viện Đào tạo Bồi dưỡng nguồn nhân lực Tri thức Trẻ phát biểu tại khóa học

Đại diện Lãnh đạo Trường, PGS.TS. Trần Trung Dũng – Phó Bí thư Đảng bộ - Phó Hiệu trưởng ghi nhận nỗ lực, tâm huyết của Đoàn Trường, sự ủng hộ nhiệt tình và gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các đơn vị, các nhà tài trợ đối với các hoạt động của nhà trường đặc biệt trong việc định hướng, tư vấn, trang bị kỹ năng mềm cho các bạn sinh viên. Đồng chí Hiệu trưởng hy vọng rằng khóa học sẽ đem lại hiệu quả thiết thực, giúp sinh viên tự tin hơn, bản lĩnh hơn, tích cực hội tụ đủ yêu cầu về năng lực chuyên môn và hoàn thiện kỹ năng mềm cần thiết để thành công trên con đường chinh phục các nhà tuyển dụng, sẵn sàng tìm kiếm việc làm tương xứng với chuyên ngành đào tạo, trở thành đội ngũ lao động chất lượng cao, góp phần vào sự phát triển của xã hội.

PGS.TS. Trần Trung Dũng – Phó Bí thư Đảng bộ - Phó Hiệu trưởng phát biểu cũng như chia sẻ với các bạn sinh viên tại khóa học

Đến với chương trình tập huấn, các đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã tao tặng những suất học bổng và gói hỗ trợ cho các bạn sinh viên, các nhóm sinh viên khởi nghiệp của Trường Đại học Tây Nguyên:

Để ghi nhận sự đóng góp cũng như sự quan tâm, khích lệ, động viên của các đơn vị trên địa bàn tỉnh đối với sinh viên của Nhà trường, Đoàn Thanh niên và Hội sinh viên Trường đã trao giấy chứng nhận cho các nhà tài trợ

 

PGS.TS. Trần Trung Dũng – Phó Bí thư Đảng bộ - Phó Hiệu trưởng tặng kỷ niệm chương của Nhà trường cho ông Đặng Văn Giàu – Viện trưởng Viện Đào tạo Bồi dưỡng nguồn nhân lực Tri thức Trẻ và ông Đoàn Văn Tình – Phó Trưởng khoa Quản trị nhân lực - Trường Đại học nội vụ Hà Nội

Tại khóa học, các bạn sinh viên đã được lắng nghe ThS. Đoàn Văn Tình – Phó Trưởng khoa Quản trị nhân lực - Trường Đại học nội vụ Hà Nội chia sẻ kinh nghiệm nhằm giúp các bạn sinh viên có thể tìm kiếm, mở rộng cơ hội việc làm phù hợp với năng lực và chuyên môn của bản thân cũng như giải đáp thắc mắc “Làm thế nào để có được hành trang tốt nhất khi ra trường ngoài kiến thức chuyên môn được đào tạo?” với tiêu đề đầy tính gợi mở cho các bạn sinh viên suy ngẫm trên con đường lập nghiệp: “Lễ tốt nghiệp rồi sao nữa?”

  

Trung tâm Thông tin