Vinaora Nivo Slider 3.x

Với mục tiêu chia sẻ kinh nghiệm, kết nối nguồn lực và nâng cao năng lực triển khai hoạt động Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp trong các trường Đại học, Cao đẳng khu vực Tây Nguyên, trong 2 ngày, từ 13 đến 14 tháng 12 năm 2022 Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) phối hợp cùng Mạng lưới các Trung tâm Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp trực thuộc các trường đại học, cao đẳng và Trung tâm Đổi mới sáng tạo tỉnh Đắk Lắk (DLIC) tổ chức hội thảo “Nâng cao năng lực triển khai hoạt động Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp trong các trường Đại học, Cao đẳng khu vực Tây Nguyên  tại trường Đại học Tây Nguyên.

Tham dự khai mạc hội thảo có các đại biểu: Ông Đỗ Tiến Thịnh, Phó Giám đốc Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC); PGS. TS. Lê Đức Niêm - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Nguyên; PGS. TS. Lê Thị Thu Hà - Giám đốc Trung tâm Ươm tạo và Sáng tạo (FTU) - Trường Đại học Ngoại thương; Th.S Tống Thị Lan Chi – Giám đốc Trung tâm Đổi mới sáng tạo tỉnh Đắk Lắk (DLIC) – Trường Đại học Tây Nguyên; Ông Nguyễn Thanh Tâm - Giám đốc công ty CP TMT Consulting; Ông Phạm Thanh Tuấn - Giám đốc công ty TNHH Một thành viên Xã hội Bồ Công Anh; cùng toàn thể các đại biểu đến từ các trường đại học, cao đẳng khu vực Tây Nguyên: trường Đại học Tây Nguyên, trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk, trường Cao đẳng Kỹ thuật Đắk Lắk, trường Chính Trị tỉnh Đắk Lắk, Viện Khoa học Kỹ thuật Nông Lâm nghiệp Tây Nguyên, Viện Nông nghiệp và PTNT Tây Nguyên, trường Đại học Đông Á – Đà Nẵng.

Các đại biểu tham dự Hội thảo

Phát biểu khai mạc tại hội thảo, ông Đỗ Tiến Thịnh, Phó Giám đốc Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia cho biết Khóa đào tạo là hoạt động đầu tiên của Mạng lưới nhằm mang tới các trường Đại học, Cao đẳng trong khu vực Tây Nguyên thêm những thông tin, kinh nghiệm, các tình huống để cùng trao đổi, qua đó thúc đẩy hơn nữa năng lực triển khai các hoạt động Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp tại các Trường.

Theo PGS.TS. Lê Đức Niêm, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Nguyên, tham gia hội thảo là cơ hội tốt để cán bộ, viên chức trường Đại học Tây Nguyên được trao đổi, học hỏi và kết nối với các đơn vị giáo dục, viện nghiên cứu ở khu vực Tây Nguyên; hy vọng trong thời gian tới các đơn vị trong khu vực sẽ có những hoạt động hợp tác thiết thực nhằm nâng cao năng lực tổ chức các hoạt động Đổi mới sáng tạo và hỗ trợ Khởi nghiệp cho sinh viên.

Buổi hội thảo diễn ra với 7 chuyên đề do bà Lê Thị Thu Hà và bà Nguyễn Anh Thư - Trung tâm Ươm tạo và Sáng tạo FTU - Trường Đại học Ngoại thương chia sẻ. Các chuyên đề đã làm rõ những vấn đề được quan tâm xung quanh việc chia sẻ kinh nghiệm, kết nối nguồn lực và thiết kế các hoạt động nhằm nâng cao năng lực triển khai hoạt động Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp trong các trường đại học, cao đẳng.

Trong dịp này, Trung tâm Đổi mới sáng tạo tỉnh Đắk Lắk đã nhận Quyết định trở thành một Thành viên Mạng lưới Trung tâm Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp trực thuộc các trường đại học, cao đẳng.

Ông Đỗ Tiến Thịnh và bà Lê Thị Thu Hà, trao quyết định thành viên cho lãnh đạo Trung tâm Đổi mới sáng tạo Tỉnh Đắk Lắk.

Lễ trao giải thưởng cho các giảng viên, sinh viên đạt giải trong cuộc thi ý tưởng online "Đổi mới sáng tạo trong trường đại học nên bắt đầu từ đâu" do DLIC phát động trong tháng 11/2022 đã được tổ chức cùng ngày.

PGS.TS. Lê Đức Niêm và ThS. Tống Thị Lan Chi trao giải thưởng cho các giảng viên, sinh viên đạt giải 

Một số hình ảnh tại Hội thảo







                                                                                       

                                                                                           Trung Tâm ĐMST tỉnh Đắk Lắk