Vinaora Nivo Slider 3.x

Để nhìn nhận và đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ năm học vừa qua, chiều ngày 9/10/2020, tại phòng 6.11, Khoa Dự bị Đại học tổ chức Tổng kết năm học 2019 – 2020.

Tham dự buổi Tổng kết có TS. Kiều Mạnh Hùng – Trưởng khoa cùng các cán bộ, giảng viên thuộc Khoa và đặc biệt là sự có mặt của các bạn học sinh khóa 2019.

Tại buổi lễ, TS. Kiều Mạnh Hùng – Trưởng khoa đọc báo cáo Tổng kết năm học 2019 – 2020. Trong năm học qua, Khoa Dự bị Đại học tiếp tục cùng với Nhà trường quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, đặc biệt là Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư BCHTW Đảng khóa XII: Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến” “tự chuyển hóa” trong nội bộ  và Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” với chủ đề năm 2018 là: "Xây dựng phong cách tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"  đến cán bộ viên chức, học sinh của Khoa; tuyên truyền, lồng ghép nội dung giáo dục chính trị trong các hoạt động chính khóa, ngoại khóa, các phong trào thi đua chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước. Công tác tuyển sinh được Khoa phối hợp với các đơn vị như phòng Đào tạo Đại học, phòng Công tác sinh viên triển khai liên tục và có hiệu quả; kết hợp với các đơn vị liên quan triển khai Đề án tuyển sinh theo quy chế tuyển sinh của Bộ và tình hình thực tiễn của Khoa; các hoạt động tuyên truyền, quảng bá tuyển sinh được đa dạng hóa và thu hút nhiều CBVC, SV trong Trường, HS trong Khoa tham gia. Kết quả: Năm 2019, Khoa Dự bị Đại học tuyển sinh được 30 học sinh (Dự bị: 23 HS, Tuyển thẳng: 7 HS).

Khoa  tăng cường phối hợp với các khoa, các đơn vị để xây dựng và triển khai kế hoạch đào tạo; thời khóa biểu được xây dựng khoa học và ổn định hơn so với năm học trước. Công tác chủ nhiệm lớp, quản lý giờ tự học được quan tâm thường xuyên, việc phản hồi kết quả học tập, giải đáp thắc mắc của người học đảm bảo đúng theo quy định. Kết quả thi kết thúc học phần và điểm trung bình học kỳ được thông báo đầy đủ cho học sinh theo quy định. Công tác tổ chức thi, chấm thi được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo đánh giá đúng, khách quan kết quả học tập của HS, chất lượng đào tạo của Khoa. Công tác giáo dục, bồi dưỡng ý thức và phương pháp học tập cho HS thông qua các buổi nói chuyện, gặp mặt được quan tâm triển khai. Những hoạt động nêu trên đã tạo ra những chuyển biến tích cực trong ý thức, phương pháp học tập của học sinh, phương pháp giảng dạy của giảng viên, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của Khoa.

Sau 1 năm đào tạo, với sự nỗ lực của thầy và trò, nhiệt huyết của các thầy cô, các bạn học sinh đã vượt qua những bỡ ngỡ ban đầu và được bồi dưỡng, củng cố kiến thức văn hóa. Vì vậy, sau 1 năm học Dự bị, các bạn học sinh đã có đủ điều kiện cũng như trưởng thành, chững chạc hơn và đủ tự tin để lên học đại học chính quy theo đúng nguyện vọng chuyên ngành. Kết quả đào tạo: Tổng số học sinh đào tạo: 29 học sinh,  số học sinh đủ điều kiện lên học chính quy: 29 học sinh chiếm tỷ lệ 100%, trong đó: HS xếp loại Giỏi: 8 HS, chiếm 27,58%; Khá: 21 HS, chiếm 72,42%; không có học sinh xếp loại Trung bình.

ThS. Kiều Mạnh Hùng – Trưởng khoa Dự bị Đại học đọc báo cáo Tổng kết năm học 2019 – 2020 

Nhân dịp này, thầy Kiều Mạnh Hùng – Trưởng Khoa Dự bị Đại học gửi lời chúc mừng đến 29 học sinh Dự bị Đại học đã chính thức trở thành Tân sinh viên của Trường Đại học Tây Nguyên. Với tâm huyết đối với các em học sinh, tại buổi Tổng kết, các bạn học sinh đã được lắng nghe những lời dặn dò, chia sẻ của thầy cô trong Khoa để các bạn bước lên học chính quy tự tin và gặt hái được những thành quả học tập tốt cũng như hoạt động phong trào Đoàn – Hội.

Đáp lại những tình cảm, những lời ân cần chỉ dạy, dặn dò của quý thầy cô, đại diện cho các bạn học sinh bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới Lãnh đạo Nhà trường, các cán bộ các phòng ban, trung tâm đã tạo những điều kiện tốt nhất để các bạn yên tâm học tập. Đặc biệt, lời tri ân sâu sắc các bạn gửi tới quý thầy cô giáo của Khoa Dự bị Đại học trong suốt năm học qua đã luôn tân tình giảng dạy, dìu dắt  để các bạn có thể vượt qua những khó khăn, bỡ ngỡ ban đầu cho đến hôm nay, sau một năm học Dự bị Đại học, các bạn đã được củng cố, bồi dưỡng những kiến thức văn hóa, kỹ năng sống, kỹ năng học tập, kỹ năng hòa nhập, giải quyết vấn đề,… trở thành những con người tự tin hơn, năng động hơn, chính thức trở thành Tân sinh viên của Trường Đại học Tây Nguyên. 

Đại diện học sinh Dự bị K19 bày tỏ lòng tri ân đối với Nhà trường và quý thầy cô 

ThS. Trần Thị Lệ Thanh – Cán bộ Giảng dạy đọc Quyết định khen thưởng năm học 2019 – 2020 và có những lời chia sẻ và dặn dò đến các em học sinh 

Các thầy cô trong Khoa chụp hình lưu niệm với 8 bạn học sinh có kết quả học tập đạt loại Giỏi năm học học 2019 – 2020

Buổi lễ Tổng kết diễn ra thành công, tốt đẹp. Trước mắt các bạn tân sinh viên là một hành trình mới với rất nhiều khó khăn, thử thách. Nhưng với sự kỳ vọng, tin yêu của thầy cô, gia đình, bạn bè, hy vọng các bạn sẽ nỗ lực hết mình, ngày càng hoàn thiện bản thân, vượt qua mọi thử thách, đạt kết quả học tập tốt cũng như năng nổ trong các hoạt động phong trào xã hội để ngày càng trưởng thành, bản lĩnh hơn. Chúc các bạn sẽ trở thành những con người thành công trong cuộc sống để không phụ lòng sự mong mỏi của gia đình, người thân, thầy cô và bạn bè.

Thầy cô Khoa Dự bị Đại học chụp hình lưu niệm với các em học sinh khóa 2019

Trung tâm Thông tin