Vinaora Nivo Slider 3.x

HỘI NGHỊ SINH VIÊN NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
CỦA KHOA KHOA HỌC TỰ NHIÊN VÀ CÔNG NGHỆ LẦN THỨ III – NƠI ƯƠM TẠO TÀI NĂNG

Chiều ngày 7/4/2023 tại Hội trường lớn 7.1 nhà điều hành Trường Đại học Tây Nguyên đã diễn ra Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học (SV NCKH) lần thứ 3 do Khoa KHTN&CN tổ chức. Mục đích của Hội nghị nhằm tạo điều kiện cho SV công bố các kết quả NCKH, trưng bày sản phẩm nghiên cứu, phát triển những kỹ năng cần thiết trong việc tự học và NCKH, qua đó phát huy tính sáng tạo cho sinh viên, ươm tạo tài năng và thúc đẩy phong trào khởi nghiệp trong sinh viên.

TS. Phạm Hữu Khánh – Phó Trưởng Khoa KHTN&CN phát biểu khai mạc

Đại biểu tham dự Hội nghị SV NCKH

Hội nghị gồm phiên khai mạc, phiên báo cáo khoa học và bế mạc. Hội nghị vui mừng chào đón TS. Nguyễn Đình Sỹ - Phó Trưởng Phòng Khoa học và Quan hệ quốc tế, TS. Nguyễn Văn Bồng – Trưởng Khoa KHTN&CN, TS. Phạm Hữu Khánh - Phó Trưởng Khoa KHTN&CN và 150 đại biểu là giảng viên, sinh viên tham dự. Trong phiên khai mạc, TS. Phạm Hữu Khánh – đại diện Lãnh đạo Khoa phát biểu khai mạc, ghi nhận thành tích nghiên cứu KH của các nhóm nghiên cứu, khuyến khích phát triển cả chiều rộng và chiều sâu phong trào NCKH, phòng trào khởi nghiệp trong sinh viên.

Hội nghị được nghe 05 báo cáo khoa học rất chất lượng của các nhóm sinh viên nghiên cứu khoa học từ các chuyên ngành CNTT, CNSH, Sư phạm Toán và Sư phạm Vật lý. Không khí trao đổi, thảo luận diễn ra sôi nổi, có nhiều góp ý hay, thiêt thực cho các nhóm nghiên cứu.

* Các đề tài khoa học báo cáo trong HN:

TỔNG QUÁT DẠNG LŨY THỪA THỰC CỦA BẤT ĐẲNG THỨC KIỂU YOUNG VỚI HẰNG SỐ KANTOROVICH

Nguyễn Thu Trang, Lê Đinh Quỳnh Hương, Phạm Thị Anh Thư, Phan Thị Bình (SP Toán  K20)

GVHD: TS. Dương Quốc Huy

ẢNH HƯỞNG CỦA TỔ HỢP VI KHUẨN Bacillus amyloliquefaciens VÀ Bacillus subtilis ĐẾN SINH TRƯỞNG VÀ HÀM LƯỢNG TINH DẦU CÂY BẠC HÀ (Mentha arvensis L.) TRONG ĐIỀU KIỆN ĐỒNG RUỘNG VÀO MÙA MƯA TẠI TP. BUÔN MA THUỘT

 

Ka Mai Hương, Nguyễn Thị Lài, Nguyễn Thị Hồng Phúc, Nông Thị Mỹ Lâm (CN Sinh học  K19)

GVHD: TS. Trịnh Thị Huyền Trang

THIẾT KẾ THIẾT BỊ THÔNG MINH ĐIỀU KHIỂN TƯỚI TỰ ĐỘNG VÀ KIỂM SOÁT NỒNG ĐỘ CHẤT DINH DƯỠNG TRONG CANH TÁC KHÍ CANH

Hoàng Ngọc Trung Nguyên, Y Quốc (SP Vật lý  K21)

GVHD: TS. Lê Minh Tân

 

HỆ THỐNG BÁN HÀNG THEO MÔ HÌNH COOLMATE

Nguyễn Lan Hương và Đỗ Ngọc Huyền Trân (CNTT K21)

GVHD: Nguyễn Thị Như

THIẾT KẾ KÍNH THIÊN VĂN PHẢN XẠ 203MM TÍCH HỢP HỆ THỐNG CAMERA HIỂN THỊ THIÊN THỂ TRÊN SMARTPHONE

Nguyễn Thị Mai Uyên, Lương Thị Thúy, Hà Huy Thạch, Nguyễn Tuấn Đạt (SP Vật lý  K20)

GVHD: TS. Lê Minh Tân

Trong 5 báo cáo có 4 sản phẩm được trưng bày: tinh dầu bạc hà hữu cơ, website Repa (kinh doanh nhà hàng chay), Iot cho khí canh, kính thiên văn 203mm.

Sinh viên báo cáo khoa học

Giảng viên và SV thảo luận sôi nổi

* Các sản phẩm trưng bày:

1. Sản phẩm: Tinh dầu bạc hà hữu cơ (Mentha arvensis L.): Cây bạc hà được trồng theo phương thức hữu cơ sử dụng chế phẩm vi sinh để kích thích sinh trưởng cho cây bạc hà. Tinh dầu được chiết xuất từ 100% lá bạc hà với hàm lượng menthone và menthol trong tinh dầu cao so với các sản phẩm khác trên thị trường.

2. Sản phẩm: IoT cho khí canh. giúp người canh tác dễ dàng tiếp cận và sử dụng phương pháp trồng khí canh. Thiết bị sử dụng WiFi kết nối với điện thoại để giám sát mực nước, kiểm soát nồng độ chất dinh dưỡng theo thời gian thực trong bình dinh dưỡng tổng. Thiết bị có thể cài đặt hẹn giờ tưới qua điện thoại một cách tiện lợi dễ dàng.

3. Sản phẩm kính thiên văn 203mm: kính thiên văn phản xạ đường kính gương sơ cấp 203 mm tích hợp chức năng chụp ảnh và gửi hình ảnh đến điện thoại di động bằng WiFi phục vụ thực hành thiên văn và hoạt động trải nghiệm STEM. Kính có thể quan sát các hành tinh hệ Mặt Trời, các cụm sao, các tinh vân…

4. Sản phẩm Website Repa hoạt động dựa trên gói đăng ký, cho phép khách hàng đăng ký mua những sản phẩm sử dụng thường xuyên một cách định kỳ. Điều này đem đến thói quen mua hàng mới: “Trải nghiệm mua hàng tự động định kỳ tiện lợi và tiết kiệm thời gian chi phí cho người tiêu dùng.”

Kết quả đánh giá của Hội đồng khoa học: các sản phẩm có hàm lượng khoa học cao, có tính sáng tạo và ứng dụng cao, tiệm cận với thị trường và có tiềm năng trong thương mại hóa sản phẩm. 05 báo cáo được đề xuất gửi tham dự Hội nghị SV NCKH  cấp Trường năm 2023.

KHOA KHTN&CN