Vinaora Nivo Slider 3.x

Từ ngày 18/7 đến ngày 31/7/2022, Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán phối hợp với Trường Đại học Tây Nguyên tổ chức Trường hè Toán học sinh viên năm 2022.

Mục đích của Trường hè là giới thiệu cho sinh viên một số chủ đề của Toán học lý thuyết và Toán ứng dụng đã và đang được quan tâm trên thế giới. Đây là một hoạt động quan trọng nhằm cụ thể hóa mục tiêu của Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển Toán học giai đoạn 2021 đến 2030.

Trường hè có sự tham gia của khoảng 150 sinh viên chuyên ngành Toán đến từ các trường đại học trên cả nước. Trong thời gian 2 tuần, các sinh viên được học 3 chuyên đề về Toán với các nhà Toán học đến từ các trường đại học lớn trong nước, như:

Chuyên đề 1. Một số mô hình Toán học.

Chuyên đề 2. Đại số tuyến tính trong Khoa học dữ liệu.

Chuyên đề 3. Mở đầu về hệ động lực.

Thông qua các bài giảng, sinh viên sẽ được mở rộng thêm kiến thức và hiểu biết về văn hóa Toán học, từ đó định hướng cho việc nghiên cứu, học tập tiếp theo.

Đối với Trường Đại học Tây Nguyên nói chung,  Khoa KHTN&CN, Bộ môn Toán nói riêng, việc tổ chức Trường hè Toán học sinh viên là một hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong việc đưa Toán học đến gần hơn với cuộc sống, qua đó giúp phát triển kinh tế, xã hội dựa trên nền tảng Toán học đáp ứng yêu cầu của nền Công nghệ 4.0.

Một số hình ảnh tại buổi khai mạc: