Sáng ngày 24/4, tại phòng 2.3 tòa Nhà điều hành, Trường Đại học Tây Nguyên đã phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen, Tổ chức Hỗ trợ Đại học Thế giới CHLB Đức tổ chức lễ trao học bổng Hessen cho 16 sinh viên xuất sắc của 05 trường đại học, cao đẳng và trung cấp khu vực Tây Nguyên.

Tham dự buổi lễ, về phía Văn phòng đại diện Bang Hessen, Cộng hòa Liên bang (CHLB) Đức tại Việt Nam có TS. Bùi Công Thọ - Trưởng Văn phòng, ông Phạm Việt Cường – Chánh Văn phòng; đại diện cán bộ Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum; về phía Trường Đại học Tây Nguyên có PGS.TS. Nguyễn Văn Nam –  Phó Hiệu trưởng; đại diện phòng CTSV, cùng với quý phụ huynh và các em sinh viên xuất sắc được trao học bổng.

Toàn cảnh buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ trao học bổng, TS. Bùi Công Thọ cho biết: "Bang Hessen CHLB Đức và Tổ chức Hỗ trợ Đại học Thế giới Đức là hai tổ chức đã có sự quan tâm, hỗ trợ rất lớn đối với nền giáo dục Việt Nam. Học bổng Hessen CHLB Đức là một trong những đơn vị truyền thống hỗ trợ các suất học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng biết vươn lên trong học tập và đạt thành tích từ khá, giỏi trở lên. Tính đến nay, đã 34 năm liên tục kể từ khi  Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen CHLB Đức và Tổ chức Hỗ trợ Đại học Thế giới Đức bắt đầu hỗ trợ cho sinh viên Việt Nam. Ông mong muốn các em được nhận học bổng hôm nay sẽ tiếp tục học tập thật tốt, tích cực tham gia các hoạt động để lan tỏa tình yêu thương, sử dụng nguồn học bổng được trao đúng mục đích, phục vụ tốt nhất cho con đường học tập của mình”.

TS. Bùi Công Thọ, Trưởng Văn phòng đại diện Bang Hessen, CHLB Đức tại Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Khu vực Tây Nguyên năm nay có 16 sinh viên có học lực xuất sắc được nhận học bổng, mỗi suất học bổng có tổng giá trị là 216 euro, trong đó Trường Đại học Tây Nguyên có 05 sinh viên: Hoàng Thị Mỹ Lệ (Giáo dục Mầm non), Phạm Ngọc Trung Tân (Khoa học cây trồng K20), Nguyễn Thiên Đông Phương (Sư phạm Tiếng Anh K21), H Nhị Kpă (Giáo dục chính trị K20), Vi Thị Ánh (Kế toán K21B).

Tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Văn Nam – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã cảm ơn TS. Bùi Công Thọ, các anh chị Văn phòng đại diện Bang Hessen, Hội Hữu nghị Việt Đức đã đồng hành và hỗ trợ các em sinh viên khu vực Tây Nguyên có hoàn cảnh khó khăn có thêm động, lực niềm tin và bước đệm để các em thành công hơn trong cuộc sống. Học bổng này có giá trị rất là lớn, các em cố gắng lan tỏa tình yêu thương này ra cộng đồng và xã hội. Đồng chí Phó Hiệu trưởng hi vọng, các em sinh viên được nhận học bổng hôm nay sẽ sử dụng số tiền này vào những việc làm có ý nghĩa và cố gắng hơn nữa trong học tập để không phụ lòng mong mỏi của các nhà hảo tâm. Học bổng Hessen đã góp phần thúc đẩy và chắp cánh cho rất nhiều ước mơ của các em sinh viên Việt Nam, trong đó có sinh viên của Trường Đại học Tây Nguyên.

PGS.TS Nguyễn Văn Nam – TVĐU-  Phó Hiệu trưởng phát biểu tại buổi lễ

Để tri ân những tình cảm tốt đẹp của Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen, Tổ chức Hỗ trợ Đại học Thế giới CHLB Đức, TS. Bùi Công Thọ và Văn phòng Hessen tại Việt Nam, Trường Đại học Tây Nguyên có món quà lưu niệm gửi tặng để cảm ơn tấm lòng và những đóng góp của các cộng sự để duy trì Học bổng được lâu dài và tiếp thêm ngọn lửa tri thức cho sinh viên của Trường Đại học Tây Nguyên nói riêng và sinh viên khu vực Tây Nguyên nói chung.

PGS.TS Nguyễn Văn Nam – Phó Hiệu trưởng Nhà trường tặng quà lưu niệm cho TS. Bùi Công Thọ

TS. Bùi Công Thọ - Trưởng Văn phòng đại diện Bang Hessen - CHLB Đức tại Việt Nam và PGS.TS Nguyễn Văn Nam – TVĐU-  Phó Hiệu trưởng trao học bổng cho các SV Trường ĐHTN

TS. Bùi Công Thọ - Trưởng Văn phòng đại diện Bang Hessen - CHLB Đức tại Việt Nam và PGS.TS Nguyễn Văn Nam – Phó Hiệu trưởng Trường ĐHTN trao học bổng cho SV Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum và Trường Đại học Đà Lạt

Đại diện Văn phòng đại diện Bang Hessen, Lãnh đạo Trường Đại học Tây Nguyên, cán bộ Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum và chuyên viên phòng CTSV trao học bổng và Giấy chứng nhận cho SV Trường Trung cấp Kinh tế Kỹ thuật Phương Nam trao học bổng cho SV Trường Trung cấp Kinh tế Kỹ thuật Phương Nam và Trường Đại học Xây dựng Miền Trung 

Đại diện cho 16 sinh viên được nhận học bổng, em Nguyễn Thiên Đông Phương - sinh viên năm ba ngành Sư phạm Tiếng Anh - Trường Đại học Tây Nguyên đã thể hiện lòng biết ơn, niềm vui và hạnh phúc khi được nhận học bổng: "Hôm nay, chúng em rất vinh dự và tự hào khi nhận được suất học bổng danh giá của Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen, Tổ chức Hỗ trợ Đại học Thế giới CHLB Đức trao tặng. Suất học bổng này sẽ tiếp thêm động lực giúp chúng em tiếp tục cố gắng hơn nữa trong học tập để không phụ lòng mong mỏi của gia đình, sự tận tâm của thầy cô và sự giúp đỡ của Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen, Tổ chức Hỗ trợ Đại học Thế giới CHLB Đức và các bác các chú Văn phòng đại diện Bang Hessen tại Việt Nam. Đây là sự hỗ trợ lớn về vật chất, là niềm động viên vô giá về tinh thần để giúp chúng em trang trải cho việc học tập và góp phần vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. Chúng em hứa sẽ cố gắng vươn lên, noi gương và phát huy những thành tích đã đạt được, không ngừng phấn đấu để trở thành người có ích cho xã hội, góp phần xây dựng tương lai nước nhà, đồng thời sau này có điều kiện giúp đỡ cho những hoàn cảnh khó khăn như quỹ học bổng đã và đang thực hiện”

Nguyễn Thiên Đông Phương - sinh viên năm ba ngành Sư phạm Tiếng Anh - Trường Đại học Tây Nguyên phát biểu cảm ơn quỹ học bổng HESSEN, Nhà trường và thầy cô giáo

Phòng Truyền thông và TVTS