Sáng ngày 8/5, tại phòng 2.3 tòa nhà Điều hành, Trường ĐHTN đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Đại sứ quán Úc tại Việt Nam.

Tham gia buổi tiếp và làm việc, về phía Đại sứ quán Úc tại Việt Nam có Ngài Andrew Goledzinowski - Đại sứ Úc tại Việt Nam, Bà Sarah Hooper - Tổng Lãnh sự Úc tại Tp. Hô Chí Minh, Giáo sư Wendy Umberger - Tổng Giám đốc điều hành ACIAR và các thành viên trong đoàn; về phía Sở ngoại vụ Đắk Lắk có ông Trần Văn Sơn - Phó Giám đốc sở; về phía Trường Đại học Tây Nguyên có TS. Nguyễn Thanh Trúc -  Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS. Lê Đức Niêm - Phó hiệu trưởng, đại diện Lãnh đạo Phòng KH&QHQT, Phòng TCCB, Trung tâm ĐMST tỉnh Đắk Lắk, Phòng Đào tạo, Khoa Kinh tế, Khoa KHTN&CN, Khoa Nông lâm nghiệp, , Khoa Chăn nuôi Thú y.

Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, hai bên đã chia sẻ kết quả đạt được thông qua sự hỗ trợ của Chính phủ Úc cùng với các đối tác đã và đang hợp tác với Trường ĐHTN những năm qua. Nhiều hoạt động được triển khai thực hiện, trong đó có hợp tác với trường Đại học RMIT để trao đổi học thuật và tham quan thực tế về các vấn đề môi trường trong sản xuất nông nghiệp ở tỉnh Đắk Lắk, thực hiện 02 dự án về nông nghiệp với ACIAR, 01 hợp tác nghiên cứu về chăm sóc sức khỏe cho trẻ em với Đại học New South Wales, và là đối tác chiến lược của Tổ chức CSIRO trong khuôn khổ Chương trình Aus4Innovation do Đại sứ quán Úc tài trợ nhằm mục tiêu điều phối Diễn đàn Đổi mới sáng tạo Khu vực Tây Nguyên (CHIC). Với những đóng góp trong quá trình thực hiện các dự án, Đoàn công tác của Đại sứ quán Úc tại Việt Nam đánh giá cao năng lực lãnh đạo, nghiên cứu của giảng viên Nhà trường đối với các lĩnh vực nông nghiệp, môi trường, chăm sóc sức khỏe.

Các thành viên của Đoàn Đại sứ quán Úc tại Việt Nam tại buổi làm việc

Trong thời gian đến, ĐSQ Úc tại Việt Nam sẽ đẩy mạnh hợp tác giữa Chính phủ Úc và Chính phủ Việt Nam, mở rộng mối quan hệ với các cựu du học sinh Úc của Trường ĐHTN để năng cao năng lực hợp tác. Triển khai thực hiện các dự án về hồ tiêu, cà phê, phát triển bền vững với Trường ĐHTN.

Trên tinh thần hợp tác, Trường ĐHTN mong muốn hợp tác với Úc trong việc nâng cao kiến thức, các kỹ năng cần thiết cho đội ngũ cán bộ nghiên cứu của Nhà trường, mở rộng mạng lưới hợp tác với các đối tác của Úc và ACIAR. Đẩy mạng thương mại hóa các sản phẩm nghiên cứu khoa học ra thị trường và khả năng kết nối với các đối tác trong hệ sinh thái đổi mới sáng tạo trong và ngoài tỉnh. Hỗ trợ giảng viên và nghiên cứu sinh của Nhà trường các chương trình học bổng và cơ hội làm việc với ACIAR.

Các thành viên của Trường ĐHTN tại buổi làm việc

Việc mở rộng hợp tác và kết nối với Đại sứ quán Úc tại Việt Nam sẽ là cầu nối để Trường ĐHTN triển khai thực hiện nhiều dự án nhằm thúc đẩy sự phát triển các lĩnh vực nông nghiệp, chăn nuôi, phát triển bền vững, môi trường, hệ sinh thái tại tỉnh Đắk Lắk và khu vực Tây Nguyên. Mở ra nhiều cơ hội cho đội ngũ cán bộ Nhà trường nâng cao năng lực nghiên cứu đồng thời tiếp cận được nhiều vấn đề mới để phục vụ cho công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học của Nhà trường ngày càng sát với thực tế và phù hợp với nhu cầu nguồn lao động của xã hội.

Ngài Andrew Goledzinowski - Đại sứ Úc tại Việt Nam tặng quà lưu niệm TS. Nguyễn Thanh Trúc – Hiệu trưởng Trường ĐHTN

TS. Nguyễn Thanh Trúc – Hiệu trưởng Trường ĐHTN tặng quà lưu niệm Ngài Andrew Goledzinowski - Đại sứ Úc tại Việt Nam

Lãnh đạo Trường, Lãnh đạo các đơn vị, và Đoàn công tác của ĐSQ Úc chụp hình lưu niệm

Phòng Truyền thông và TVTS