Vinaora Nivo Slider 3.x

Được sự đồng ý của Lãnh đạo Trường Đại học Tây Nguyên, sáng ngày 12/06/2020, tại phòng 7.1.2, Khoa KHTN&CN đã tổ chức Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học. Đây là lần đầu tiên mô hình kết hợp giữa hội nghị khoa học với hội thi sáng tạo khoa học được tổ chức, vừa tạo sân chơi khoa học để sinh viên trình bày các nghiên cứu của mình, vừa là cơ hội để các sản phẩm có triển vọng, có tiềm năng được tiếp tục đầu tư, nghiên cứu và phát triển. Vì vậy, Hội nghị đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cán bộ và sinh viên trong Khoa, với 17 báo cáo khoa học đến từ các lĩnh vực: Toán học, Vật lý, Hóa học, Sinh học và Công nghệ thông tin.

Hội nghị vinh dự được chào đón PGS.TS. Trần Trung Dũng, Phó hiệu trưởng Nhà trường; TS. Ngô Đình Quốc, Nguyên chủ tịch hội đồng Trường, Nguyên Trưởng Khoa KHTN&CN; PGS.TS. Nguyễn Phương Đại Nguyên, Trưởng phòng Đào tạo đại học; TS. Nguyễn Đình Sỹ, Phó trưởng phòng Khoa học và Quan hệ quốc tế; ThS. Vũ Nhật Phương, Bí thư Đoàn trường; ThS. Nguyễn Hải Đăng, Phó Chủ tịch hội sinh viên Trường; cùng toàn thể cán bộ giảng viên và sinh viên Khoa KHTN&CN.

Phát biểu trong phiên khai mạc Hội nghị, PGS.TS. Trần Trung Dũng đặc biệt nhấn mạnh vai trò của nghiên cứu khoa học trong trường đại học và đánh giá cao nỗ lực và sáng tạo của Khoa KHTN&CN về mô hình tổ chức hội nghị, sự cố gắng vượt lên khó khăn của cán bộ, giảng viên, sinh viên để tổ chức Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học, mở ra một hướng tiếp cận mới đầy hứa hẹn nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, gắn liền đào tạo với thực tiễn.

 

Phát biểu khai mạc Hội nghị, TS. Nguyễn Văn Bồng, Phụ trách chung Khoa KHTN&CN đã gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất đến sự quan tâm động viên của Lãnh đạo Trường, sự hỗ trợ của phòng ban chức năng, sự cố gắng của các cán bộ, giảng viên, sinh viên của Khoa. TS. Nguyễn Văn Bồng bày tỏ tin tưởng rằng Hội nghị sẽ thành công tốt đẹp và sẽ tiếp lửa để đẩy mạnh phong trào nghiên cứu khoa học trong sinh viên. Khoa KHTN&CN sẽ đưa Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học thành một hoạt động thường niên nhằm tạo một môi trường sinh hoạt học thuật hữu ích và thường xuyên cho sinh viên Khoa KHTN&CN nói riêng và sinh viên toàn trường nói chung.

Sau khai mạc, Ban chương trình do TS. Lê Minh Tân làm Trưởng ban; TS. Trần Thị Phương Hạnh làm Phó trưởng ban và các ủy viên:  PGS.TS. Võ Văn Viên, PGS.TS. Nguyễn Phương Đại Nguyên, TS. Phan Tứ Quý, ThS. Đặng Thị Thanh Hà, ThS. Nguyễn Đức Thắng,  ThS. Phạm Thị Huyền Thoa, đã điều khiển Hội nghị thành công tốt đẹp. Hội nghị đã nghe 17 báo cáo khoa học thuộc các lĩnh vực nghiên cứu từ cơ bản đến ứng dụng. Các nhóm nghiên cứu đã thể hiện sự năng động, sáng tạo, khả năng ứng dụng các kiến thức được đào tạo vào giải quyết các vấn đề thực tiễn, khả năng thuyết trình, phản biện các kết quả nghiên cứu và đã được hội đồng đánh giá rất cao. Nhiều báo cáo thể hiện khả năng vận dụng lý thuyết để tạo ra các sản phẩm ứng dụng rất hiệu quả.

Kết thúc phiên làm việc, 10 đề tài đã được xét chọn để đề nghị khen thưởng, bao gồm:

Giải nhất:

1. Đặng Hoài Sang, Nguyễn Hoàng Đức - Điều khiển thiết bị điện bằng giọng nói qua Google assistant

2. Nguyễn Tiến Đồng, Nguyễn Văn Dương, Trịnh Lê Mỹ, Đặng Bình An, Khăm Trần Anh Quân, Trần Phước Vĩnh - Thiết kế kính thiên văn phản xạ

Giải nhì:

1. Lê Thị Anh Đào, Triệu Văn Thái - Xây dựng hệ thống truy xuất nguồn gốc thực phẩm và nông sản

2. Lê Thanh Hà -Nhà thông minh điều khiển tắt mở bóng đèn và điều khiển cửa

Giải ba:

1. Đặng Bình An, Lê Võ Hà Thanh - Hệ thống giám sát điều khiển nhà kính thông minh

2. Nguyễn Văn Dương, Nguyễn Tiến Đồng, Trịnh Lê Mỹ, Khăm Trần Anh Quân - Thiết kế máy đo xa nhiễu loạn tầng điện ly giá thành thấp

Giải khuyến khích:

1. Kiều Ngọc Hoàng Hòa - Xây dựng ứng dụng quản lý thông tin khám bệnh

2. Bùi Thị Hương - Hoạt tính kháng nấm Fusarium sp. từ dịch nuôi vi khuẩn vùng rễ cây hồ tiêu CJ41

3. Phạm Thị Như Quỳnh, Lê Thị Thanh Diệu, Bùi Thị Ánh Phương - Đặc điểm hình thái và hoạt tính sinh học của cao chiết một số loài thuộc chi Địa liền (Kaempferia) ở Vườn quốc gia Yok Don

4. Lê Ngọc Vĩnh Triều, Phạm Huy Hoàng - Xây dựng ứng dụng sàn thương mại điện tử cho sản phẩm nông sản.

Một số hình ảnh của hội nghị

 

Khoa Khoa học Tự nhiện và Công nghệ