Trường Đại học Tây Nguyên tham dự Hội thảo AUN về Thiết kế và Phát triển Hệ thống Bảo đảm chất lượng bên trong (AUN Internal Quality Assurance (IQA) System Design and Development Workshop), do Bộ GD&ĐT, Mạng lưới các trường đại học ASEAN (AUN) và ĐHQG-HCM đồng tổ chức.

Hội thảo diễn ra trong 03 ngày từ 24-26/4 tại Nhà Điều hành - ĐHQG-HCM, với sự tham dự của hơn 100 đại biểu đến từ Bộ GD&ĐT (Cục Quản lý chất lượng), AUN, Đại diện đến từ các Trường đại học thành viên và thành viên liên kết của AUN-QA, các Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục tại Việt Nam. Đặc biệt là sự có mặt của 07 chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực bảo đảm chất lượng giáo dục đại học đến từ Australia, châu Âu, và khu vực ASEAN.

Theo thư mời của Giám đốc điều hành AUN - Tiến sĩ Choltis Dhirathiti, Trường Đại học Tây Nguyên, với tư cách là thành viên liên kết của mạng lưới AUN-QA đã cử 02 đại diện bao gồm PGS. TS. Lê Đức Niêm - Phó Hiệu trưởng; TS. Trần Văn Cường, phụ trách AUN-QA, Phòng Quản lý chất lượng tham dự sự kiện trên.

Đại diện Trường Đại học Tây Nguyên tham dự Hội thảo

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Nhà Điều hành ĐHQG-HCM.

Hội thảo diễn ra với các phiên trao đổi chung và các phiên làm việc theo nhóm nhỏ theo chủ đề: (1) Giáo dục đại học Việt Nam - Hướng tới đẳng cấp thế giới (Vietnamese higher education sector - Towards world-class standards); (2) Phát triển hệ thống bảo đảm chất lượng bên trong - Tạo ra thay đổi cho giáo dục đại học Việt Nam (Making IQA system that works - Generating changes for Vietnamese higher education); (3) Định hướng phát triển cho các cơ sở giáo dục đại học Việt Nam (Way forward for Vietnamese higher education institutions).

Trong 03 ngày diễn Hội thảo, các bên tham gia đã tích cực tham gia các hoạt động tìm hiểu, phân tích, trao đổi về thực trạng công tác bảo đảm chất lượng và hệ thống bảo đảm chất lượng bên trong của các cơ sở giáo dục đại học Việt Nam; phân tích toàn cảnh thực trạng chất lượng giáo dục đại học trong bối cảnh tại Việt Nam. Từ đó, đề xuất và tư vấn cho việc thiết kế, phát triển các công cụ, cơ chế bảo đảm chất lượng phù hợp với điều kiện, bối cảnh của giáo dục đại học Việt Nam và ASEAN.

Một số hình ảnh tại Hội thảo

Tài liệu tham khảo thêm tải tại đây

Attachments:
Download this file ([Tentative Program] AUN-IQAS Development Workshop.pdf)Chương trình Hội thảo[ ]141 kB