Mỗi ngày, mỗi câu chuyện ý nghĩa, sẽ có một người được vinh danh về những cống hiến của chính mình trên chiếc ghế nhà trường. Hôm nay, ta sẽ cũng đến với bạn Lê Thị Hồng Thắm, đang là sinh viên khối ngành sức khỏe - Bác sĩ đa khoa trường Đại học Tây Nguyên để xem cô gái bé nhỏ này đã và đang làm trong thời sinh viên mình nhé.

 

Là gương mặt nhận được nhiều giải thưởng của Hội Sinh viên Việt Nam Tỉnh và gần nhất là có tên trong giải thưởng Sao Tháng Giêng của Trung ương Hội sinh viên Việt Nam, Lê Thị Hồng Thắm là sinh viên có nhiều thành tích học tập đáng nể, một người cán bộ Đoàn - Hội năng động, tích cực, để lại nhiều ấn tượng trong mỗi chương trình mà Thắm tham gia. Bằng tinh thần trách nhiệm và nhiệt huyết trong học tập và rèn luyện, Thắm là một trong số những gương mặt sinh viên nổi trội ở Trường và là tấm gương để các sinh viên khóa sau noi theo. 

 

Hiện tại, Thắm là sinh viên năm thứ 4 đang giữ chức vụ Uỷ viên Ban chấp hành Hội sinh viên Trường, Phó chủ nhiệm CLB Một sức khỏe, Uỷ viên BCH Đoàn khoa Y dược, bí thư lớp YK19A4 trường Đại học Tây Nguyên

 

Ngay từ những ngày đầu bước chân vào trường Đại học Tây Nguyên, Thắm đã mong muốn được tham gia công tác Đoàn - Hội, được tổ chức các chương trình ý nghĩa cho sinh viên và đóng góp cho cộng đồng. Từ phong trào cấp Khoa đến cấp Trường, cô bạn này đã thực sự như “cá gặp nước”, tự tin thể hiện khả năng trong lĩnh vực sở trường của mình, và đồng thời cũng học hỏi không ngừng ở những mảng hoạt động mà mình chưa biết. Với phong thái tự tin, bản lĩnh Thắm còn tham gia vào các chương trình của trường của khoa với tư cách là người dẫn chương trình. Lặng lẽ mà cần cù, nghiêm túc, Thắm lấy được niềm tin của mọi người khi hoàn thành tốt những công việc được giao mà không khiến ai phải bận lòng. Điều này cũng tạo nên ấn tượng khác biệt, tốt đẹp của thầy cô, bè bạn dành cho cô nàng cán bộ Đoàn Hội “không ồn ào, không hô hào” mà luôn khiến người khác yên tâm khi có nàng tham gia.

Ngoài biệt tài dẫn chương trình, Thắm còn có năng khiếu nhảy múa. Trong các phong trào văn hóa văn nghệ, Thắm cũng đem điệu múa cùng với tập thể Khoa, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên gặt hái được nhiều giải thưởng trong các cuộc thi nghệ thuật dành cho học sinh, sinh viên. Nhưng theo Thắm chia sẻ, thời gian sau này, bạn đã “lui vào hậu trường” trong vai trò người tổ chức, nhường sân khấu cho các bạn sinh viên khác thể hiện tài năng. “Trường mình nhiều bạn giỏi lắm. Được phát hiện ra tài năng của các bạn, thuyết phục được các bạn tham gia vào chương trình của Đoàn – Hội là em cảm thấy vui lắm rồi” – Thắm  chia sẻ.

 

Tham gia hoạt động Đoàn - Hội nhiều năm (7 năm hoạt động Đoàn, 3 năm hoạt động Hội), mỗi chương trình đều để lại nhiều dấu ấn, kỷ niệm và tình cảm  khó quên với Thắm. Trong cuộc trò chuyện, Thắm nhắc nhiều về chương trình “Thông điệp yêu thương” hay “Vầng trăng yêu thương” dành tặng những món quà nhỏ cho các em thiếu nhi vùng xa. Tham gia chương trình này, Thắm và Ban chấp hành Đoàn khoa đã mang đến cho các em một cái Tết đầm ấm và hạnh phúc. Hay là một thành viên xuất sắc trong công tác tổ chức hiến máu nhân đạo do Ban chỉ đạo Tỉnh khen tặng. Ngoài ra, trong thời kì tình hình dịch Covid 19 căn thẳng, Thắm đã không ngại tham gia vào công tác phòng chống dịch. Không chia sẻ nhiều về ý nghĩa việc mình làm, Thắm chỉ thấy khi tham gia các hoạt động Đoàn – Hội, bạn ấy được hưởng “lời” nhiều hơn là cho đi: “lời” những trải nghiệm quý giá, “lời” những cảm giác yêu thương càng đong đầy qua từng chương trình, “lời” các mối quan gắn kết từ những người bạn, những người anh em sẵn sàng chia sẻ, hỗ trợ trong mọi tình huống, “lời” hành trang vào đời giúp tuổi trẻ trân quý hơn cuộc sống này,…

Không ngừng nghiên cứu, không ngừng phát triển

Bên cạnh việc học tập, tham gia hoạt động Đoàn- Hội, Thắm cũng tích cực tham gia nghiên cứu khoa học, điển hình là có bài báo tạp chí chuyên ngành trong tạp chí khoa học Thừa Thiên Huế, hay tham gia trong hệ sinh thái Y khoa online, hay các hội trại sức khỏe về các bệnh. Bản thân là một cô gái thanh mảnh nhưng Thắm luôn tham gia các hoạt động thể thao của lớp, khoa, trường như Thanh niên khoẻ, Chạy Việt Dã hay  tổ chức các giải bóng đá mini của trường thành công trong 3 năm liền. Thắm cười chia sẻ:" Tham gia các hoạt động sức khoẻ giúp bản thân em nâng cao sức khỏe từ đó em mới đủ sức học tập và tham gia công tác đoàn hội chứ".

 

Nhận xét về Thắm, đ/c Ngô Thế Sơn - Chủ tịch Hội Sinh viên Trường cho biết: "Đồng chí Thắm là một cán bộ Đoàn - Hội rất năng nổ, xuất sắc trên nhiều mảng hoạt động phong trào”.

 

Sẽ trở thành một Bác sĩ tương lai nhưng với Hồng Thắm, Đoàn – Hội mãi là một người bạn đồng hành thân thiết và sẽ tiếp tục tham gia vào các hoạt động phong trào tại nơi công tác. “Còn gì tuyệt vời hơn là kết hợp giữa kiến thức chuyên môn và những kỹ năng sống mà mình đã tích lũy được vào chính công việc của mình,…” – Thắm cười thật tươi và mùa xuân ấm áp cũng về theo nụ cười của bạn.

Với những nỗ lực trong học tập và rèn luyện, trong cái nhìn cuộc sống đầy tình yêu thương, không ngạc nhiên khi những giải thưởng, danh hiệu cứ đến với Thắm tự nhiên như những món quả xứng đáng mà cuộc sống trao tặng.