Vinaora Nivo Slider 3.x
Vai trò cố vấn khởi nghiệp vô cùng quan trọng hành trình phát triển của doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo.
Từ ngày 23 – 25 tháng 5, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp với Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung, tỉnh Phú Yên tổ chức Khóa đào tạo “Cố vấn Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và hành trình Mentoring” dành cho khu vực Nam Trung Bộ Tây Nguyên. Đối tượng tham gia khóa học gồm các Cố vấn khởi nghiệp, Giảng viên Đại học/Cao đẳng, cán bộ giảng dạy về khởi nghiệp, Doanh nhân (có kinh nghiệm trên 5 năm), cán bộ Lãnh đạo các đơn vị có tổ chức các hoạt động khởi nghiệp.
Đây là năm thứ 4, Ban tổ chức đưa đào tạo cố vấn về Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vào nội dung hoạt động của Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia. Mục đích nhằm trang bị những kỹ năng cố vấn cơ bản cho các học viên để sau này sẽ giảng dạy, cố vấn cho doanh nghiệp khởi nghiệp, hỗ trợ địa phương trong việc xây dựng và tham mưu về chính sách, kế hoạch triển khai các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp góp phần hoàn thiện hệ sinh thái khởi nghiệp địa phương.
Khóa Đào tạo gồm các nội dung: Các thuật ngữ thông dụng; Tổng quan; Một số hướng dẫn cơ bản để công tác cố vấn khởi nghiệp được hiệu quả; Các nguyên tắc làm việc giữa người cố vấn và người được cố vấn; Các bộ công cụ hỗ trợ để triển khai hiệu quả công tác cố vấn.

Một cố vấn khởi nghiệp xuất sắc không chỉ có kinh nghiệm và kiến thức tích lũy mà còn cần có đam mê và sẵn sàng cống hiến. Để trở thành một cố vấn tốt, họ cần được đào tạo và bồi dưỡng các kiến thức chuyên môn về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp tạo tác động xã hội. Đồng thời, họ cần phát triển kỹ năng làm cố vấn để có thể tương tác và hỗ trợ hiệu quả các nhà sáng lập. Để đạt được điều này, một môi trường thực tế của dự án khởi nghiệp là cần thiết. Cố vấn cần có cơ hội thực hành và áp dụng kiến thức của mình vào các dự án khởi nghiệp thực tế. Khi tham gia vào các dự án này, họ có thể áp dụng những kiến thức đã học và đồng thời tích lũy thêm kinh nghiệm và sự linh hoạt trong việc đối phó với những thách thức và tình huống thực tế của quá trình khởi nghiệp. Môi trường thực tế cũng cung cấp cho cố vấn khởi nghiệp cơ hội để làm việc và học hỏi từ các nhà sáng lập và doanh nghiệp khởi nghiệp. Sự tiếp xúc trực tiếp với các nhà sáng lập và các hoạt động khởi nghiệp sẽ giúp cố vấn hiểu rõ hơn về thực tế và đặc thù của quá trình khởi nghiệp. Đồng thời, điều này cũng tạo điều kiện để xây dựng mối quan hệ, trao đổi kinh nghiệm và học hỏi từ những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

Trung tâm ĐMST tỉnh Đắk Lắk