Vinaora Nivo Slider 3.x

Ngày 16 tháng 5 năm 2023, tại Không gian Đổi mới sáng tạo, trường Đại học Tây nguyên diễn ra buổi ra mắt Nhóm Đổi mới sáng tạo Trường Đại học Tây Nguyên.

Theo định nghĩa của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế OECD, 2005, Đổi mới sáng tạo (Innovation) là "thực hiện một sản phẩm mới hay một sự cải tiến đáng kể (đối với một loại hàng hóa hay dịch vụ cụ thể), một quy trình, phương pháp marketing mới, hay một phương pháp tổ chức mới trong thực tiễn kinh doanh, tổ chức nơi làm việc, hay các mối quan hệ đối  ngoại“. Theo khoản 16 Điều 3 Luật khoa học và công nghệ 2013, Đổi mới sáng tạo là việc tạo ra, ứng dụng thành tựu, giải pháp kỹ thuật, công nghệ, giải pháp quản lý để nâng cao hiệu quả phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao năng suất, chất lượng, giá trị gia tăng của sản phẩm, hàng hóa”… Từ các định nghĩa trên có thể thấy đổi mới sáng tạo không chỉ nằm trong tư duy mà còn bao gồm cả việc ứng dụng tư duy đó vào thực tế.

Nhóm Đổi mới sáng tạo Trường Đại học Tây Nguyên nhằm thúc đẩy tinh thần đổi mới sáng tạo của viên chức, tạo diễn đàn chia sẻ thông tin về ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, các cơ hội nghiên cứu và chuyển giao công nghệ, đồng thời là cầu nối giữa viên chức của Trường và các bên liên quan.

Thầy Cô tham gia Nhóm Đổi mới sáng tạo Trường Đại học Tây Nguyên và trao đổi tại buổi ra mắt

Tại buổi thảo luận các thành viên nhóm đã thống nhất cao trong việc lựa chọn ban quản lý nhóm và xây dựng được kế hoạch hoạt động trong 3 tháng đầu tiên với chủ đề "AI", 3 tháng tiếp theo với chủ đề "Đổi mới phương pháp giảng dạy". Sau 6 tháng nhóm sẽ tổng kết hoạt động và đề ra phương hướng hoạt động tiếp theo.

Toàn cảnh của buổi Ra mắt Nhóm Đổi mới sáng tạo Trường Đại học Tây Nguyên

Trung tâm ĐMST tỉnh Đắk Lắk