Vinaora Nivo Slider 3.x

Nhằm giúp sinh viên hiểu rõ về ngành học, cơ hội việc làm và định hướng giá trị nghề nghiệp, ngày 22 tháng 4 năm 2023, tại Hội trường 7.1, trường Đại học Tây Nguyên, Trung tâm Đổi mới sáng tạo tỉnh Đắk Lắk (DLIC) tổ chức chương trình tập huấn với chủ đề “Định hướng giá trị nghề nghiệp cho sinh viên các ngành Sư phạm”.

Giảng dạy lớp tập huấn là TS. Trương Thị Hiền – Trưởng Khoa Sư phạm, trường Đại học Tây Nguyên. Cô đã có những chia sẻ giúp sinh viên hiểu rõ hơn về thang bậc giá trị nghề Sư phạm, những kỹ năng thiết lập mục tiêu cũng như kế hoạch hành động để đạt được giá trị nghề giáo viên mà sinh viên hướng tới. Đây là hành trang sinh viên cần chuẩn bị để khi ra trường có công việc tốt, phát triển nghề nghiệp.

TS. Trương Thị Hiền – Trưởng Khoa Sư phạm chia sẻ tại buổi tập huấn

Qua những chia sẻ này, các bạn sinh viên đã đặt các câu hỏi, trao đổi, từ đó hiểu được thêm về giá trị, phẩm chất của người giáo viên; học hỏi và có nhiều thông tin hữu ích về các phương pháp dạy học hay; được truyền cảm hứng, giúp tự tin hơn, thêm yêu nghề và định hướng được những việc nên làm trong tương lai…

Sinh viên tham gia các hoạt động kết nối, làm việc nhóm

Khảo sát sau tập huấn cho thấy trên 90% sinh viên đều đánh giá mức độ từ “hài lòng” đến “rất hài lòng” với nội dung của khóa học và 100% các bạn sinh viên đề xuất mong muốn được tham gia thêm những khóa học tương tự.

Sinh viên tham gia đánh giá lớp tập huấn

Đối với sinh viên, trình độ kiến thức là điều kiện cần nhưng chưa đủ. Ngoài kiến thức, sinh viên cần phải nâng cao kỹ năng, định hướng giá trị nghề nghiệp... Tập huấn giúp sinh viên tiếp thu các kỹ năng, một bước đệm tốt để có hành trang tốt hơn khi ra trường, có cơ hội được làm việc và phát triển trong thị trường lao động đầy cạnh tranh như hiện nay.

Trung tâm ĐMST tỉnh Đắk Lắk