Vinaora Nivo Slider 3.x
Sáng tạo ngay trong việc học tập khi còn là sinh viên - Đó là suy nghĩ và hành động của cô sinh viên Y Un Diễm, người Dân tộc Triêng, sinh viên Lớp Sư phạm Tiếng anh K21, khoa Ngoại Ngữ, Trường Đại học Tây Nguyên.
Sinh ra và lớn lên trên vùng đất đặc biệt khó khăn tại xã Tu Mơ Rông, huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum, Y Un Diễm luôn ý thức được rằng phải ra sức học tập, tự thân rèn luyện, phấn đấu và vươn lên để cuộc sống sau này được tốt hơn. Thế nên, trong bất kỳ điều kiện, hoàn cảnh nào, trong cuộc sống cũng như trong học tập em luôn nỗ lực để vượt qua. Là sinh viên ngành Sư phạm Tiếng Anh, Trường Đại học Tây Nguyên, em luôn cố gắng tìm tòi phương pháp học tập sáng tạo, hiệu quả và đã đạt thành tích học tập Giỏi và Xuất Sắc trong 2 năm học đầu tiên tại Trường.
Là sinh viên đam mê sáng tạo và nghiên cứu khoa học với mong muốn hỗ trợ và nâng cao cho việc học tiếng Anh của sinh viên Trường đại học Tây Nguyên nói chung và sinh viên khoa Ngoại ngữ trường Đại học Tây Nguyên nói riêng, Y Un Diễm đã mạnh dạn đăng ký và chủ nhiệm đề tài nghiên cứu khoa: "Khả năng sử dụng tài liệu qua mạng Internet nâng cao cho việc học tiếng Anh của sinh viên khoa Ngoại ngữ, trường Đại học Tây Nguyên".
Là gương mặt luôn nằm trong “top” đầu về thành tích học tập của ngành và khoa, với các thành tích tiêu biểu như: danh hiệu “Sinh viên 5 Tốt” cấp Tỉnh năm 2022. hiện tại em là Phó Chủ Tịch Liên chi Hội sinh viên khoa Ngoại ngữ; Chủ nhiệm Câu lạc bộ Sinh viên 5 Tốt trường Đại học Tây Nguyên nhiệm kỳ 2021-2023; 2023 – 2025.
Bên cạnh thành tích xuất sắc trong học tập và nghiên cứu khoa học Diễm con tham gia tích cực các hoạt động phong trào như: Tham gia hội thi “Sinh viên với biến đổi khí hậu môi trường” đạt giải Nhất cấp trường, năm học 2022 – 2023; Tham gia Hội thi “Sinh viên Đắk Lắk chủ động chuyển đổi số” đạt giải Ba cấp tỉnh, năm học 2022 – 2023. Tham gia Hội thi “Kể chuyện đạo đức Bác Hồ” đạt giải Ba cấp trường, năm học 2021 – 2022. Tham gia đội tuyên truyền viên về giảm nghèo và an sinh xã hội bền vững...
Y Un Diễm còn là 1 trong 16 sinh viên xuất sắc khu vực Tây Nguyên được nhận học bổng của Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen và Tổ chức Hỗ trợ Đại học Thế giới CHLB Đức (WUS) cho sinh viên vượt khó học tốt năm học 2022-2023.
Y Un Diễm tâm sự rằng “em mong muốn sau khi ra trường được mang những kiến thức mà mình đã học về cống hiến tại quê hương Tu Mơ Rông của mình” và là hạt nhân trong việc truyền cảm hứng đến các thế hệ học sinh sinh viên trong việc nâng cao tinh thần tích cực học tập, sáng tạo, góp phần xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu mạnh!
Trung tâm ĐMST tỉnh Đắk Lắk